11:11, 27/11/2013

Hài Tết 2014: Những "món" mới

Tuy còn hơn 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nhưng hiện các đơn vị, nhà sản xuất băng đĩa hài đã bước vào công đoạn cuối cùng cho các sản phẩm đón Tết 2014 ra thị trường.

Tuy còn hơn 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Giáp Ngọ nhưng hiện các đơn vị, nhà sản xuất băng đĩa hài đã bước vào công đoạn cuối cùng cho các sản phẩm đón Tết 2014 ra thị trường.


Những vai diễn mới


Có thể gọi đây là “mùa kiếm cơm” của các nghệ sĩ hài với các sản phẩm hướng đến kỳ nghỉ Tết. Nhìn vào góc phim trường này dễ thấy các nghệ sĩ cũng cật lực không ít để giữ hình ảnh, làm mới mình và đặc biệt là để có một mùa vụ bội thu.


Năm nay, “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh vào vai một đại gia già sa sút. Nghệ sĩ Xuân Hinh cho biết, với vai diễn này, anh có cơ hội “khoe” bộ sưu tập kính của mình. Trong khi đó, diễn viên hài Thành Trung lại lần đầu nhập cuộc hài Tết cùng các nghệ sĩ: Phạm Bằng, Quốc Anh, Quang Thắng, Kim Oanh... trong tiểu phẩm “Chôn nhời”. Ở đó, Thành Trung vào vai người ở tên Nô đáng thương, nhưng cũng rất hài hước, còn nghệ sĩ Quốc Anh vào vai một lý trưởng rất đỗi hèn mạt. Đặc biệt nhất là sự xuất hiện của diễn viên kịch kiêm nhạc sĩ Tiến Minh trong vai thầy lang chuyên tư vấn làm đẹp cho chị em...


Bên cạnh “Chôn nhời”, phim trường thời gian này còn đang hiện diện chương trình hài “Cổ tích thời @”. Ở đó “cô Đẩu” Công Lý sắm vai pháp sư cùng nữ diễn viên Lan Phương trong vai diễn ngược hoàn toàn với cô trước đó. Bằng việc thủ vai nhân vật “cô Thẫn Thờ” với nhiều pha... ngả ngớn, nhảy loạn xạ, Lan Phương có thể khiến nhiều người giật mình và liên tưởng đến “hiện tượng” bà Tưng mà dư luận từng xôn xao không ít.

 

Một cảnh trong tiểu phẩm “Chôn nhời”.
Một cảnh trong tiểu phẩm “Chôn nhời”.


Các tên tuổi hài trụ cột của những mùa băng đĩa trước như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung... cũng đang tất bật với những vai diễn của mình. Không khí làm băng đĩa hài Tết năm nay cho người ta thấy điều mà các nghệ sĩ hài kêu ca: “Càng ngày làm băng đĩa càng khó, bởi càng làm càng lỗ”. Vì thế mà để giữ hình ảnh, giữ khán giả và tránh lỗ trong mùa Tết 2014, các nghệ sĩ hài đang cố gắng hết mình để có những vai diễn “độc”.


“Dựa lưng” người nổi tiếng


Phim hài vốn được coi là thể loại thống lĩnh ngoài rạp chiếu lẫn trên truyền hình về sức hút và mức độ phủ sóng dịp Tết Nguyên đán. Thế nên, ngược với thị trường băng đĩa, phim hài chiếu rạp có vẻ nhộn nhịp hơn và có vẻ cạnh tranh hơn với hiện tượng dùng người nổi tiếng.


Từ năm ngoái, hài “nhảm” đã thưa dần, thay vào đó là những “món” được đầu tư thực hiện nghiêm túc, có nghề. Đạt doanh thu lớn trong năm ngoái là bộ phim “Nhà có năm nàng Tiên” do nghệ sĩ Hoài Linh đảm trách vai chính. Thế nên, tận dụng lợi thế của danh hài này, nhà sản xuất Sóng Vàng quyết định độc quyền tên tuổi Hoài Linh trong mùa Tết năm nay. Do vậy, Hoài Linh chỉ có duy nhất một vai Sáu xe ôm trong phim “Năm sau con lại về”.


Cũng muốn tận dụng tên tuổi của người nổi tiếng để kéo khán giả đến rạp, Hãng Cinebox đã mời ngôi sao “Giọng hát Việt nhí” Phương Mỹ Chi vào một vai phụ trong phim “Hai Lúa”. Ngoài Phương Mỹ Chi và các danh hài, dàn diễn viên của bộ phim này đều là những người đẹp đã có danh hiệu như: Hoa hậu Diễm Hương, Top 5 Hoa hậu Việt Nam Phan Thị Mơ, Á hậu trang sức Lê Huỳnh Thúy Ngân, Người đẹp xứ dừa, Top 10 Hoa hậu Việt Nam Mỹ Hạnh. Bộ phim “Cô dâu đại chiến 2” lại quy tụ những cái tên hot trong làng giải trí hiện nay: Maya, Vân Trang, Lan Phương, Lê Khánh, Yu Dương để tiếp nối câu chuyện tình phức tạp của anh chàng điển trai do người mẫu Bình Minh thủ vai - người thay thế cho Huy Khánh trong “Cô dâu đại chiến 1”. Ngoài ra, với sự xuất hiện của cặp đôi ăn khách Johnny Trí Nguyễn - Thái Hòa, “Tèo Em” của đạo diễn Charlie Nguyễn kể câu chuyện mới mẻ về hai anh em, một thông minh lịch lãm và một cù lần xấu trai, buộc phải chung một hành trình chạy đua với thời gian để cứu vãn mối tình của người anh. Còn “Tri tâm” cũng hứa hẹn nhiều thú vị khi có sự tham gia của các ca sĩ Phương Thanh, Trương Thế Vinh, Khởi My, diễn viên Huy Khánh, Diễm My 9x...


Thị trường hài Tết đã vào mùa, không rôm rả bằng những mùa trước, song có vẻ thận trọng và nhiều tính cạnh tranh hơn. Đây là điều nghệ sĩ hài không thể không tính tới khi mà thị hiếu khán giả ngày càng kỹ tính hơn và xu hướng chạy đua tiếng cười trong dịp Tết đã trở thành một lối mòn.


Diệu Hợp (KTĐT)