04:05, 14/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 1

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 1 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Vĩnh Lương, Vĩnh Phương, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Xương Huân, Vạn Thạnh, Vạn Thắng)
 

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 1 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Vĩnh Lương, Vĩnh Phương, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Xương Huân, Vạn Thạnh, Vạn Thắng)
 
 
 
Đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy bình đẳng và vì sự tiến bộ của phụ nữ
 
Họ và tên: PHẠM THỊ HỒNG DỊU 
 
Ngày sinh:  11-3-1977 
 
Quê quán:  xã Phù Vân,  TP. Phủ Lý,  Hà Nam
 
Trình độ chuyên môn: Cử nhân khoa học ngành Tâm lý giáo dục
 
Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa. 
 
Nếu được cử tri ủng hộ, tín nhiệm và bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ như sau:
 
Thứ nhất, tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, đóng góp năng lực, trí tuệ, tâm huyết của mình để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của cử tri; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, kết nối cử tri với các cơ quan chức năng và HĐND các cấp; lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri, kịp thời báo cáo đầy đủ, trung thực những phản ảnh, nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
Thứ hai, tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND tỉnh, tích cực nghiên cứu chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để thực hiện tốt hơn vai trò của người đại biểu HĐND tỉnh. Tham gia thảo luận các vấn đề quan trọng của tỉnh, của thành phố nhằm nâng cao đời sống cho người dân; tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được cử tri quan tâm.
 
Thứ ba, là một ứng cử viên nữ, đang công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, tôi đặc biệt quan tâm việc tuyên truyền nâng cao trình độ, nhận thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền và đóng góp công sức vào các hoạt động thúc đẩy bình đẳng và vì sự tiến bộ của phụ nữ, thực sự hướng tới xây dựng một xã hội để phụ nữ tỏa sáng; quan tâm đến các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; vấn đề phòng chống bạo lực gia đình; dạy nghề, giới thiệu việc làm; các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế như trao tặng sinh kế, tặng “Mái ấm tình thương”…; các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện giám sát và phản biện xã hội về những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em…
 
X.T (lược ghi)
 
 

 

Đề xuất các chính sách tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh
 
Họ và tên: LÊ PHÙNG THU HÀ 
 
Ngày sinh: 23-2-1980
 
Quê quán: xã Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh
 
Trình độ chuyên môn: Đại học Kinh tế, chuyên ngành Kinh doanh tiền tệ
 
Nghề nghiệp, chức vụ: Trưởng Phòng Dịch vụ Marketing và Điện toán – Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa).
 
Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, là vinh dự và niềm tự hào to lớn đối với chính bản thân tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực góp phần cùng với các đại biểu hoàn thành vai trò cầu nối giữa Nhân dân với chính quyền địa phương. Trong đó, tôi sẽ tập trung để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
Một là, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật; không ngừng học hỏi nâng cao hiểu biết về trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân, về các lĩnh vực đời sống, kinh tế chính trị và phát huy chính năng lực của mình để góp phần trong việc thảo luận đưa ra các quyết định, chủ trương, biện pháp về xây dựng phát triển KT-XH tại địa phương, nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng thời, luôn giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát để tìm hiểu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Chuyển tải đầy đủ, trung thực các ý kiến/kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết và phục vụ lợi ích chính đáng của Nhân dân.
 
Hai là, với kinh nghiệm 17 năm công tác trong ngành Ngân hàng, tôi sẽ chủ động nghiên cứu, tham mưu với ban lãnh đạo Agribank Khánh Hòa những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời đại Ngân hàng số và trên nền tảng công nghiệp 4.0. Với phương châm lấy “Khách hàng là trung tâm”, tôi sẽ luôn dành sự quan tâm đến việc đề xuất góp phần cải tiến quy trình nghiệp vụ theo hướng đơn giản hóa thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu dễ dàng tiếp cận nguồn vốn; ưu tiên tập trung vốn cho các khách hàng lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế biển, nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là hỗ trợ các hộ sản xuất và cá nhân vượt qua khó khăn, nhằm góp phần khôi phục và đẩy mạnh phát triển nền kinh tế của tỉnh nhà. 
 
Ba là, phối hợp đề xuất các giải pháp trọng tâm để ngân hàng cùng đồng hành với ngành du lịch Khánh Hòa biến các thách thức thành cơ hội, nhằm khôi phục thị trường du lịch và phát triển nền kinh tế tỉnh nhà trong thời gian tới. 
 
Bốn là, là đại biểu nữ, tôi rất quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Tôi sẽ tích cực tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều phụ nữ chủ động và mạnh dạn hơn trong việc tham gia vào các vị trí lãnh đạo tại các cơ quan. Đồng thời, kêu gọi để ngày càng có nhiều nam giới tham gia các chương trình hoạt động nhằm thúc đẩy bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. 
 
Năm là, tích cực vận động đoàn viên, người lao động Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT Khánh Hòa tham gia ủng hộ quỹ xã hội, từ thiện dành cho các hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào nghèo, vùng sâu vùng xa, gia đình có công với cách mạng, xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân có hoàn cảnh khó khăn...
 
X.T  (lược ghi)
 
 
 

 

Tăng cường quyền kiến nghị giám sát của HĐND để thực hiện nguyện vọng chính đáng của cử tri, Nhân dân 
 
Họ và tên: LỮ THANH HẢI
 
Sinh ngày: 21-7-1968
 
Quê quán: xã Nhơn Phúc, huyện An Nhơn, Bình Định
 
Trình độ chuyên môn: Đại học Luật, Đại học Chuyên ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước. 
 
Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
 
Tôi cảm ơn các đơn vị, tổ chức, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã giới thiệu, hiệp thương để tôi được ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. 
 
Là một công dân được sinh ra, học tập, phấn đấu rèn luyện trưởng thành tại thành phố Nha Trang, hiện đang công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy Khánh Hòa, với nhiệm vụ trực tiếp tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy để chỉ đạo các mặt công tác về nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp, nếu được cử tri tin tưởng tín nhiệm, lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi hứa sẽ thực hiện tốt vai trò của đại biểu HĐND. Cụ thể:
 
- Đề xuất những chính sách, cơ chế phù hợp nhằm đóng góp xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành tỉnh giàu đẹp, phát triển về kinh tế xã hội - ổn định về an ninh quốc phòng.
 
- Phát huy tốt khả năng, sở trường, kinh nghiệm thực tiễn công tác để thực hiện trách nhiệm, vai trò của người đại biểu HĐND. Dành nhiều thời gian để gặp gỡ tiếp xúc cử tri, Nhân dân để hiểu rõ cuộc sống thực tế của cử tri Nhân dân, lắng nghe tiếp thu những ý kiến chính đáng của cử tri Nhân dân. Vận dụng triệt để quyền chất vấn, kiến nghị của đại biểu HĐND theo quy định tại Điều 96, 97 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương để kiến nghị bằng nhiều hình thức khác nhau đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, cử tri phù hợp với quy định pháp luật. 
 
- Theo dõi kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền, đôn đốc, kiến nghị giải quyết kiến nghị của cử tri và Nhân dân đạt hiệu quả cao, nhất là trong lĩnh vực giải quyết đơn thư và phòng chống tham nhũng.
 
X.T (ghi)
 
 
 

 

Sẽ vận động tăng ni, phật tử phát huy tinh thần Đại đoàn kết toàn dân
 
Họ và tên: TRẦN VĂN HỒNG (Hòa thượng THÍCH NGUYÊN QUANG)
 
Ngày sinh: 8-3-1949
 
Quê quán: xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam
 
Trình độ chuyên môn: Cao đẳng Phật học chuyên khoa
 
Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa
 
Lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tín nhiệm giới thiệu tôi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là niềm vinh dự rất lớn của bản thân tôi, đồng thời tôi cũng ý thức được trách nhiệm của mình trước bà con cử tri. 
 
Là một tu sĩ Phật giáo, một chức sắc của Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa, tôi luôn ý thức rằng, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, do vậy là một tu sĩ Phật giáo dù ở cương vị nào phải sống hòa mình cùng dân tộc và thể hiện tinh thần từ bi, tương thân tương ái với mọi người. Với tinh thần đó, nếu được sự tín nhiệm của quý vị, tôi sẽ cố gắng thực hiện các công tác sau:
 
1. Làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND, tham dự đầy đủ các phiên họp, tiếp thu ý kiến của bà con cử tri và truyền đạt nguyện vọng của quý vị đến các cấp lãnh đạo trong các kỳ họp, hoặc tiếp xúc trực tiếp để trao đổi với bộ phận thường trực.
 
2. Là trách nhiệm Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, tôi tiếp tục công tác vận động bà con Phật tử tiếp tục phát huy tinh thần Đại đoàn kết toàn dân, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.
 
3. Vận động tăng ni, Phật tử và các mạnh thường quân, các doanh nghiệp giúp đỡ bà con nghèo, hỗ trợ từ thiện.
 
4. Tham gia công tác giám sát mà HĐND tỉnh đề ra. 
  
X.T (ghi)
 
 
 

 

Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục 
 
Họ và tên: VÕ THỊ THU HUYỀN
 
Ngày sinh: 29-10-1981
 
Quê quán: xã Nghi Công, huyện Nghi Lộc, Nghệ An
 
Trình độ chuyên môn: Đại học Quản lý Giáo dục
 
Nghề nghiệp, chức vụ: Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu (Nha Trang)
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ cố gắng hết sức mình hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh được cử tri giao phó, và thực hiện các công việc sau đây:
 
Thứ nhất, xây dựng mối liên hệ gắn bó, gần gũi với cử tri; giành thêm thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri, kịp thời phản ánh trung thực mọi ý kiến của cử tri với HĐND tỉnh, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; cùng với các đại biểu HĐND góp ý xây dựng những Nghị quyết đảm bảo các quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
 
Thứ hai, là một cán bộ quản lý giáo dục, tôi sẽ đề đạt và tham mưu với lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên các cấp, chất lượng giáo dục học sinh; các giải pháp thực hiện hiệu quả chương trình, sách giáo khoa mới, Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước hiện nay. Các giải pháp để làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, đặc biệt là vấn nạn bạo lực học đường.
 
Thứ ba, với vai trò là ứng viên nữ, tôi rất quan tâm đến các chương trình công tác: Vì sự tiến bộ phụ nữ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, đặc biệt là người già neo đơn, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi... Do vậy, tôi sẽ tiếp tục tăng cường khảo sát, nắm bắt nhu cầu của người dân để vận động các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, các tổ chức đoàn thể chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi để người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.
 
Thứ tư, tôi sẽ tiếp tục tích cực học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác, thực hiện đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo; đồng thời sắp xếp phân bổ thời gian hợp lý, khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là một đại biểu HĐND được nhân dân gửi gắm lòng tin và nguyện vọng.
 
X.T (ghi)
 
 

 

Chú trọng kiến nghị các chính sách nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên 
 
Họ và tên : BÙI HOÀI NAM
 
Ngày sinh: 9-2-1986
 
Quê quán: xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
 
Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Luật Kinh tế
 
Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn 
 
Nếu vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh với Chương trình hành động như sau:
 
Trên cơ sở năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Luôn lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với HĐND tỉnh những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân quan tâm. Tôi chú trọng đến kiến nghị về các chính sách cho Thanh niên nói chung, thanh niên yếu thế, các gia đình chính sách, neo đơn, các thiết chế văn hóa cho các em thiếu nhi, văn minh đô thị…
 
Làm tốt vai trò của tổ chức Đoàn trong nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác định hướng dư luận xã hội trong thanh niên, hạn chế các loại văn hóa phẩm độc hại đang tràn lan trên thị trường, cộng thêm sự ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội, sự bùng nổ thông tin xấu độc gây ảnh hưởng đến xã hội.
 
Thường xuyên tăng cường gắn kết tạo cơ hội nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên, người lao động yếu thế thông qua hỗ trợ cá nhân và hộ gia đình trẻ phát triển các mô hình sản xuất, hỗ trợ tín dụng, giải quyết việc làm và kết nối thông tin thị trường lao động. Có hình thức hỗ trợ sinh kế cho người lao động cũng như thanh niên công nhân bị tác động bởi đại dịch Covid-19…
 
Đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo trong thanh niên: quan tâm đến chính sách đặc thù cho thanh niên tiếp cận nguồn vốn và phát huy ý tưởng sáng tạo trong Khởi nghiệp, thường xuyên kết nối thị trường giữa cung và cầu các mô hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương của thanh niên.
 
Phát triển văn minh đô thị - xây dựng nông thôn mới cần phải gắn với các thiết chế văn hóa xã, phường đáp ứng nhu cầu vui chơi – giải trí – học tập cho thanh thiếu nhi, đặc biệt thực hiện các khu vui chơi thiếu nhi thôn - xóm - trang trị các kỹ năng sống phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, các công trình phần việc gắn với an sinh xã hội (điển hình thắp sáng đường quê – thầy thuốc trẻ về làng...).
 
X.T (ghi)
 
 
 

 

Tập trung giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân 
 
Họ và tên: NGUYỄN THẾ SINH 
 
Ngày sinh: 29-5-1967
 
Quê quán: xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
 
Trình độ chuyên môn: Cử nhân luật
 
Nghề nghiệp, chức vụ:  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Nha Trang   
 
Nhiệm kỳ 2016-2021, tỉnh Khánh Hòa nói chung và TP. Nha Trang nói riêng  gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai, bão, lũ, nhất là đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của thành phố, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của bà con Nhân dân nên kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố giữ được ổn định, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân được nâng lên; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 
Trong những năm qua, tuy thu ngân sách rất khó khăn nhưng tỉnh, thành phố đã rất quan tâm đầu tư các công trình công cộng, công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn thành phố như: xây dựng, cải tạo các trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, kè chống sạt lở, hệ thống thoát nước... giải quyết phần nào những nguyện vọng người dân. Là đại biểu của Nhân dân và với trọng trách là Chủ tịch HĐND TP. Nha Trang, tôi đã luôn cố gắng giúp địa phương giải quyết nhiều kiến nghị, bức xúc của cử tri. Tuy vậy, nhưng thật tâm tôi vẫn thấy mình còn nợ người dân nhiều điều.  
 
Sắp tới, kính mong bà con cử tri tiếp tục tín nhiệm, tin tưởng, với vinh dự và trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân và trên cương vị công tác, tôi sẽ quan tâm:
 
- Lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri; kịp thời giải quyết hoặc đề nghị tỉnh giải quyết những kiến nghị, bức xúc của người dân.
 
- Phát huy vai trò giám sát của đại biểu HĐND, nhất là những vấn đề bức xúc của cử tri địa phương và dư luận quan tâm. 
 
- Góp phần cùng HĐND tỉnh quyết định những chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện để người dân sản xuất, kinh doanh; người lao động có việc làm ổn định, tăng thu nhập; giử vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 
 
- Thực hiện tốt trách nhiệm của lãnh đạo thành phố, xây dựng chính quyền thành phố liêm chính, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; quan tâm cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.
 
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.
 
- Quan tâm đầu tư các công trình công cộng, công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn.
 
- Triển khai thực hiện Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040 sau khi được phê duyệt; triển khai các dự án tạo động lực cho thành phố phát triển. 
 
X.T (lược ghi)
 

 


 

Sẽ theo dõi, giám sát kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri
 
Họ và tên: NGUYỄN THANH VÂN
 
Ngày sinh: 5-12-1971
 
Quê quán: xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
 
Trình độ chuyên môn: Cử nhân Hành chính
 
Nghề nghiệp, chức vụ:  Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy
 
Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi nhận thức đây là một vinh dự lớn, là cơ hội để bản thân tiếp tục học hỏi, nghiên cứu và có thêm kinh nghiệm về công tác dân cử, từ đó tăng cường trách nhiệm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ người đại biểu của dân.
 
Qua theo dõi tổng hợp ý kiến của cử tri trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh nói chung và của 9 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang nói riêng (phường Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Xương Huân, xã Vĩnh Lương, Vĩnh Phương,), tôi nhận thấy còn nhiều vấn đề cần tiếp tục quan tâm trong thời gian đến. Nếu được cử tri tín nhiệm, bản thân tôi sẽ không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập, phấn đấu hoàn thành tốt nhất trách nhiệm người đại biểu dân cử. Cùng với tập thể lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu, đề xuất giải quyết các vấn đề cử tri đang quan tâm, cụ thể:
 
1. Trên cơ sở những kinh nghiệm trong công tác dân vận thời gian qua, tiếp tục đề xuất, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền trong việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân”; triển khai và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, quan tâm đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân. 
 
2. Đề xuất nội dung hoạt động giám sát và theo dõi kết quả giải quyết giám sát trên các lĩnh vực được cử tri quan tâm như: vấn đề ô nhiễm môi trường, công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo, trật tự đô thị, an toàn giao thông…
 
3. Liên hệ chặt chẽ với cử tri và Nhân dân, tiếp thu và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cử tri; thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri và báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND tỉnh; trả lời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri.
 
4. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”; không ngừng phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng là người đại biểu của dân. 
 
X.T (ghi)