10:03, 30/03/2021

Liên tiếp xảy ra các vụ trộm xe máy

Lợi dụng sơ hở của người dân, chỉ trong chốc lát, những tên trộm đã có thể lấy cắp xe máy trót lọt khiến nhiều người ngỡ ngàng...

Lợi dụng sơ hở của người dân, chỉ trong chốc lát, những tên trộm đã có thể lấy cắp xe máy trót lọt khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tình trạng này không những ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương mà còn khiến người dân lo lắng…
 
Chiều muộn ngày 28-3, anh N.V.H (trú TP. Nha Trang) chạy xe Honda Air Blade, biển số 79N2-466.18 đến bãi giữ xe bên tháp Trầm Hương gửi, rồi xuống biển tắm. Sau khi lên bờ, anh H. phát hiện vé gửi xe, chìa khóa đã bị mất. Ngay lập tức, anh H. chạy đến bãi giữ xe thì thấy chiếc xe mình gửi trước đó đã không cánh mà bay. “Cứ nghĩ gửi xe vào bãi là yên tâm. Tôi cho rằng, các đối tượng đã theo dõi tôi ngay từ lúc đầu tới gửi xe, rồi xuống biển tắm và bị chúng lục túi lấy chìa khóa, vé gửi xe. Trong cốp chiếc xe bị trộm còn có điện thoại và tiền”, anh H. cho biết.

 

Camera an ninh ghi lại hình ảnh 2 nghi phạm gây ra vụ trộm xe trên đường Hương Điền.
Camera an ninh ghi lại hình ảnh 2 nghi phạm gây ra vụ trộm xe trên đường Hương Điền.
 
Trong khi đó, ông N.V.M.H (trú phường Phước Hải, Nha Trang) - chủ một cửa hàng chuyên về camera an ninh trên đường Hương Điền, phường Phước Hải cho biết, ông vừa bị kẻ gian phá khóa, trộm mất chiếc xe Honda Air Blade biển số 79N1-133.46. Để phòng ngừa kẻ gian, ông đã lắp đặt hệ thống camera an ninh trước cổng cửa tiệm, vậy mà kẻ gian vẫn gây ra vụ trộm. Qua hình ảnh camera an ninh ghi lại, trưa hôm đó, có 2 thanh niên đeo khẩu trang cùng đi trên xe máy tới trước cửa nhà. Các đối tượng đã phá ổ khóa và trộm xe giữa ban ngày. Rất may, camera an ninh đã nhận dạng được biển số xe và công an đang truy lùng 2 kẻ gian. Trước đó vài ngày, một người hàng xóm của ông H. trên đường Hương Điền cũng bị kẻ gian phá khóa, trộm mất chiếc xe máy, đến nay vẫn chưa làm rõ được thủ phạm.
 
Đây chỉ là 3 trong nhiều vụ trộm đã xảy ra trên địa bàn Nha Trang từ đầu tháng 3 đến nay. Qua các vụ trộm có thể thấy, kẻ phạm tội theo dõi và chỉ một sơ hở nhỏ của người dân, các đối tượng đã có thể ra tay trộm cắp tài sản trót lọt. Từ đầu năm 2021 đến nay, đã có nhiều đối tượng, nhóm trộm xe bị lực lượng công an bắt và bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, nhóm này bị bắt thì nhóm khác lại mọc lên. 
 
Theo một cán bộ Công an TP. Nha Trang, có nhiều nguyên nhân dẫn đến các vụ trộm xe, trong đó phổ biến vẫn là do người dân mất cảnh giác. Một số người bị đối tượng có tiền án, tiền sự lôi kéo vào con đường phạm pháp, trộm cắp tài sản để có tiền tiêu xài. Chính vì vậy, ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, điều tra, truy bắt các đối tượng trộm cắp của lực lượng công an, người dân cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác để tự đề phòng, giữ tài sản của mình. Ngoài ra, người dân nắm bắt được thông tin về tội phạm cần sớm trình báo cho cơ quan công an địa phương để có biện pháp giải quyết, xử lý theo quy định.  
 
THÀNH LONG