BMW S1000RR thế hệ thứ ba tạm biệt thiết kế đầy chất hiếu chiến của thế hệ cũ. 10 năm đánh dấu sự ra đời của mẫu superbike nhà BMW, thiết kế xe thay đổi và đầy ắp công nghệ.
S1000RR về Việt Nam dạng nhập khẩu chính hãng từ Đức. Xe xây dựng trên kết cấu khung sườn nhôm mới. Chất liệu nhôm cũng được sử dụng ở gắp sau. Trọng lượng xe giảm khoảng 15 kg so với thế hệ cũ, đạt 193,5 kg.
Đèn pha "mắt lé" biểu tượng một thời trên S1000RR thế hệ cũ không còn. Đây là điểm khiến nhiều fan nhà BMW cảm thấy tiếc nuối. Xe trở nên nên "hiền" hơn với đôi đèn projector kèm dải định vị ban ngày LED có thể tìm thấy trên nhiều mẫu xe khác.
Bình xăng trên S1000RR dung tích 16,5 lít kèm mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,4 lít/100 km. Yên xe phân tầng kèm huy hiệu M-Performance trên bản S1000RR M Performance. Chiều cao yên 824 mm.
Đuôi xe S1000RR được thiết kế cơ bắp kèm đèn hậu LED thanh mảnh. Phần khung phụ phía sau dạng ống thép mắt cáo.
Hệ thống treo sau của S1000RR có tên gọi Full Floater Pro mới giúp khả năng bám đường của xe tốt hơn. Khách hàng có thể đặt tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử DDC được cải tiến với các van dầu bên trong giảm xóc tốt hơn, khả năng kiểm soát chiếc xe chính xác hơn.
Động cơ lắp trên S1000RR 2020 loại 4 xi-lanh, 16 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999 phân khối, công suất 207 mã lực tại vòng tua 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.300 vòng/phút.
Trên BMW S1000RR mới là hàng loạt công nghệ đi kèm như kiểm soát hành trình, ga tự động, sang số nhanh, hệ thống chống trượt, cảm biến sáu trục, chống bốc đầu, cảm biến góc nghiêng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.