23:54, 15/05/2023

Triển khai cuộc thi mô hình, sáng kiến cải cách hành chính

N.V

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi mô hình, sáng kiến cải cách hành chính (CCHC) của công chức, viên chức trẻ tỉnh lần thứ 6 - năm 2023.

Cuộc thi dành cho công chức, viên chức là đoàn viên, thanh niên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các mô hình dự thi phải có tính mới, hữu ích, không trùng ý tưởng với các mô hình, sáng kiến đã áp dụng trong tỉnh tính đến ngày 31-12-2022; có thể nhân rộng triển khai trong thực tiễn, tạo đột phá cho công tác CCHC. Các mô hình dự thi tập trung vào một số chủ đề, như: Xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực hiện thể chế, chính sách quản lý đồng bộ, kịp thời, phù hợp với yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, góp phần xây dựng “nền hành chính nhà nước phục vụ nhân dân, chuyên nghiệp, pháp quyền, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả”, tạo đột phá trong huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; giúp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; cải thiện môi trường kinh doanh; nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, Chỉ số CCHC cấp tỉnh và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước...

Từ nay tới tháng 7-2023, sẽ diễn ra vòng loại để chọn ra các mô hình tham dự vòng sơ khảo, chấm điểm chọn các mô hình vào chung khảo. Vòng chung khảo dự kiến tổ chức trong tháng 9 với 2 phần thi: Mô hình, sáng kiến (chào hỏi, tiểu phẩm, thuyết trình, phản biện) và xử lý tình huống.

N.V