11:12, 23/12/2015

Khẩn trương rà soát quy trình cơ chế một cửa - một cửa liên thông

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với huyện Khánh Vĩnh về công tác cải cách hành chính vào ngày 23-12.

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với huyện Khánh Vĩnh về công tác cải cách hành chính (CCHC) vào ngày 23-12.


Ông Nguyễn Duy Bắc yêu cầu huyện cần kiện toàn Ban chỉ đạo CCHC huyện, đổi mới phương thức quản lý theo hướng đơn giản, hiệu quả, tinh gọn, thực chất. Ông Nguyễn Duy Bắc cũng yêu cầu các sở, ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh để hỗ trợ trang thiết bị kỹ thuật, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ bộ phận một cửa, ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý CCHC theo chất lượng Iso 9001-2008 để CCHC thực sự hiệu quả, chất lượng, đem lại sự hài lòng cho người dân.


Năm 2015, huyện Khánh Vĩnh đã ban hành 4.492 văn bản hành chính thuộc thẩm quyền; duy trì bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiếp nhận 456 hồ sơ lĩnh vực đất đai, đã giải quyết 481 hồ sơ đúng hạn; tiếp 33 lượt công dân, giải quyết 16 khiếu nại, 3 tố cáo, 14 kiến nghị. Tuy nhiên, kết quả xếp hạng CCHC của huyện còn thấp, việc ứng dụng phần quản lý văn bản E-office chưa đồng bộ.


KIM OANH