02:11, 17/11/2020

Đòi nợ không được, lấy xe của con nợ

Bức xúc vì chị An không trả nợ 50 triệu đồng, Toàn điều khiển xe máy... 

Sáng 17-11, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Toàn (sinh năm 1989, trú Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa) 2 năm tù về tội cướp tài sản.
 
Chị Mai Thúy An nợ vợ chồng Toàn 50 triệu đồng nhưng không trả như thỏa thuận. Sáng 22-5-2020, Toàn chở vợ đi trên đường Lê Hồng Phong, Nha Trang thì phát hiện chị An cũng đi đường này. Toàn quay xe đuổi theo nhưng chị An không dừng lại. Toàn áp sát xe chị An, làm xe đổ xuống đường. Do sợ chị An bỏ đi nên Toàn rút chìa khóa xe máy của chị An. Hai bên không thống nhất được việc trả nợ, dẫn tới cãi nhau. Toàn dùng tay đánh chị An nhiều cái. Chị An cũng nhặt cục đá chống trả và được người dân can ngăn nên hai bên dừng lại. Bức xúc vì chị An không trả nợ, Toàn điều khiển xe máy của chị An đi về chợ. Thấy vậy, vợ Toàn cũng chạy xe về chợ bán hàng. 
 
 
Bị cáo nghe công bố cáo trạng.
Bị cáo nghe công bố cáo trạng.
 
 
Quá trình điều tra, công an phát hiện xe của chị An đang để tại nhà Toàn. Toàn khai nhận do đòi nợ không được nên đã lấy xe máy của chị An mang về nhà. 
 
Cơ quan chức năng xác định vợ Toàn không bàn bạc, không tiếp nhận ý chí của Toàn về việc chiếm đoạt xe của chị An nên không đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự.
 
N.V