10:50, 08/06/2023

Tứ kết Roland Garros:
Hai tay vợt trẻ Rune và Etcheverry bị loại

Hoàng Nam

Roland Garos 2023 đã đi đến vòng bán kết. Mặc dù đã có những “ cơn địa chấn “ nhưng 4 tay vợt vào vòng bán kết đều là những tay vợt hạt giống đều đang có phong độ cao. Đúng như dự đoán của chúng tôi đầu giải, 4 tay vợt hạt giống đều vào đến bán kết là: Alcaraz, Djokovic, Ruud và Zverev.

Casper Ruud đã thể hiện được bản lĩnh của người đàn anh trước tài năng trẻ Holger Rune.

Cặp đấu tứ kết cuối cùng của Roland Garros 2023 là cuộc đối đầu giữa Holger Rune và Casper Ruud. Tài năng trẻ người Đan Mạch khá vất vả trước Cerundolo ở vòng trước còn hạt giống số 4 đang thắng như chẻ tre kể từ đầu giải đấu tới nay.

 

Bởi vậy, Rune có phần bị "ngợp" khi trận đấu bắt đầu. Tay vợt người Đan Mạch để mất break ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên của set 1. Ruud tiếp tục có thêm một break ở game 6 và nhanh chóng kết thúc set đấu với tỉ số 6-1.

Tay vợt người Na Uy tiếp đà tâm lý và tấn công như vũ bao trong set 2. Ruud tiếp tục có 2 điểm break ở game 1 và game 5 qua đó giành thắng lợi với tỉ số 6-2. Phải tới tận set 3, Rune mới bừng tỉnh và có những pha đánh xuất sắc.

Hạt giống số 6 có điểm break ở ngay game thứ 2 và giữ vững được lợi thế cho tới cuối set và thắng 6-3 trong set 3. Set 4 là set đấu căng thẳng nhất khi đôi bên liên tục có cơ hội giành break.

Tuy nhiên, chỉ có một người làm được là Casper Ruud và tay vợt người Na Uy thắng 6-3 trong set này để kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1 và giành quyền vào bán kết Roland Garros 2023. Đối thủ của Ruud sẽ là Alexander Zverev.

(Tứ kết đơn nam Roland Garros 2023) Alexander Zverev đã phải trải quả trận đấu tương đối vất vả trước tài năng trẻ Tomas Etcheverry.

Ở set đầu tiên, Zverev và Etcheverry chơi giằng co nhau trong 6 game đầu tiên. Bước ngoặt đến ở game 7 khi Zverev giành break để vươn lên dẫn 4-3. Ngay game tiếp theo, Etcheverry có tới 2 cơ hội đòi lại break nhưng tay vợt người Argentina không tận dụng thành công. Zverev sau đó khép lại ván đấu với phần thắng 6-4.

Sang set 2, hai tay vợt tạo nên màn rượt đuổi break. Zverev bị Etcheverry 2 lần bẻ game giao bóng và tay vợt người Đức chỉ đòi lại được 1 break. Nhà vô địch Olympic Tokyo thua 3-6 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Zverev thậm chí có khởi đầu tệ ở set 3 khi sớm bị Etcheverry bẻ game giao bóng. Tuy nhiên, tay vợt người Đức đã vùng lên mạnh mẽ để giành 2 break, qua đó ngược dòng thắng 6-3. Đến set 4, Zverev giành 1 break ở game 7 và duy trì lợi thế của mình trước khi thắng 6-4.

 

Trận đấu khép lại sau gần 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Đây là lần thứ ba liên tiếp Zverev lọt vào bán kết Roland Garros. Cựu số 2 thế giới sẽ chơi trận bán kết Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp của mình.

Như vậy hai trận bán kết được xác định là tay vợt số một thế giới Alcaraz gặp tay vợt Djokovic; trận bán kết còn lại là tay vợt Ruud gặp Zverev

Theo nhận định của chúng tôi hai tay vợt có khả năng vào chung kết là Alcaraz và Ruud.

Trả lời phỏng vấn Sportskeeda, Juan Carlos Ferrero, HLV của Carlos Alcaraz cho rằng cuộc chạm trán giữa "tiểu Nadal" và Novak Djokovic ở bán kết Roland Garros (9/6) sẽ rất khó lường. Ferrero tiết lộ học trò rất tự tin vào khả năng đánh bại Nole bất chấp đàn anh sở hữu kinh nghiệm vượt trội.

Tôi nghĩ cả hai đều là những tay vợt giỏi nhất thế giới lúc này. Novak có kinh nghiệm chơi những trận đấu lớn nhưng Carlos thực sự khát khao góp mặt ở những trận đấu như vậy. Cậu rất tự tin rằng bản thân có thể đánh bại Novak. Rồi chúng ta sẽ xem. Tôi nghĩ cả hai đều sở hữu đẳng cấp đáng kinh ngạc".

Hai trận bán kết diễn ra vào lúc 20 h ngày mai 8/6, sẽ là những trận đấu hấp dẫn và kịch tính.


Hoàng Nam