10:08, 28/08/2018

Chiêu bài cũ!

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội, các tổ chức phản động lại kêu gọi xuống đường biểu tình vào ngày Quốc khánh 2-9 với cái gọi là "Mùng 2-9 là ngày chấm dứt chế độ cộng sản".

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội, các tổ chức phản động lại kêu gọi xuống đường biểu tình vào ngày Quốc khánh 2-9 với cái gọi là “Mùng 2-9 là ngày chấm dứt chế độ cộng sản”.


Thật khôi hài làm sao khi các tổ chức phản động lại sử dụng chiêu bài cũ như vụ ngày 10-6. Nhưng lần này đã lộ rõ dã tâm của chúng, đó là lật đổ chế độ. Nhưng, các tổ chức phản động đã nhầm. Có lẽ những đối tượng này cho rằng vụ việc ngày 10-6 vừa qua là thành công, là tiền đề, cơ hội để lần này chúng tiến thêm một bước là lật đổ chế độ. Xin thưa rằng, qua vụ việc ngày 10-6, nhiều người Việt Nam yêu nước chân chính đã nhận ra rằng: lòng yêu nước của mình đã bị lợi dụng. Sau vụ việc này, tiếp xúc với nhiều người cũng đã từng “xuống đường”, họ đều cho rằng vì tình yêu với quê hương đất nước, vì thông tin còn hạn chế nên họ mới bị lợi dụng để “xuống đường”. Ngay cả những người “hăng hái xuống đường nhất”, khi ra tòa cũng đã rất ăn năn, họ tự trách mình vì nhận thức hạn chế, vì được hứa hẹn, được cho tiền, vì bị kích động nên đã vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của nhân dân.


Hơn ai hết, người dân Việt Nam hiểu rõ giá trị to lớn của độc lập, tự do, hạnh phúc. Dẫu cuộc sống hôm nay vẫn còn nhiều khó khăn, đất nước vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng không ai có thể phủ nhận được những thành tựu to lớn của đất nước, nhất là từ sau đổi mới. Có lẽ, chỉ có những kẻ luôn rắp tâm phá hoại đất nước mới không hiểu được điều đó.


Tự hào là hai tiếng được nhắc tới nhiều nhất trong những ngày qua, khi mà đội Robocon Việt Nam thắng đội Trung Quốc để vô địch châu Á - Thái Bình Dương. Và đặc biệt, tối 27-8, trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam đã vỡ òa cảm xúc khi đội tuyển bóng đá Việt Nam chiến thắng đội tuyển Syria, lần đầu tiên góp mặt ở bán kết Asiad. Hàng triệu người dân đã xuống đường với cờ đỏ sao vàng trên tay, họ hô vang: “Việt Nam, Việt Nam”, “Tự hào Việt Nam”... Đó mới thực sự là xuống đường yêu nước, không phải như dã tâm của kẻ xấu chỉ muốn kích động xuống đường để phá hoại đất nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân.


Nhớ lại trong trận đấu giữa Việt Nam và Syria, bình luận viên Quang Huy nhiều lần nhắc đi nhắc lại về đất nước Syria, vốn dĩ là một đất nước hòa bình, thịnh vượng và giàu truyền thống văn hóa. Vậy mà sau sự kiện “Mùa xuân Ả rập” năm 2010 trong âm mưu “Diễn biến hòa bình”, “Cách mạng màu” của các thế lực thù địch, đất nước Syria hiện nay vẫn còn chìm trong chiến tranh, khủng bố, cuộc sống hết sức khó khăn. Chắc hẳn, hơn 90 triệu người dân Việt Nam không ai muốn đất nước mình như thế. Yêu hòa bình, không muốn chiến tranh, tận hưởng cuộc sống tự do, thanh bình - đó mới chính là điều mà người dân nào cũng mong muốn. Còn những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc, kích động người dân với âm mưu đen tối, cần lên án và vạch trần bộ mặt thật của chúng!


NHA TRANG