11:09, 11/09/2015

Thắc mắc!

Đầu năm đóng tiền học cho sắp nhỏ, mama tổng quản rên quá trời, ra chỉ thị cho tui bớt nhậu. Buồn quá, tui rủ ông làm vài chai trước khi... treo ly!

- Đầu năm đóng tiền học cho sắp nhỏ, mama tổng quản rên quá trời, ra chỉ thị cho tui bớt nhậu. Buồn quá, tui rủ ông làm vài chai trước khi... treo ly!


- Cái ông này thiệt tình, lý do chính đáng quá nhỉ! Nhưng mà bà nhà ông than cũng giống bà nhà tui, nhất là khoản bảo hiểm y tế, gì mà gần nửa triệu một đứa, cộng thêm mấy khoản khác nữa, chóng mặt thật! Nhưng mà tui thắc mắc, bảo hiểm y tế bình thường có hạn 1 năm, sao học sinh phải đóng 15 tháng?


- Cái này có thông tư của ngành hướng dẫn, quy định cả rồi, cứ đóng đi chứ thắc mắc gì! Các bác chức năng cũng bảo có quyền đóng thành nhiều đợt mà.
 

Ông ngồi nhậu vài trăm chả tính, đóng tiền cho con thì lại thắc mắc...


- Có phải mình tui đâu! Tui đọc báo này báo nọ để tìm hiểu, đọc xong rồi càng... thắc mắc hơn. Trong khi mấy bác ngành y tế, bảo hiểm xã hội giải thích đóng như thế là đúng thì bên Bộ Tài chính lại bảo thu như vậy là sai quy định. Vậy là sao hả ông? Mà thôi, tui chỉ hỏi thôi chứ đóng thì vẫn đóng, ai chẳng có lúc phải vào bệnh viện, có cái thẻ cũng đỡ lắm đó. Chỉ mong tiền tăng thì dịch vụ cũng phải tốt hơn, cực chẳng đã mới phải vào viện, đã mệt mà còn bực mình vì thái độ, chất lượng phục vụ... thì càng mệt hơn!


- Thắc mắc xong chưa ông bạn già? Giờ đến lượt tui...


- Gì vậy, bộ thắc mắc mà cũng... lây nữa hả?


- Tui không thắc mắc mà lo! Coi bộ sắp tới chắc phải treo ly nhiều hơn đó. Mới có tin vui tăng lương, hôm sau đã nghe nói kỳ tới điện tăng giá. Mấy ổng than lỗ, giờ phải tính khoản này vào giá điện. Không biết mấy ổng tính toán sao chứ thấy năm nào cũng kêu lỗ rồi cứ tính vào giá bán điện như thế này, tui thấp thỏm quá...


- Thấp thỏm thì cũng phải dùng điện mà, lo chi cho mệt! Tui nói rồi, đừng vội mừng khi thấy lương tăng, cái tăng đó bù vô mấy khoản tăng này, tính ra là vẫn đủ sống!


- Ôi dào, nói chuyện với ông rõ là... bằng huề!


BẢO BẢO