09:12, 13/12/2019

Hãng siêu xe McLaren sẽ mở đại lý tại Việt Nam

Thương hiệu xe thể thao Anh quốc có kế hoạch vào Việt Nam tuy nhiên chưa có thời điểm cụ thể. 
 

Thương hiệu xe thể thao Anh quốc có kế hoạch vào Việt Nam tuy nhiên chưa có thời điểm cụ thể. 
 
"Chúng tôi cần bán xe nhiều hơn tại châu Á. McLaren có kế hoạch mở đại lý chính hãng tại Việt Nam và Philippines", CEO McLaren, Mike Flewitt cho biết. "Những quốc gia tiếp theo là Ấn Độ và Nga", theo Reuters. 
 
Cũng trong chia sẻ với giới truyền thông trong một buổi gặp mặt tại Detroit, Mỹ hồi đầu tháng 12/2019, CEO Flewitt nói rằng nhu cầu tại xứ cờ hoa và thị trường châu Á vẫn còn lớn. Trong khi Anh, thị trường tiêu thụ nhiều xe McLaren nhất của hãng ghi nhận doanh số giảm. 
 
Một mẫu McLaren 720S Launch Edition lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Minh Quân
Một mẫu McLaren 720S Launch Edition lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Minh Quân
 
Hãng xe thể thao Anh quốc bán khoảng 4.800 xe trong 2018. Doanh số được dự đoán giảm nhẹ trong 2019. Một phần trong chiến lược mở rộng kinh doanh của McLaren là ra mắt sản phẩm xe sử dụng động cơ lai Hybrid. Hãng đồng thời không có kế hoạch tham gia vào phân khúc SUV hiện phát triển sôi động và thu hút những hãng không có truyền thống làm xe gầm cao như Rolls-Royce với Cullinan, Bentley với Bentayga, Lamborghini với Urus hay Ferrari với Purosangue đang trong giai đoạn phát triển.
 
"Chúng tôi không thể sản xuất SUV", vị CEO nói. "Chúng không phù hợp với triết lý của McLaren". 
 
Về xe điện, McLaren tỏ ra thận trọng và chưa muốn gia nhập cuộc chơi vì vấn đề lợi nhuận. Bên cạnh đó giá pin điện còn cao, trọng lượng chưa tối ưu hay pin trạng thái rắn chưa phổ biến là những trở ngại khiến hãng không vội sản xuất xe điện. 
 
Tại Việt Nam, những mẫu xe McLaren về nước dạng xe lướt nhập khẩu tư nhân. Một số sản phẩm như 520S, 720S hay 650S Spider thuộc sở hữu của những đại gia Việt. Hồi giữa tháng 10/2019, hãng siêu xe Ferrari đánh dấu sự có mặt tại Việt Nam nhưng chỉ bán xe cũ và cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng với lý do dung lượng thị trường còn quá nhỏ.
 
McLaren là hãng xe thể thao thành lập năm 1963 bởi Bruce McLaren, trụ sở hiện nay tại Woking, Surrey, Anh. Hãng gắn liền với những thành công trên đường đua công thức 1 (Formula One) và là một trong những thương hiệu xe hiếm hoi của Anh không bị thâu tóm bởi các tập đoàn ôtô lớn, bên cạnh Aston Martin. 
 
Theo vnexpress