06:01, 19/01/2014

Sắc Xuân trên móng

Mai - lan - trúc - cúc là bốn loài thường được chọn để làm đẹp ngôi nhà mỗi khi xuân về.

Mai - lan - trúc - cúc là bốn loài thường được chọn để làm đẹp ngôi nhà mỗi khi xuân về. Theo sự hướng dẫn của giáo viên Nguyễn Thị Kim Quyên, Trưởng bộ môn Chăm sóc móng, Nhà Văn hóa Phụ Nữ TP.HCM, bạn cũng có thể để mùa xuân vương trên những ngón tay xinh với hình ảnh mai - lan - trúc - cúc.

 

Mai, đào sắc thắm

 

 

Chỉ bông mai vàng nhỏ nhắn trên đầu ngón tay cũng đủ để báo hiệu mùa xuân đã về. Tùy theo sở thích, bạn có thể thay màu vàng bằng màu hồng của hoa đào hoặc màu trắng của hoa mận vùng cao.

 

Cúc xanh ngọt ngào

 

Hoa cúc vốn có nhiều sắc màu: vàng, xanh, trắng, tím, đỏ… Vì vậy, ngoài cách phối như hình minh họa, bạn có thể biến tấu thêm những sắc màu như: cúc vàng, cúc trắng trên nền đỏ; cúc xanh trên nền trắng, nền đỏ; cúc trắng trên nền vàng…

 

 

Dịu dàng trúc, lan

 

Dáng trúc sẽ giúp phần móng và ngón tay bạn thêm thon thả, thanh xuân. Mẫu vẽ này rất hợp để đi cùng tà áo dài. Có thể thay đổi phần thân trúc với màu xanh rêu, vàng, đồng, nâu đen.

 

Với hoa lan, để có sắc xuân tưng bừng, bạn nên chọn màu vàng như hình minh họa hoặc màu trắng trên nền đậm màu.

 

 

Để thực hiện những kiểu vẽ này, bạn cần dưỡng cho móng tay có độ dài tương đối. “Cuối năm, thời tiết khô lạnh, phần chân móng dễ bị xù, xơ, chị em cần giữ ẩm cho đôi tay bằng các sản phẩm dưỡng da, dưỡng móng. Khi dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị Tết, cần phải đeo găng tay để da không bị khô, móng không gãy”, giáo viên Nguyễn Thị Kim Quyên lưu ý.

 

Theo (phunu online)