05:09, 21/09/2015

Nhân lên niềm tin và kỳ vọng

Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh Khánh Hòa đang dành sự quan tâm, hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nhiều sự kỳ vọng.

Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh Khánh Hòa đang dành sự quan tâm, hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nhiều sự kỳ vọng. Cột mốc này đánh dấu một chặng đường đã qua, đồng thời mở ra một chặng đường mới với những kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ mới... với đích đến là làm sao để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, tiếp tục đạt được nhiều kết quả thắng lợi trên mọi lĩnh vực.

5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2010 - 2015), Đảng bộ đã xác định rõ những tiềm năng và lợi thế của địa phương để đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển; xác định những bước đi phù hợp với yêu cầu thực tiễn của từng thời kỳ... Nhờ đó, đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, hoàn thành khá toàn diện mục tiêu Đại hội đã đề ra. Với mỗi người dân Khánh Hòa, có lẽ ai cũng cảm nhận được sự phát triển, đổi thay rõ nét ở quê hương mình. Nhiều người con Khánh Hòa xa quê hương lâu năm, khi trở về cũng không khỏi ngạc nhiên và vui mừng trước những thành tựu ấy. Thiên thời - địa lợi - nhân hòa, đây là những yếu tố để Khánh Hòa tạo được nền tảng phát triển mạnh mẽ. Nhưng phải khẳng định rằng, nền tảng vững chắc ấy còn do chúng ta có những đường lối, chính sách, chủ trương đúng đắn và kịp thời để nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tập trung sức và lực để xây dựng, đưa Khánh Hòa phát triển lên một tầm cao mới.


Tầm cao mới ấy, được đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính là phấn đấu xây dựng Khánh Hòa là trung tâm phát triển của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đó là cái đích mà chúng ta đang hướng tới với sự quyết tâm và nỗ lực rất cao.


Tầm cao mới ấy còn là những mục tiêu đặt ra cao hơn, toàn diện hơn trên các lĩnh vực, từ kinh tế - xã hội, tài nguyên - môi trường, an sinh xã hội đến công tác xây dựng Đảng.


Tầm cao mới ấy - cần những sự đột phá chiến lược để tạo ra những chuyển biến mới đối với sự phát triển của tỉnh. Đó cũng chính là sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân Khánh Hòa gửi tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, với mong muốn Đại hội sẽ đưa ra những nhiệm vụ và giải pháp có tính đột phá để có hướng đi đúng, thực hiện thắng lợi những mục tiêu đề ra trong chặng đường tiếp theo.


Dù phía trước còn nhiều khó khăn và thách thức, song với những thành quả đã đạt được và sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và chính quyền địa phương, chúng ta sẽ có thêm niềm tin, ý chí và động lực để vươn lên đạt những thành tựu cao hơn trong chặng đường mới.


LỆ HẰNG