05:11, 12/11/2017

Vịt quay Giòn rụm

Thông thường để ăn vịt quay các bạn thường phải mua ở tiệm với giá cao hoặc phải đặt hàng chờ đợi rất lâu. Với công thức cách làm vịt quay dòn rụm sau đây, các bạn có thể tự tay chế biến dễ dàng món ăn thơm ngon hấp dẫn này để cả nhà cùng thưởng thức rồi nhé.

Thông thường để ăn vịt quay các bạn thường phải mua ở tiệm với giá cao hoặc phải đặt hàng chờ đợi rất lâu. Với công thức cách làm vịt quay dòn rụm sau đây, các bạn có thể tự tay chế biến dễ dàng món ăn thơm ngon hấp dẫn này để cả nhà cùng thưởng thức rồi nhé.

 



Nguyên liệu:

– 1 con vịt ta trên 2kg hoặc vịt siêu thịt khoảng trên 3 kg, lựa con mập, da căng, lườn tròn (tuyệt đối không nên dùng vịt xiêm) mổ lổ nhỏ ngay hậu môn và dùng tay móc hết lòng vịt ra kể cả bao tử và dây phế quản vịt lên tới tận cổ.


– Gia vị ướp vịt:


1/ Ngũ vị hương 1 gói + bột quế 1/2 muỗng cafe. Bột năng 2 muỗng ăn.


2/ Giấm 2 muỗng ăn.


3/ Mật ong (hoặc mạch nha) 1 muỗng ăn.


4/ Rượu trắng hay rượu tây càng tốt 2 muỗng ăn. (dùng vang đỏ cũng được).


5/ Nước tương (hay xì dầu): 2 muỗng ăn.


6/ Bột ngọt 1 m cafe, đường 1 muỗng cafe, 1 muỗng cafe hạt nêm, muối diêm 1/2 muỗng cafe (muối diêm dùng ướp các loại thịt để nướng hoặc chiên sẽ có màu đỏ rất đẹp).


7/ Tỏi 5 tép, hành tím 5 củ, gừng 1 củ đâm nhuyễn.


8/ Nước dừa tươi khoảng 100ml(1/2 trái dừa).


9/ Chao đỏ 3 viên (không có cũng được, thật ra chao đỏ chỉ dùng để tạo màu và mùi đặt trưng của người Hoa).

Bí quyết vịt quay dòn rụm:


– Trước tiên các bạn phải rửa vịt bằng rượu trắng cho bớt mùi lông vịt, sau đó thoa lên mình vịt lớp giấm trắng, để khoảng 10 phút, cho da vịt sau khi quay sẽ thêm độ giòn.S au đó để vịt ra chỗ thoáng gió cho khô da.


– Cho tất cả gia vị (trừ mật ong) vào thau trộn đều, sau đó dùng muỗng canh múc tưới lên mình vịt, hay có thể dùng cọ nhúng nước ướp quyét đều lên mình vịt, để khoảng 15 phút. Xong, các bạn cho nấm mèo+hành tây+hành tím + nấm kim châm đã trộn với nước ướp vào bụng vịt và dùng kim khâu lại. Tiếp theo cho tất cả vịt và nước ướp vào chảo nóng lớn có để ít dầu ăn, để nhỏ lửa, trở mình vịt hoặc dùng muỗng múc nước ướp xối lên cho thấm đều, khi nước cạn thì cho nước dừa vào. Vẫn làm như thế đến khi nước cạn dần, còn lại khoảng 1 chén thì ngưng và lấy vịt ra, để nơi thoáng gió cho khô da vịt (khoảng 15 phút). – Tiếp theo, dùng cọ phết ít dầu ăn lên mình vịt và cho vào lò điện nướng, để nhiệt độ 200. Sau 20 phút, da vịt căn tròn, ra nhiều mở, các bạn lấy vịt ra và dùng phần nước ướp còn lại phết đều lên mình vịt, rồi tiếp tục cho vào lò nướng. 15 phút sau - lúc này vịt đã chín da vàng, ta cho vịt ra lò và dùng hổn hợp gồm mật ong + 1 muỗng ăn giấm phết lên mình vịt một lần nữa, vặn thấp nhiệt độ lò nướng xuống 150, rồi cho vào lò lại - chờ 10 phút, lúc này da vịt vàng rộm đều. Nước ướp vịt còn dư lại các bạn có thể dùng làm nước chấm.


– Nếu không có lò điện thì các bạn có thể dùng sắt chế lò quay vịt và dùng than nướng, nhưng phải để khoảng cách vừa phải, coi chừng vịt bị cháy da. Còn nếu không có than để nướng nữa thì các bạn dùng chảo lớn để khoảng 1 lít dầu ăn vào, để nhỏ lửa và cứ xối dầu nóng đều vào mình vịt, cho tới khi da vịt vàng thơm lên thì thôi. Làm bằng cách này thì các bạn không nên thoa mật ong lên mình vịt vì sẽ dễ bị khét da. Các bạn nên nhớ rằng, phải để cho vịt ráo - khô da rồi mới đưa vào chảo xối dầu nhé.


Món ăn này chấm với tương xay hoặc xốt hải sản mua ở siêu thị.

P.V (St)