09:11, 11/11/2015

Đôn đốc việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Ngày 11-11, ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước và cải cách hành chính.

Ngày 11-11, ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ công tác quản lý nhà nước và cải cách hành chính.


Theo Sở Thông tin và Truyền thông, hiện nay 100% sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, văn phòng HĐND và UBND cấp tỉnh, huyện đã có mạng tin học nội bộ, cấp xã đã đạt 70% (dự kiến đến cuối năm 2015 đạt 100%). Các ứng dụng CNTT dùng chung đã được triển khai gồm các phần mềm: quản lý văn bản và điều hành, một cửa điện tử, kiểm soát thủ tục hành chính, cổng/trang thông tin điện tử, thư điện tử công vụ, quản lý cán bộ công chức viên chức.

Ông Nguyễn Duy Bắc yêu cầu: các đơn vị trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức đối với việc ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước và cải cách hành chính; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và đưa nội dung này vào công tác thi đua của đơn vị. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị rà soát lại việc ứng dụng các phần mềm sử dụng chung trên toàn tỉnh. Trên cơ sở đó, hoàn thiện, khắc phục những nhược điểm của những phần mềm này theo hướng đảm bảo tính thông suốt, dễ sử dụng; tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và mở rộng chương trình này đến năm 2020...


B.N