
Giỏ quà Tết gói các sản phẩm thương hiệu Việt có uy tín, giá bình dân ngày càng được người tiêu dùng chọn mua nhiều...
Xu hướng lựa chọn quà Tết năm nay là ưu tiên hàng nội giá bình dân và có tính thiết thực.
Thời điểm này, đội ngũ nhân viên thiết kế giỏ quà tại các siêu thị, cửa hàng đang bước vào giai đoạn “nước rút” để chuẩn bị giao hàng trong các ngày cận Tết. Năm nay, các đơn vị tiếp tục tung ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà Tết thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Ông Khuất Quang Hưng - Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam cho biết, năm nay, Metro giới thiệu trên 40 mẫu giỏ quà Tết khác nhau nhằm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Các giỏ quà được thiết kế theo các chủ đề như: Xuân Phú Quý, Xuân Thịnh Vượng, Xuân An Khang, Xuân Như Ý, Xuân Hạnh Phúc, Xuân Sum Vầy... “Nhu cầu của khách hàng đa dạng nên chúng tôi có đầy đủ các mặt hàng từ trung đến cao cấp, giá từ 100.000 đồng đến 5 triệu đồng/giỏ quà” - ông Hưng nói.
 |
| Năm nay, các đơn vị tiếp tục tung ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà Tết thiết kế đẹp mắt. |
Theo các đơn vị kinh doanh, nếu trước kia phần lớn người tiêu dùng thường chọn các món quà Tết truyền thống như bánh kẹo, mứt, rượu, bia, nước ngọt, cà phê, trà... thì nay tùy theo đối tượng được tặng quà mà người tiêu dùng lựa chọn chủng loại hàng hóa khác nhau. Ông Võ Phi Hải - Trưởng ngành hàng thực phẩm và công nghệ Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Thông thường, mỗi giỏ quà có từ 7 đến 10 sản phẩm gồm: bánh kẹo, mứt, trà, cà phê, hạt dưa... Ngoài ra, có nhiều khách hàng đặt giỏ quà theo yêu cầu gồm: đường, dầu ăn, bột nêm, lạp xưởng...”. Theo bà Lê Thị Thanh Vân, chủ cửa hàng cùng tên tại chợ Bình Tân (Nha Trang), các món hàng truyền thống như rượu bia, trà, bánh kẹo... thường được các công ty đặt làm quà biếu đối tác. Còn người dân năm nay thiên về lựa chọn các sản phẩm như nước yến, bánh chưng, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm, hải sản khô... Chị Thanh Loan (phường Phước Long, TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tôi thấy chọn mua những giỏ quà Tết gồm các thực phẩm thiết yếu vừa mang tính thiết thực, lại vừa bớt nhàm chán so với các giỏ quà truyền thống”.
Đặc biệt, giỏ quà Tết gói các sản phẩm thương hiệu Việt có uy tín, giá bình dân ngày càng được người tiêu dùng chọn mua nhiều. Nhằm góp phần quảng bá cho hàng Việt, hệ thống Siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh còn liên kết với các doanh nghiệp nội địa đưa ra chương trình “Giỏ quà Tết Việt” giá 150.000 đồng. Bà Nguyễn Thị Châu, chủ cửa hàng Minh Châu (đường 2-4, Nha Trang) cho biết: “Nhiều người đến cửa hàng của tôi thích đặt giỏ quà theo yêu cầu hơn là quà gói sẵn, và ngày càng có xu hướng chuộng các thương hiệu Việt như bánh Kinh Đô hoặc Bibica, các đặc sản địa phương như hải sản khô Nha Trang, hạt điều, nước yến Sanest... Giỏ quà Tết Việt nhìn lịch sự không kém hàng ngoại, giá lại hợp túi tiền. Chẳng hạn với số lượng từ 5 - 6 vật phẩm trong một giỏ quà Tết, hàng nội có giá trung bình từ 150.000 - 300.000 đồng, bằng một nửa so với hàng ngoại nhập”.
Năm nay, giá giỏ quà Tết tăng từ 10 - 20% so với năm ngoái do giá hầu hết các món hàng đều nhích lên. Ngoại trừ một số siêu thị sức mua giỏ quà Tết tăng thì nhiều đơn vị kinh doanh được hỏi đều cho biết, sức tiêu thụ năm nay giảm khoảng 10 - 30% so với năm ngoái. Theo bà Lê Thị Thanh Vân, mọi năm từ đầu tháng 12, các doanh nghiệp đã đặt giỏ quà để biếu đối tác, nhân viên nhưng năm nay đặt muộn hơn. Một số công ty chọn giải pháp tặng tiền hay các nhu yếu phẩm tiêu dùng dịp Tết như bột nêm, bột ngọt, dầu ăn... Ngoài ra, một số khách hàng quen của cửa hàng còn cắt giảm luôn chính sách tặng quà Tết với lý do kinh doanh khó khăn, thua lỗ. Thời điểm này, phần lớn các doanh nghiệp đều đã chốt danh sách đặt giỏ quà Tết nên hàng trưng bày chủ yếu phục vụ khách lẻ, đặt mua số lượng ít để làm quà biếu gia đình, bạn bè.
S.D - N.K