11:11, 08/11/2015

Tạo sự hài lòng cho người dân

Thời gian qua, UBND phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) luôn chú trọng việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân.

Thời gian qua, UBND phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) luôn chú trọng việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng hiện đại, tạo thuận lợi cho người dân.


Một ngày giữa tuần, tuy đã cuối giờ chiều nhưng UBND phường Ninh Hiệp vẫn còn đông người đến liên hệ giải quyết công việc. Các cán bộ bộ phận một cửa liên tục nhận hồ sơ, tận tình hướng dẫn và giải thích cho người dân. Ông Nguyễn Văn Tiến (tổ dân phố 14) cho biết, ông đến UBND phường để làm thủ tục chuyển nhượng đất. Tại đây, được cán bộ một cửa phụ trách địa chính hướng dẫn tận tình, chi tiết cách làm thủ tục, giấy tờ chuyển nhượng đất nên ông Tiến rất hài lòng.

 

Người dân đến giao dịch tại UBND phường Ninh Hiệp
Người dân đến giao dịch tại UBND phường Ninh Hiệp


Phường Ninh Hiệp được UBND tỉnh chọn làm điểm triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại của thị xã Ninh Hòa từ năm 2012. Đến nay, bộ phận một cửa của UBND phường đi vào hoạt động ổn định, nề nếp và khá hiệu quả. Hàng tháng, công tác tại bộ phận một cửa đều được kiểm tra, khắc phục những điểm chưa hợp lý, chưa đạt để đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc cho người dân trên địa bàn.


Để thực hiện tốt cơ chế một cửa theo hướng hiện đại, UBND phường chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ nhằm đảm bảo phục vụ người dân. Hiện nay, tại bộ phận một cửa, huyện bố trí 4 công chức phụ trách các lĩnh vực, 1 cán bộ không chuyên trách phụ trách trả kết quả. Năm 2014, bộ phận đã tiếp nhận và giải quyết hơn 1.200 hồ sơ, chứng thực 17.777 giấy tờ các loại; 10 tháng năm 2015, tiếp nhận hơn 1.140 hồ sơ, trong đó có gần 1.100 hồ sơ đã được giải quyết. Được biết, năm 2014, qua khảo sát người dân đến giao dịch, UBND phường nhận được 98% số phiếu đánh giá hài lòng.


Để tạo điều kiện hơn cho người dân, tại quầy giao dịch, UBND phường đã trang bị máy lấy số thứ tự, máy điều hòa, băng ghế ngồi chờ, máy tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ... Đơn vị cũng đặt hộp thư góp ý kèm theo số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch UBND phường, Phòng Cải cách hành chính của Sở Nội vụ để người dân liên hệ khi cần.

 

Ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa: Phường Ninh Hiệp là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách TTHC trên địa bàn thị xã. Cơ sở hạ tầng và chất lượng đội ngũ cán bộ luôn được lãnh đạo phường quan tâm nâng cao, đảm bảo hoàn thành tốt công việc. Bên cạnh đó, lãnh đạo phường luôn biết đổi mới, kịp thời khắc phục, sửa chữa những hạn chế, thiếu sót nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Bên cạnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc được cán bộ, công chức quan tâm thực hiện. Các phòng làm việc đều được trang bị đầy đủ máy tính có kết nối Internet, mạng LAN. Một số lĩnh vực như: tiếp nhận và trả kết quả, tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn thư - lưu trữ đã áp dụng phần mềm chuyên ngành để phục vụ công việc. Ông Võ Biệu - Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hiệp cho biết, tháng 8 vừa qua, UBND phường đã triển khai áp dụng phần mềm quản lý văn phòng điện tử (Eoffice) trong công tác cải cách TTHC. Nhờ đó, việc giải quyết hồ sơ tại phường được đẩy nhanh tiến độ hơn, giảm rủi ro thất lạc.


Bên cạnh những kết quả đạt được, việc hiện đại hóa công tác cải cách TTHC vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định như: người dân vẫn chưa quen với việc nộp hồ sơ điện tử dù địa phương đã tổ chức tuyên truyền đến từng tổ dân phố; hệ thống mạng Internet tại đơn vị chưa ổn định, cần được nâng cấp... “Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; tiếp thu ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức và doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả cải cách TTHC. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tích cực khắc phục những mặt khó khăn, hạn chế, tiếp tục tuyên truyền để người dân tiếp cận nhiều hơn việc nộp hồ sơ điện tử qua mạng; đề xuất nâng cấp hệ thống mạng, đảm bảo chất lượng công việc, phục vụ tốt cho người dân”, ông Biệu nói.


VĨNH THÀNH