Cùng với điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến khai trương ngày 29-12 tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, hiện TP. Nha Trang đã có 5 điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến chính thức đi vào hoạt động. Đây là một nội dung trong Đề án thí điểm triển khai Khu dân cư điện tử đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt.
Sáng 30-12, tại quán cà phê Hòn Kiến (56 Đống Đa, phường Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và tại nhà sinh hoạt cộng đồng phường Phương Sài (130 Phương Sài, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), UBND 2 phường Tân Lập và Phương Sài đã tổ chức lễ khai trương điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến đặt tại 2 địa chỉ trên.
Cùng thời gian này, tại quán cà phêHighland Trần Viễn Đông (15 Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), UBND phường Lộc Thọ đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ với cơ sở kinh doanh để đưa vào hoạt động điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến đặt tại đây.
Chiều cùng ngày, tại quán cà phê Napoli (đường chính thôn Trung, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), UBND xã Vĩnh Phương cũng tổ chức khai trương điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến.
Như vậy, cùng với điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến khai trương ngày 29-12 tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, hiện TP. Nha Trang đã có 5 điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến chính thức đi vào hoạt động. Đây là một nội dung trong Đề án thí điểm triển khai Khu dân cư điện tử đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Các điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến bố trí đầy đủ trang thiết bị và thành viên tổ công nghệ số cộng đồng, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến vào tất cả các giờ hành chính, đáp ứng nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính, giải quyết công việc với chính quyền trên môi trường điện tử. Người dân, tổ chức có thể trực tiếp thực hiện hoặc nhờ hỗ trợ thực hiện tất cả thủ tục hành chính trực tuyến ở các cấp; thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính; đăng ký gửi, nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích…
Trong ngày khai trương và ký kết bản ghi nhớ, các đơn vị tổ chức đã phát 1.780 tờ gấp tới người dân ở các thôn, tổ dân phố nơi triển khai thí điểm, giới thiệu quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến và các tiện ích trực tuyến đã được cung cấp.
N.V