03:04, 28/04/2022

Xã Ninh Ích đạt chuẩn Nông thôn mới 2020

Sáng 28-4, xã Ninh Ích tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2020. 

 

 

Sáng 28-4, xã Ninh Ích tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2020. 

 

Thừa ủy quền Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Minh Thư-Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa trao Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Ninh Ích.
Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Minh Thư - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa trao Công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Ninh Ích.
 
Sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, đến cuối năm 2020, xã Ninh Ích đã đạt 19/19 tiêu chí NTM, qua đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Tính đến nay, toàn xã chỉ còn 30 hộ nghèo trên tổng số 2.293 hộ (đạt tỷ lệ 1,31%); hơn 99% người dân trong độ tuổi lao động có việc làm; thu nhập bình quân đầu người đạt 42,13 triệu đồng/người/năm; 100% nhà ở dân cư đạt chuẩn; các cơ sở vật chất điện, đường, trường, trạm đạt chuẩn; hệ thống chính trị được củng cố; an ninh - quốc phòng được đảm bảo.
 

 

UBND Thị xã Ninh Hòa tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
UBND Thị xã Ninh Hòa tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

 

UBND xã Ninh Ích trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua
UBND xã Ninh Ích trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới".

 

Các đại biểu tham quan các sản phẩm nông sản của xã Ninh Ích.
Các đại biểu tham quan các sản phẩm nông sản của xã Ninh Ích.
 
Dịp này, UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu “Cờ thi đua của UBND tỉnh” cho 7 tập thể và bằng khen cho 4 tập thể, 8 hộ gia đình, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2020; thưởng công trình phúc lợi trị giá 400 triệu đồng cho nhân dân và cán bộ xã Ninh Ích (là 1 trong 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới lần đầu giai đoạn 2016 - 2020), thưởng công trình phúc lợi trị giá 2 tỷ đồng cho nhân dân và cán bộ xã Ninh Ích (là 1 trong 3 xã không thuộc danh sách xã phấn đấu đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016 - 2020 nhưng được công nhận xã đạt chuẩn NTM). Bên cạnh đó, UBND thị xã Ninh Hòa cũng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 2 hộ gia đình và 12 cá nhân; UBND xã Ninh Ích tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 hộ gia đình và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” trên địa bàn thị xã, xã năm 2020.
 
P.H