09:09, 19/09/2015

Cẩn thận

- Nè ông, cẩn thận nha, tối tối nhậu say cũng nhớ chui vô mùng ngủ, đừng làm mồi cho muỗi nha. Dạo này đang có dịch sốt xuất huyết, dính một phát mắc công tui phải thăm bệnh ông!

- Nè ông, cẩn thận nha, tối tối nhậu say cũng nhớ chui vô mùng ngủ, đừng làm mồi cho muỗi nha. Dạo này đang có dịch sốt xuất huyết, dính một phát mắc công tui phải thăm bệnh ông!


- Ông lo xa quá! Con muỗi nào đốt được tui chắc nó cũng say mèm luôn! Hè hè, đùa chút cho vui chứ tui cũng thấy lo, nghe nói tỉnh mình có tới hơn 2.000 ca mắc sốt xuất huyết, đứng đầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên đó. Dịch bệnh này không chủ quan được, mà cũng không thể chỉ để cho mỗi ngành Y tế lo, cái chính là người dân phải chủ động, cứ diệt hết, bọ gậy là diệt được mầm mống gây bệnh...

- Chính xác. Ai chủ quan dính bệnh mệt lắm. Hàng ngàn ca mắc như thế này, bệnh viện sẽ quá tải. Mà khi quá tải thì làm sao bác sĩ phục vụ tốt được. Ý tui là vừa rồi ngành Y triển khai đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nhưng bệnh viện quá tải, bác sĩ cũng làm việc quá tải thì liệu chất lượng phục vụ có tốt không?


- Đang triển khai thôi mà, cũng phải từng bước một chứ ông! Tốt nhất là ông cứ chăm sóc sức khỏe thật tốt, phòng bệnh hơn chữa bệnh, đừng để phải đi viện cho bác sĩ hỏi thăm là được!


- Ai chẳng muốn thế! Nhắc mới nhớ, sáng mai tui phải đi khám. Dạo này già rồi hay sao mà mắt cứ mờ mờ, nhòe nhòe ông ạ! Hôm nọ mama tổng quản đưa mấy cái hóa đơn tiền điện, tiền nước... tui hoa cả mắt. Cứ nghĩ là tiền tăng nên chóng mặt hoa mắt, hóa ra chỉ là một nguyên nhân thôi...


- Để tui đi khám cùng ông. Nghe nói sắp tới có thông tư liên tịch của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải quy định người nào bị cận thị, thị lực dưới 4/10 sẽ không được lái xe máy đó ông à, đi khám trước để xem mình có đủ chuẩn lái xe 2 bánh hay không?


- Gì nữa đây? Bữa trước quy định ngực lép, tay 6 ngón không được lái xe, giờ bỏ rồi lại thêm “món” này nữa sao? Kiểu này ai ra đường ngoài bằng lái xe còn phải cầm theo giấy chứng nhận không cận thị à? Rồi lỡ bị phạt, mấy bác chức năng có cầm theo máy để đo coi thử thị lực bao nhiêu không? Mới nghĩ tới đó thôi tui đã thấy bắt đầu hoa mắt chóng mặt rồi nè...


- Đó là một trong những quy định thôi. Nói chung ông cứ đi khám tổng quát cho yên tâm, coi thử mình có đủ sức khỏe để cầm lái các loại xe không nhé!


BẢO BẢO