06:05, 14/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 9

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 9 (gồm 14 xã, thị trấn thuộc huyện Khánh Vĩnh: Thị trấn Khánh Vĩnh, Khánh Hiệp, Khánh Bình, Khánh Trung, Khánh Đông, Khánh Thượng, Khánh Nam, Sông Cầu, Giang Ly, Cầu Bà, Liên Sang, Khánh Thành, Khánh Phú, Sơn Thái)

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 9 (gồm 14 xã, thị trấn thuộc huyện Khánh Vĩnh: Thị trấn Khánh Vĩnh, Khánh Hiệp, Khánh Bình, Khánh Trung, Khánh Đông, Khánh Thượng, Khánh Nam, Sông Cầu, Giang Ly, Cầu Bà, Liên Sang, Khánh Thành, Khánh Phú, Sơn Thái)

 

Tạo điều kiện thuận lợi để xóa đói, giảm nghèo cho địa phương vùng miền núi 
 
- Họ và tên: NGUYỄN VĂN BÌNH
 
- Ngày sinh: 12-10-1969
 
- Quê quán: xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Luật
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Trưởng Phòng Công tác của HĐND thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh
 
Tôi đã có thời gian 10 năm công tác tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Khánh Vĩnh, từ năm 1992 đến năm 2003, đến năm 2003 được chuyển về công tác tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đến nay. Trong suốt thời gian trên, tôi được lãnh đạo giao nhiệm vụ chính là tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh và Ban Dân tộc HĐND tỉnh về các chính sách liên quan đến đời sống phát triển kinh tế - xã hội của vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, chủ yếu tập trung trên địa bàn 2 huyện miền núi Khánh Vĩnh, Khánh Sơn. Nếu được cử tri quan tâm, tín nhiệm bầu tôi trúng cử vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ tiếp tục tham mưu và thực hiện một số nội dung sau:
 
Thứ nhất, thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy vai trò của người đảng viên, người cán bộ công chức trong quá trình thực thi công việc, chống quan liêu, thường xuyên gần gũi, quan hệ mật thiết với Nhân dân và cử tri.
 
Thứ hai, với trách nhiệm là người đại biểu Nhân dân, đây là cầu nối giữa người đại biểu với Nhân dân, tôi nhận thức rằng bên cạnh những vinh dự, nhưng đây cũng là một trách nhiệm nặng nề đối với bản thân tôi trong suốt chặng đường hoạt động của một nhiệm kỳ 5 năm tới. Nhưng tôi tin tưởng rằng với sự đồng hành và giúp đỡ quý báu của Nhân dân và cử tri, sẽ là động lực để tôi làm tròn trọng trách của người đại biểu Nhân dân.
 
Thông qua Nhân dân tôi luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mọi người, tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân để đề đạt lên cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của Nhân dân dân theo quy định của pháp luật.
 
Thứ ba, với chức năng giám sát, tôi sẽ phát huy vai trò giám sát nhằm giúp các cơ quan chuyên môn của tỉnh và các địa phương triển khai thực hiện tốt các chương trình, dự án và các chính sách liên quan đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt kết quả cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, mọi người dân được hưởng lợi từ nguồn đầu tư của Nhà nước, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh chính trị trên địa bàn các huyện miền núi.
 
V.T (ghi)
 
 

 

Quan tâm hỗ trợ trong đầu tư cơ sở hạ tầng, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp
 
- Họ và tên: MẤU VĂN PHI
 
- Ngày sinh: 01-01-1970
 
- Quê quán: xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa I
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Khánh Vĩnh
 
Tôi nhận thức được rằng, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, phản ảnh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Người đại biểu HĐND phải gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước, tuyên truyền, vận động nhân dân chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này, tôi xin hứa sẽ luôn không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức trách, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh với chương trình hành động như sau:
 
Một là, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều kênh thông tin, theo nhiều hình thức; dành nhiêu thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và đưa tiếng nói của Nhân dân đến với HĐND tỉnh, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.
 
Hai là, chủ động tham gia đóng góp với HĐND tỉnh về chương trình kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; chương trình xây dựng nông thôn mới; giải quyết những vấn đề còn tồn tại, khó khăn, gắn với thực tiễn của quê hương Khánh Vĩnh.
 
Ba là, tham gia tích cực vào việc xây dựng và thực hiện chương trình giám sát việc thực thi pháp luật, thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề về quản lý, sử dụng đất đai, công tác giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, giải quyết khiếu, nại tố cáo của công dân.
 
Bốn là, kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền quan tâm hỗ trợ trong đầu tư cơ sở hạ tầng, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; quan tâm đến các chế độ, chính sách cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, chế độ đối với cán bộ cơ sở; hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn... trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.
 
Năm là, cá nhân tôi, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm, sẽ cùng với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
 
VĨNH THÀNH (ghi)
 
 

 

Đề xuất các chủ trương, chương trình, đề án hỗ trợ phát triển kinh tế vùng miền núi
 
- Họ và tên: LƯƠNG THỊ THU TRANG
 
- Ngày sinh: 01-09-1985
 
- Quê quán: xã Lê Chung, huyện Hòa An, Cao Bằng
 
- Chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Quản trị kinh doanh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Khánh Vĩnh
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021 - 2026, là người đại điện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân và là cầu nối giữa Nhân dân với chính quyền địa phương. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu tốt hơn nữa nhiệm vụ hiện tại của mình và làm tròn trách nhiệm của người Đại biểu Hội đồng nhân dân.
 
Đối với công tác chuyên môn:
 
- Giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
- Với trách nhiệm là một đại biểu HĐND, tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; luôn gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của Nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.
 
- Đối với chức năng, nhiệm vụ, tôi sẽ tiếp tục triển khai tốt công tác cải cách hành chính, áp dụng thay thế dần các công nghệ thông tin vào hệ thống hành chính nhà nước nhằm giảm thời gian làm việc, nâng độ chính xác và nhanh chóng trong xử lý dịch vụ công cho người dân. 
 
- Đề xuất kịp thời phù hợp các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách; quan tâm đến thực hiện chế độ học tập, đào tạo đối với con em người địa phương.
 
- Bám sát các Nghị quyết của HĐND tỉnh và theo dõi việc triển khai thực hiện các quy định tại địa phương, từ đó có đề xuất điều chỉnh các vướng mắc cho phù hợp với đặc thù địa phương.
 
- Sử dụng quyền biểu quyết của mình để tiếp cận, đề xuất các chủ trương, chương trình, đề án hỗ trợ phát triển kinh tế vùng miền núi, nhằm hỗ trợ Nhân dân huyện Khánh Vĩnh phát triển kinh tế.  
 
V.T (ghi)