06:58, 06/06/2023

Paris Saint-Germain sẽ đối mặt với một cuộc “tháo chạy”?

CAO DUY

Suýt có một mùa giải trắng tay khi chỉ đạt mục tiêu tại Ligue 1 với vỏn vẹn 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, với 1 điểm hú vía trong vòng đấu kế cuối để cứu lại một mùa giải thảm họa. Nhưng như vậy rõ ràng là chưa đủ để giữ chân những ngôi sao của câu lạc bộ này gia hạn hợp đồng, và rất có thể sẽ có một cuộc “tháo chạy” khỏi câu lạc bộ khi mùa giải kết thúc.

Những ngôi sao lớn như Lionel Messi sẽ rời khỏi Paris Saint-Germain ngay khi mùa giải 2022 - 2023 kết thúc.
Những ngôi sao lớn như Lionel Messi sẽ rời khỏi Paris Saint-Germain
ngay khi mùa giải 2022 - 2023 kết thúc.

Ngay từ trước khi trận đấu cuối cùng của mùa giải tại Ligue 1 bắt đầu, thông tin Lionel Messi sẽ không gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã được công bố. Dù điều này đã được dự đoán từ trước, bởi đối với một siêu sao như Lionel Messi, tiền bạc đã không phải là vấn đề chính mà có lẽ niềm vui được thi đấu trên sân cỏ mới là điều mà ngôi sao này đặt lên hàng đầu. Nhưng dường như Lionel Messi đã không tìm được niềm vui, niềm hạnh phúc khi thi đấu cho Paris Saint-Germain, dù đã cống hiến 16 bàn thắng cùng 16 pha kiến tạo, trở thành cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất đội, thậm chí là toàn bộ Ligue 1 với số kiến tạo đứng đầu.

Không chỉ Lionel Messi rời Paris Saint-Germain, một ngôi sao nữa cũng tuyên bố không gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ này, rời đi ngay khi mùa giải chấm dứt là trung vệ Sergio Ramos. Dù có một đoạn thời gian khá dài đầu mùa không thể thi đấu do chấn thương, nhưng khi được thi đấu thì kinh nghiệm cũng như khả năng của Sergio Ramos đã giúp hàng thủ của Paris Saint-Germain trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Nhưng một khi không có được tiếng nói chung trong thời gian gia hạng hợp đồng, thì việc chia tay Paris Saint-Germain của Sergio Ramos cũng không có gì ngạc nhiên.

Ngoài ra, Neymar cũng đang nhấp nhổm muốn ra đi khi không còn được thượng tầng câu lạc bộ xem như là cầu thủ “bất khả xâm phạm” nữa. Ở độ tuổi 31 và tính cách không thích kỷ luật gò bó, tầm ảnh hưởng của Neymar tại Paris Saint-Germain đang ngày càng nhỏ đi. Nếu ở lại, cùng với tiền sử chấn thương ngày càng dày đặc, có lẽ cầu thủ này sẽ phải chấp nhận làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn rất nhiều. Do đó khả năng ra đi để tìm cơ hội thi đấu nhiều hơn của Neymar không phải là không có.

Trong số các ngôi sao còn lại của Paris Saint-Germain, Achraf Hakimi hoàn toàn có khả năng quay lại Inter Milan nếu như câu lạc bộ này lên ngôi vô địch Champions League, thời gian còn hợp đồng của Kylian Mbappe với Paris Saint-Germain cũng không còn nhiều, Marco Verratti năm nay cũng đã 30 tuổi đang muốn có được một bản hợp đồng mới có thời gian dài để đảm bảo tương lai, nếu không được có lẽ cũng sẽ tìm đường rời Paris Saint-Germain trong thời gian tới.

Người hâm mộ không khó để thấy hầu hết các ngôi sao của Paris Saint-Germain đã và đang tìm đường “tháo chạy” khỏi câu lạc bộ, sau khi cảm thấy ngán ngẩm trước phong cách “ăn xổi” với kỳ vọng có thể dùng tiền để câu lạc bộ này có được chiếc cúp Champions League. Thậm chí ngay cả bản thân huấn luyện viên Christophe Galtier cũng khó lòng được tin tưởng để dẫn dắt tiếp câu lạc bộ này. Và viễn cảnh phải xây dựng lại một đội hình gần như mới hoàn toàn đang hiển nhiện ngày càng rõ ràng trước những người hâm mộ câu lạc bộ này.

Rõ ràng người hâm mộ khó lòng can thiệp vào cách làm của những ông chủ dầu mỏ đang đầu tư vào Paris Saint-Germain, nhưng việc hướng tới một cách làm bài bản hơn, tiến bước chắc chắn hơn vẫn là điều mà họ vẫn luôn kỳ vọng đối với câu lạc bộ mà họ yêu mến, dù cho phải chấp nhận bỏ đi mùa giải tới để đập đi xây dựng lại từ đầu.

CAO DUY