02:01, 25/01/2019

Bangkok Airways khai trương đường bay Bangkok – Cam Ranh

Ngày 25-1, hãng hàng không Bangkok Airways tổ chức lễ đón chuyến bay thẳng từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan đến sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa.

Ngày 25-1, hãng hàng không Bangkok Airways tổ chức lễ đón chuyến bay thẳng từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan đến sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa. Dự lễ có ông Varapote Chensavasdijai - Tham tán công sứ, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, ông Varong Israsena Na Ayudhya - Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh hãng hàng không Bangkok Airways, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa.

 

Hành khách bay thẳng từ Bangkok đến Cam Ranh bằng máy bay của Bangkok Airways
Hành khách bay thẳng từ Bangkok đến Cam Ranh bằng máy bay của Bangkok Airways

 

Đúng 12h05, chiếc máy bay Airbus A319 mang theo 144 hành khách đã đáp xuống sân bay Cam Ranh. Các đại biểu đã ra tận sân bay chào mừng các hành khách đầu tiên bay thẳng từ Bangkok đến Cam Ranh. Nhà ga quốc tế sân bay quốc tế Cam Ranh đã tổ chức múa lân, biểu diễn múa Apsara chào mừng du khách đến Cam Ranh.

 

Đại diện của Sở Du lịch Khánh Hòa, hãng hàng không Bangkok Airways chào đón du khách đến Khánh Hòa
Đại diện của Sở Du lịch Khánh Hòa, hãng hàng không Bangkok Airways chào đón du khách đến Khánh Hòa

 

Bangkok Airways là một hãng hàng không khu vực đóng tại Bangkok, Thái Lan. Hãng này hoạt động trên các tuyến bay đến 20 điểm đến ở Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Maldives, Myanma, Singapore và Việt Nam. Tại Việt Nam, Bangkok Airways đã mở đường bay thẳng từ Thái Lan đến Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh.  

 

Đường bay Bangkok – Cam Ranh có tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật, với máy bay Airbus 319 có sức chứa 144 khách. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Bangkok (Sân bay Suvarnabhumi) vào lúc 10h20 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh vào 12h05. Sau đó, chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Cam Ranh vào lúc 12h55 và hạ cánh tại Bangkok (Sân bay Suvarnabhumi) vào lúc 14h40.  

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, với việc Bangkok Airways mở đường bay thẳng từ Cam Ranh đến Bangkok sẽ góp phần thu hút thêm lượng khách quốc tế và khách du lịch Thái Lan đến với Khánh Hòa, cũng như tạo điều kiện để người dân Khánh Hòa và các tỉnh lân cận đi du lịch Thái Lan với thời gian chưa đến 2 giờ bay.

 

Máy bay Bangkok Airways đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh
Máy bay Bangkok Airways đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh

 

Nhà ga quốc tế (T2) tại sân bay Quốc tế Cam Ranh có mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 3.735 tỷ đồng và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30-6-2018. Nhà ga có tổng diện tích 50.500m2 , với 4 ống lồng, 10 cổng lên máy bay, đủ sức tiếp đón khoảng 4 triệu hành khách/năm. Hiện nay, trung bình mỗi ngày Nhà ga quốc tế của sân bay Cam Ranh đón khoảng hơn 80 chuyến bay với hơn 14.500 khách/ngày.

                                                                                                                                           

X.T