10:06, 16/06/2019

Da bị mụn tuyệt đối không nên ăn 6 loại thực phẩm này

Điều trị mụn là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, ngoài chăm sóc da theo các phương pháp lành mạnh thì bạn nên chú ý tới cả chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Điều trị mụn là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, ngoài chăm sóc da theo các phương pháp lành mạnh thì bạn nên chú ý tới cả chế độ dinh dưỡng phù hợp.
 
Dưới đây là những thực phẩm không nên ăn khi da bị mụn:
 
Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo
 
Đứng đầu trong danh sách này là những thực phẩm chứa nhiều chất béo và dầu mỡ. Loại thực phẩm này không những tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch mà còn ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị mụn trứng cá của bạn. Hãy kiêng ăn những thức ăn chiên, rán, nướng nếu như bạn muốn cải thiện tình trạng mụn trứng cá và giảm tác hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế uống sữa, vì các chất dinh dưỡng trong sữa sẽ khiến cho mụn hoạt động nhiều hơn.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Hạn chế đồ ngọt
 
Dĩ nhiên là khi bị mụn, bạn không nên dùng quá nhiều đồ ngọt rồi. Bởi các thức ăn có chứa nhiều đường hóa học hoặc đơn giản là có vị ngọt như bánh kẹo, nước có ga…và các thức ăn/uống có chứa nhiều đường không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá phát triển mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bạn nên biết tiểu đường là 1 trong những “căn bệnh thế kỷ” cho đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Nếu bạn bị mụn song song với bị tiểu đường thì xin chia buồn cùng bạn, làn da bạn sẽ khó hoặc không thể phục hồi được như trước. Vì vậy, hãy hết sức thận trọng trong việc nạp đường vào cơ thể mình.
 
Không nên ăn quá nhiều tinh bột
 
Chúng ta đều biết, tinh bột không chỉ là một thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của người Đông Nam Á mà còn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng thiết yếu. Tuy nhiên, thực phẩm chứa nhiều tinh bột sẽ chứa nhiều Carbonhydrate làm tăng mức Insulin trong máu, từ đó kích thích mụn trứng cá phát triển. Hãy hạn chế ăn quá nhiều tinh bột hoặc bạn chấp nhận “sống chung” với mụn trứng cá lâu dài.
 
Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn
 
Những loại thực phẩm đóng hộp được bày bán rộng rãi trong siêu thị như cá hộp, thịt hộp, mỳ gói…đều có chứa một lượng chất bảo quản gây hại cho cơ thể. Do đó, nếu bạn có thói quen ăn đồ hộp thì hãy ngừng ngay lại. Tránh trường hợp cơ thể bị tích trữ độc tố khiến làn da trở nên xấu xí và nhiều mụn trứng cá.
 
Tuyệt đối không ăn thức ăn cay nóng
 
Những loại gia vị cay nóng như ớt bột, tỏi, tiêu…cũng cần được hạn chế trong khẩu phần ăn hằng ngày của người bị mụn trứng cá lâu ngày. Bởi những thức ăn có vị cay là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá, nên việc ăn chúng chỉ càng kích kích mụn bị sưng viêm và lây lan nhanh hơn.
 
Hạn chế đồ uống có chứa caffeine
 
Trà, cafe, bia, rượu... không phải là loại thực phẩm bạn nên tiêu thụ vào khi da đang có mụn. Do caffeine có thể khiến da bạn bị khô, sạm, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.
 
Theo Kiến thức