10:09, 17/09/2015

Góp niềm tin

Thực hiện việc tổ chức nhân dân thảo luận, góp ý các dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa đều mở các chuyên mục cho riêng mình.

Thực hiện việc tổ chức nhân dân thảo luận, góp ý các dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa đều mở các chuyên mục cho riêng mình.


Các chuyên mục này đã được nhiều người dân hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm cao và tình cảm chân thành.


Ở đó, có những ý kiến ghi nhận thành tựu, chẳng hạn như nền kinh tế từng bước vượt qua khó khăn, tốc độ tăng trưởng ổn định; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng nghị quyết đã đề ra và theo hướng bền vững...

Ngoài ra, còn có những ý kiến chỉ rõ những mặt hạn chế, khuyết điểm, chẳng hạn như công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị còn một số mặt chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; chưa đề ra được giải pháp khắc phục nhiều điểm yếu trong công tác phát triển Đảng ở tổ dân phố, trường học...


Và, có cả những ý kiến bổ sung bài học kinh nghiệm về lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để lãnh đạo theo phương châm “ý Đảng - lòng dân”.


Mà không chỉ có trên báo, đài, các tầng lớp nhân dân cũng đã đóng góp ý kiến vào văn kiện qua nhiều kênh khác nhau, theo nhiều hình thức khác nhau.


Dù ghi nhận, dù phê bình, tất thảy những ý kiến đóng góp nói trên đều xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, từ tình cảm của công dân, của đảng viên trước một sự kiện chính trị quan trọng của địa phương. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp vô cùng quý giá ấy, để văn kiện chính thức của Đại hội là sự thể hiện mạnh mẽ, sâu sắc niềm tin, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà.


Ngày 15-9 vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng công bố toàn văn “Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XII” và “Dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 - 2015) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020)” để lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân. Thời gian đóng góp ý kiến bắt đầu từ ngày 15-9 đến hết ngày 31-10.


Để đông đảo các tầng lớp nhân dân nắm bắt được những nội dung cơ bản trong các dự thảo văn kiện, các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị cần có kế hoạch tổ chức thật tốt, thật chu đáo việc phổ biến, quán triệt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến nhân dân. Hình thức góp ý cần tổ chức sinh động, phù hợp tình hình thực tiễn mỗi địa phương, đơn vị.


Có chuẩn bị thật tốt, triển khai thật nghiêm túc, việc góp ý vào các dự thảo văn kiện mới mang lại hiệu quả thiết thực, tránh hình thức.


PHONG NGUYÊN