Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Theo đó, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời, các doanh nghiệp phải chủ động xây dựng Kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn; tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí; quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.
Khách du lịch tham quan chùa Long Sơn |
Đối với khu vực nhà hàng trong khách sạn và các khu du lịch, Sở Du lịch đề nghị cần có phương án phân luồng, hướng dẫn khách du lịch đối với thời điểm khách đông, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; giữ gìn vệ sinh môi trường, tổ chức thu gom, phân loại, xử lý chất thải khu vực trong và ngoài cơ sở kinh doanh; chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; bổ sung trang thiết bị phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí... góp phần nâng cao chất lượngcuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng Khánh Hòa trở thành một điểm đến có môi trường xanh - sạch - đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Khu du lịch Champa Island Nha Trang trang trí rực rỡ để phục vụ khách đến vui xuân, đón Tết. |
Các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh,an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu, khuyến mãi và truyền thông, quảng bá về sự kiện của doanh nghiệp đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trang mạng xã hội... góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước nhằm thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Các phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch theo chương trình du lịch phải được cấp biển hiệu vận tải khách du lịch. Tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch phải bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định trong suốt quá trình khai thác, sử dụng phương tiện vận tải; gắn biển hiệu vận tải khách du lịch ở nơi dễ nhận biết trên phương tiện vận tải; nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật đường bộ và đường thủy nội địa; phổ biến, hướng dẫn quy định pháp luật cho khách về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy khi tham gia hoạt động du lịch tại địa phương; tuân thủ theo quy định về phân luồng giao thông, đậu đỗ xe, tàu thuyền đúng nơi quy định để đón trả khách hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước và trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.
Khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách. Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch (24/24): *2258 hoặc 0947.528.000.
THÀNH NGUYỄN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin