03:11, 18/11/2020

Nhậu xong gây rối trật tự

Do lúc ăn, Tuấn và Trí mâu thuẫn với Hùng nên khi biết địa điểm Hùng đi nhậu tiếp, Tuấn đã điện thoại cho Trí...

Sáng 18-11, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt cùng mức 2 năm 3 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng đối với 2 bị cáo là Phạm Ngọc Tuấn (sinh năm 1985) và Nguyễn Đức Trí (sinh năm 1971, cùng trú Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa).
 
Tối 4-8-2019, sau khi ăn uống, Tuấn, Trí, Nguyễn Huy Hùng và một thanh niên khác ra về. Do lúc ăn, Tuấn và Trí mâu thuẫn với Hùng nên khi biết địa điểm Hùng đi nhậu tiếp, Tuấn đã điện thoại cho Trí, đồng thời nói Nguyễn Đức Dũng (con Trí) đến coi kho vì có nhóm thanh niên đến quậy phá.
 
Dũng, Trí mang theo dao, Tuấn cầm cây gỗ đến địa điểm Hùng ngồi nhậu. Tuấn lớn tiếng chửi mắng Hùng, khiến mấy thanh niên trong nhà chạy ra. Một người ôm Dũng can ngăn nhưng Nguyễn Tiến Vũ lại đánh Dũng. Tuấn đánh vào trán Vũ, khiến Vũ bỏ chạy. Thấy vậy, Phùng Thành Trương lấy vỏ chai bia ném, đánh nhóm Tuấn. Dũng xô ngã Trương và đâm vào ngực Trương, khiến Trương tử vong trên đường đi cấp cứu. 
 
Được biết, Vũ từ chối giám định và không yêu cầu trách nhiệm hình sự đối với Tuấn. Ngày 13-8-2020, Dũng chết nên cơ quan điều tra đình chỉ vụ án đối với Dũng.
 
T.M