11:05, 05/06/2023

Tứ kết Roland Garros: Chờ đợi những cuộc so tài đỉnh cao 

HOÀNG NAM

Những tay vợt hàng đầu như Djokovic, Alcaraz, Tsitsipas hay Khachanov đều có một ngày thi đấu thành công. Điều này hứa hẹn những cuộc so tài đỉnh cao khi 4 tay vợt này tạo nên hai trận đấu rực lửa.

Tsitsipas thắng nhàn, giữ sức đấu Alcaraz

Sebastian Ofner chỉ là tay vợt vô danh khi so sánh với Stefanos Tsitsipas. Đối thủ hạng 118 ATP đã không thể gây ra nhiều khó khăn cho "Hoàng tử Athens". Dấu ấn đáng chú ý nhất của Ofner là duy trì set 1 khá tốt và chỉ chịu thua đối thủ ở đẳng cấp cao hơn 5-7.

Nhưng ở set 2 và 3, Tsitsipas hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Nếu set 2, phần thắng 6-3 nghiêng về tay vợt người Hy Lạp một cách tương đối dễ dàng, thì set 3 còn nhàn nhã hơn với Tsitsipas khi anh thắng trắng 6-0. Với kết quả này, tay vợt hạng 5 ATP ghi danh vào tứ kết, đấu Alacaraz.

Alcaraz đi tiếp dễ dàng

Cuộc chạy đua giữa Novak Djokovic và Carlos Alcaraz hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Chỉ ít giờ sau khi "Nole" ghi danh vào tứ kết, Alcaraz cũng dễ dàng hạ Musetti 3-0. Đáng nói, đối thủ người Italia được đánh giá là tay vợt có đủ khả năng gây ra khó khăn cho Alcaraz. Nhưng sau cùng, điều đó đã không xảy ra khi Alcaraz giành chiến thắng với tỷ số cụ thể của các set là 6-3, 6-2 và 6-2 giống hệt Djokovic

Djokovic đoạt vé chưa đầy 2 giờ so vợt

Novak Djokovic đã giành chiến thắng 3-0 một cách dễ dàng trong cuộc so kè với Juan Varillas. Tay vợt hạng 94 ATP thậm chí không trụ nổi đến 2 tiếng so vợt. Ở thời khắc 1 giờ 59 phút, "Nole" chính thức ghi danh với chiến thắng 3-0. Tỷ số cụ thể của các set là 6-3, 6-2 và 6-2 nghiêng về tay vợt người Serbia.

Khachanov, tay vợt người Nga sẽ gặp Djokovic tại tứ kết 
Khachanov, tay vợt người Nga sẽ gặp Djokovic tại tứ kết 

Khachanov lội ngược dòng, ghi tên vào tứ kết

Chạm trán Lorenzo Sonego ở vòng 4 đơn nam Roland Garros, hạt giống số 11 người Nga Karen Khachanov sớm nếm trái khó khăn từ đối thủ vừa loại hạt giống số 7 Andrey Rublev. Khachanov để thua cách biệt 1-6 ở set đầu tiên trước đối thủ đến từ Italia. Nhưng sau đó, tay vợt đang xếp hạng 11 thế giới lấy lại thế trận để thắng 6-4, 7-6 (7), 6-1 để thắng ngược 3-1 sau 4 set

Trở thành tay vợt nam đầu tiên vào tứ kết Roland Garros năm nay, Khachanov sẽ gặp hạt giống số 3 Novak Djokovic khi ngôi sao người Serbia vừa thắng nhàn "hiện tượng" người Peru Juan Pablo Varillas 6-3, 6-2, 6-2.

* Roland Garros ngày thi đấu thứ 9: Zverev đấu "tiểu Federer", Ruud - Rune dè chừng

Ở vòng 4 Roland Garros, Zverev, Holger Rune, Casper Ruud đều chạm trán những đối thủ "cứng cựa":

Alexander Zverev - Grigor Dimitrov: Khoảng 1h15, ngày 6/6, vòng 4 đơn nam

Màn thể hiện của Alexander Zverev ở Roland Garros 2023 tốt hơn kỳ vọng của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. Cần biết, tay vợt người Đức chỉ dự giải với tư cách hạt giống số 22 và không đạt phong độ cao, dù vậy anh đã xuất sắc vượt qua 3 vòng đầu tiên, trong đó có trận thắng hạt giống số 12 Frances Tiafoe.

Đối thủ tiếp theo của Zverev là hạt giống số 28 Grigor Dimitrov. "Tiểu Federer" đang tiến bước vững chắc trên hành trình chinh phục Roland Garros, thậm chí trở thành tay vợt hiếm hoi chưa thua set nào từ đầu giải. Tất nhiên, đối thủ mà "Tiểu Federer" đụng độ toàn những cái tên vô danh và không thể so sánh với Zverev.

Theo thống kê, chiến thắng duy nhất của Dimitrov trước Zverev trong 4 lần chạm trán đã diễn ra từ năm 2014, vì vậy "Tiểu Federer" cần dè chừng nếu không muốn ôm hận lần nữa.

Dimitrov “tiểu Federer sẽ gặp tay vợt người Đức Zverev
Dimitrov “tiểu Federer" sẽ gặp tay vợt người Đức Zverev

Casper Ruud - Nicolas Jarry: Khoảng 17h30, ngày 5/6

Casper Ruud chưa đạt phong độ tốt nhất suốt hành trình lọt vào vòng 4 Roland Garros. 3 trận vừa qua, tay vợt người Na Uy chạm trán toàn đối thủ không được xếp hạng hạt giống , trong đó có 2 trận anh mất tới 4 set để giành chiến thắng.

Nicolas Jarry (hạng 35 ATP) sở hữu thành tích đối đầu cân bằng với Casper Ruud (mỗi tay vợt thắng 1 trận), thậm chí từng loại đàn em ở tứ kết giải Geneva Open cuối tháng 5. Chính vì vậy, tay vợt người Chile hoàn toàn có thể tiếp tục gây sốc cho hạt giống số 4 trong lần tái đấu này.

Holger Rune - Francisco Cerundolo: Khoảng 17h30, 5/6

Holger Rune đã đánh bại tay vợt người Argentina, Genaro Alberto Olivieri 3-0 ở vòng 3. Đáng nói hơn, đối thủ tiếp theo của hạt giống số 6 cũng là một đại diện "xứ sở tango" là hạt giống số 23 Francisco Cerundolo. Xét về đẳng cấp, Cerundolo hoàn toàn vượt trội Olivieri và hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho Holger Rune.

Càng đến những vòng cuối, Roland Garros càng trở nên hấp dẫn và kịch tính với những trận so tài đỉnh cao của các tay vợt hàng đầu thế giới 

HOÀNG NAM