07:12, 05/12/2019

Jaguar F-Type 2020 trình làng

Mẫu xe thể thao của Jaguar chỉnh sửa thiết kế, thêm tùy chọn động cơ.
 

Mẫu xe thể thao của Jaguar chỉnh sửa thiết kế, thêm tùy chọn động cơ.

Phiên bản 2020 của F-Type có sự thay đổi lớn nhất ở đầu xe, giúp thân xe dài và rộng hơn. Nắp ca-pô bố trí thêm hai khe thoát gió hình vỏ sò. Cụm đèn pha LED có thiết kế dạng mỏng và kéo dài về hai bên được chuyển xuống cản trước, điều này khiến lưới tản nhiệt rộng và tròn hơn.

Phần đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED với thiết kế góc cạnh và sắc mỏng hơn giống khúc cua "chicane". Kiểu thiết kế này đã sử dụng trên chiếc XE mới và chiếc I-Pace. Thân xe được bổ sung thêm nhiều tùy chọn la-zăng và màu sơn mới.

Giám đốc thiết kế của Jaguar, Julian Thomson, người tham gia ý tưởng thiết kế chiếc F-Type được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 cho biết: "Nhiệm vụ ban đầu là thiết kế chiếc xe thể thao đẹp nhất, với độ thuần khiết, tỷ lệ và có góc nhìn không thể nhầm lẫn với mẫu xe nào khác".

Nội thất của F-Type 2020 vẫn được giữ nguyên thiết kế thân thiện với người ngồi, với vị trí ghế thấp, bệ cửa sổ cao và góc nhìn về phía trước rộng rãi. Điểm mới bên trong nội thất chính là bảng đồng kỹ thuật số 12,3 inch đi kèm màn hình trung tâm hiển thị thông tin giải trí Touch Pro 10 inch, có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Cần số cũng được thiết kế lại và ghế được bọc da cao cấp.

Ngoài ra, F-Type 2020 có thêm một vài chi tiết nhỏ như dòng chữ "Jaguar est 1935" trên dây an toàn nhằm đánh dấu năm mà người sáng lập công ty, ông William Lyons lần đầu tiên sử dụng tên Jaguar trên các mẫu xe của mình.

Xe sử dụng hộp số thể thao Quickshift 8 cấp cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hãng cho biết, F-Type có 3 phiên bản động cơ khác nhau do BMW sản xuất. Động cơ tiêu chuẩn có dung tích 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Hệ dẫn động cầu sau.
 
Với phiên bản động cơ mạnh hơn là 5 lít V8 siêu nạp, công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và có tốc độ tối đa 285 km/h. Ngoài ra, phiên bản hiệu suất cao nhất có tên gọi F-Type R có công suất 567 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, điều này khiến xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 299 km/h.

Khách hàng tại Mỹ không được cung cấp động cơ V8 trên chiếc F-Type 2020, thay vào đó là động cơ 3 lít tăng áp, công suất 380 mã lực và mô-men xoắn 459 Nm. Tuy không mạnh bằng động cơ V8 nhưng trên xe vẫn được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn như vi sai chống trượt và giới hạn mô-men xoắn.
 
Theo vnexpress