09:46, 02/03/2024

Vòng 27 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm derby thành Manchester

CAO DUY

Tâm điểm của Ngoại Hạng Anh vòng đấu thứ 27 sẽ là trận derby giữa 2 câu lạc bộ thuộc thành phố Manchester: Manchester City và Manchester United. Đây là trận đấu rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu của cả 2 câu lạc bộ trong mùa giải này.

Brentford - Chelsea: Ghế của Mauricio Pochettino đã lung lay

Nếu Chelsea không thể có được chiến thắng trước Brentford thì huấn luyện viên trưởng Mauricio Pochettino sẽ đứng trước nguy cơ mất việc rất lớn.
Nếu Chelsea không thể có được chiến thắng trước Brentford thì huấn luyện viên trưởng Mauricio Pochettino
sẽ đứng trước nguy cơ mất việc rất lớn.

Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 10 trận thắng 5 trận hoà và 10 trận thua, ghi 42 bàn để thủng lưới 41 bàn, nhận được 35 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 26 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu). Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với trận thua trước Liverpool ở chung kết Carabao Cup trước đó, câu lạc bộ này đang đứng trước một mùa giải hoàn toàn trắng tay, và chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mauricio Pochettino sẽ lung lay hơn bao giờ hết.

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 15 trận thua sau 26 vòng đấu, ghi được 37 bàn thủng lưới 48 bàn, có được 25 điểm đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ cách nhóm xuống hạng có 5 điểm. Brentford đang có phong độ khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 4 trận thua. Nếu không thể cải thiện phong độ thi đấu, thì rõ ràng là câu lạc bộ này vẫn đang đứng trước nguy cơ xuống hạng không hề nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Brentford mới là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là một trận bị mất điểm nữa của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Nottingham - Liverpool: Giữ vững ngôi đầu bảng

Liverpool sẽ quyết tâm chiến thắng để giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Liverpool sẽ quyết tâm chiến thắng để giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Liverpool đang có 18 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua sau 26 vòng đấu, ghi được 63 bàn để thủng lưới 25 bàn, có được 60 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester City, và 2 điểm so với đội xếp thứ 3 là Arsenal. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong những vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá tốt, với 4 trận thắng 1 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất. Để duy trì vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, Liverpool không được phép để mất bất cứ điểm số nào.

Câu lạc bộ Nottingham đang có 6 trận thắng 6 trận hòa và 14 trận thua sau 26 vòng đấu, ghi được 34 bàn để thủng lưới 48 bàn, có được 24 điểm đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Nottingham thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua. Với phong độ thi đấu như vậy, Nottingham sẽ phải tập trung cho cuộc đua trụ hạng và tân huấn luyện viên Nuno Espirito Santo chắc chắn vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp câu lạc bộ hoàn thành mục tiêu. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Tottenham - Crystal Palace: Chiến thắng để nuôi hy vọng vào top 4

Tottenham cần chiến thắng để tiếp tục hướng tới cơ hội lọp vào top 4.
Tottenham cần chiến thắng để tiếp tục hướng tới cơ hội lọp vào top 4.

Sau 26 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 14 trận thắng 5 trận hoà và 6 trận thua, ghi được 52 bàn để thủng lưới 38 bàn, có được 47 điểm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu), kém Aston Villa ở vị trí thứ 4 là 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. “Gà trống” đang có phong độ tạm ổn tại Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng để đánh chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của Aston Villa, rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou phải thi đấu tốt hơn nữa, ít nhất là không được phép để mất điểm ở vòng đấu này.

Crystal Palace đang có 7 trận thắng 7 trận hòa và 12 trận thua sau 26 vòng đấu, ghi được 31 bàn để thủng lưới 44 bàn, có được 28 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh thì họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với việc huấn luyện viên Roy Hodgson đã từ chức do tình trạng sức khỏe không tốt, thì Oliver Glasner đã được bổ nhiệm để tiếp tục mục tiêu trụ hạng của câu lạc bộ. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou.

Manchester City - Manchester United: Derby thành Manchester

Derby thành Manchester hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn.
Derby thành Manchester hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn.

Sau 26 vòng đấu, Manchester City đang có 18 trận thắng 5 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 59 bàn thắng để thủng lưới 26 bàn, có được 59 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng là Liverpool 1 điểm. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận hòa. Như vậy để tiếp tục bám đuổi Liverpool thì nửa xanh thành Manchester không được phép để mất điểm ở vòng đấu này. 

Manchester United đang có 14 trận thắng 2 trận hòa và 10 trận thua sau 26 vòng đấu, ghi được 36 bàn để thủng lưới 36 bàn, đang có 44 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Như vậy khoảng cách giữa câu lạc bộ này với các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau là khá gần, và nửa đỏ thành Manchester cũng không được phép để mất điểm nếu như vẫn muốn phấn đấu cho mục tiêu này. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Sheffield United - Arsenal: Chiến thắng để bám đuổi

Arsenal phải lấy trọn 3 điểm trước Sheffield United để tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Arsenal phải lấy trọn 3 điểm trước Sheffield United để tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh
mùa giải này.

Sau 26 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 18 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua, ghi 62 bàn thắng để thủng lưới 23 bàn, có được 58 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Manchester City. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là rất tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ đã chiến thắng cả 5 trận. Với phong độ như vậy, Arsenal vẫn đang bám đuổi rất tốt trong cuộc đua vô địch, tạo nên một cuộc đua tam mã Liverpool, Manchester City và Arsenal cực kỳ hấp dẫn.

Sau 26 vòng đấu, Sheffield United đang có 3 trận thắng 4 trận hòa và 19 trận thua, ghi được 22 bàn để thủng lưới 66 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Sheffield United thời gian gần đây vẫn khá là tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 chiến thắng và 4 trận thua. Những gì mà tân huấn luyện viên Chris Wilder cần phải làm để giúp Sheffield United trụ hạng vẫn còn rất nhiều. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất trước đó giữa 2 câu lạc bộ, các Pháo thủ đang chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 27 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Everton - West Ham, Fulham - Brighton, Newcastle - Wolverhampton Wanderers và Luton Town - Aston Villa.

CAO DUY

Lịch thi đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 2-3

22:00  Brentford - Chelsea
22:00  Everton - West Ham
22:00  Fulham - Brighton
22:00  Newcastle - Wolverhampton Wanderers
22:00  Nottingham - Liverpool
22:00  Tottenham - Crystal Palace

Chủ Nhật, 3-3

00:30  Luton Town - Aston Villa
20:00  Burnley - Bournemouth
22:30  Manchester City - Manchester United

Thứ Ba, 5-3

03:00  Sheffield United - Arsenal