08:09, 27/09/2019

Huyện Khánh Vĩnh được trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019

Ngày 27-9, bà Lê Thị Ngọc Hoa - Trưởng phòng Nội vụ huyện Khánh Vĩnh cho biết, mới đây tại Hà Nội, UBND huyện Khánh Vĩnh đã nhận được giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards" lần thứ 2 năm 2019 do Hội Truyền thông số Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng.

Ngày 27-9, bà Lê Thị Ngọc Hoa - Trưởng phòng Nội vụ huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, mới đây tại Hà Nội, UBND huyện Khánh Vĩnh đã nhận được giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” lần thứ 2 năm 2019 do Hội Truyền thông số Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng.

 

Trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019.

Trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019.


Tại sự kiện, 50 đơn vị với các sản phẩm, giải pháp xuất sắc đã được trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 theo 4 hạng mục gồm: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ số; doanh nghiệp chuyển đổi số; chuyển đổi số cơ quan nhà nước; thu hẹp khoảng cách số. Đối với hạng mục chuyển đổi số cơ quan nhà nước, có 13 cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn quốc được giải thưởng, trong đó có huyện Khánh Vĩnh.


UBND huyện Khánh Vĩnh được đánh giá là đã thực hiện xuất sắc việc chuyển đổi số. Các kênh thông tin được số hóa từ quản lý hành chính bằng văn bản giấy gồm: chỉ đạo điều hành nội bộ thông qua hệ thống tác nghiệp điện tử E-office; việc giao dịch với cơ quan, tổ chức, cá nhân bên ngoài thông qua phần mềm một cửa điện tử giải pháp kiến trúc mới. Ngoài ra, huyện còn có một số sáng kiến trong cải cách thủ tục hành chính, được nhân rộng triển khai trên toàn tỉnh như “liên thông 3 trong 1” và đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực cư trú thuộc thẩm quyền giải quyết của công an cấp xã.


Được biết, 2 năm qua, huyện Khánh Vĩnh là đơn vị dẫn đầu trong xếp hạng chỉ số cải cách hành chính và chỉ số công nghệ thông tin khối các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


V.L