Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong hai ngày 14, 15-6, một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố. Với tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác phối hợp với Hãng hàng không Vietjet giải quyết vấn đề này. Đến ngày 16-6, lịch bay của Vietjet đã trở lại bình thường.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong hai ngày 14, 15-6, một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố. Với tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác phối hợp với Hãng hàng không Vietjet giải quyết vấn đề này. Đến ngày 16-6, lịch bay của Vietjet đã trở lại bình thường.
Trước đó, trong 2 ngày nói trên hàng loạt chuyến bay của Vietjet Air bị hủy, chậm chuyến ảnh hưởng đến hành khách. Tại sân bay Cam Ranh, nhiều hành khách đã phải hủy chuyến trở về Nha Trang đi tàu lửa, số còn lại vật vờ ở sân bay nhiều giờ. Khách hàng của hãng này phản ánh đã được đền bù một khoản tiền từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng vì sự chậm chuyến của hãng. Đến chiều 15-6, vẫn có hàng trăm hành khách phải xếp hàng chờ làm thủ tục bay bù của hãng Vietjet.
Trưa 15-6, Vietjet có thông báo giải thích việc hoãn, hủy chuyến hàng loạt là do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới. Để giảm thiểu thời gian chờ đợi, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên, do thời gian giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác tiếp tục trễ nên ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.
Vietjet Air khẳng định, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.
HÙNG TÂM