10:05, 13/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 11

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 11 (gồm 08 xã, thị trấn thuộc huyện Diên Khánh: Thị trấn Diên Khánh, Diên An, Diên Toàn, Diên Thạnh, Diên Phú, Bình Lộc, Suối Hiệp, Suối Tiên)

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 11 (gồm 08 xã, thị trấn thuộc huyện Diên Khánh: Thị trấn Diên Khánh, Diên An, Diên Toàn, Diên Thạnh, Diên Phú, Bình Lộc, Suối Hiệp, Suối Tiên)

 

Quan tâm công tác hướng nghiệp và trang bị kỹ năng sống cho thanh thiếu niên
 
- Họ và tên: TRẦN HẠNH HUY
 
- Ngày sinh: 24-10-1981
 
- Quê quán: thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học ngành Địa lý - Môi trường; Thạc sĩ Quản trị kinh doanh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Diên Khánh
 
Được trưởng thành từ phong trào Đoàn ở địa phương, hiện nay tôi đang công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy Diên Khánh, giữ chức vụ Phó Trưởng ban. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, tôi hứa luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ tham mưu trong công tác Tuyên giáo của Đảng và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, tôi sẽ tập trung vào 2 nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực công tác. Đó là đẩy mạnh tham mưu công tác tuyên truyền về trang bị kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi nhằm thay đổi nhận thức, để có hành động cụ thể thiết thực.
 
Trong tình hình xã hội hiện nay, nhiều gia đình chưa giáo dục cho con em một cách toàn diện, dẫn đến các cháu thụ động, ỷ lại, không biết các kỹ năng thiết yếu nhất trong cuộc sống. Trong thời gian qua, các cấp các ngành cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, nhưng việc làm thay đổi nhận thức để có nhiều hành động cụ thể thì vẫn còn nhiều bất cập và chưa đồng bộ.
 
Bên cạnh đó, tôi sẽ đẩy mạnh tham mưu công tác tuyên truyền về hướng nghiệp và trang bị kỹ năng mềm góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên. Để có được sự thành công, thành đạt thì có kiến thức, trình độ chuyên môn là chưa đủ, mà cần phải có cả kỹ năng mềm. Ngày nay, kỹ năng mềm ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mỗi người đối với sự thành bại trong sự nghiệp cũng như vấn đề giải quyết việc làm và ổn định công việc. Theo thống kê, những người có được sự thành công chủ yếu chỉ có 25% là kiến thức chuyên môn, còn 75% là những kỹ năng mềm mà họ đúc kết được. Vì vậy kỹ năng mềm luôn là hành trang của mỗi thanh niên nói riêng và mỗi con người nói chung để từng bước hoàn thiện bản thân, phát triển kinh tế, cùng nhau xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, văn minh.
 
Minh Thiết (lược ghi)
 
 

 

Quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính 
 
- Họ và tên: TRẦN THU MAI 
 
- Ngày sinh: 5-10-1975
 
- Quê quán: phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Quản trị Kinh doanh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh; trong đó tập trung vào một số công việc sau: Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, phản ánh đầy đủ, kịp thời, trung thực ý kiến đóng góp chính đáng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết, đảm bảo quyền lợi của người dân; thực hiện tốt chức năng giám sát của HĐND, đặc biệt là giám giám sát công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, việc giải quyết của chính quyền đối với những kiến nghị chính đáng, những bức xúc của Nhân dân.
 
Bên cạnh đó sẽ tập trung tham mưu việc rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập gắn với cải tiến quy chế làm việc theo hướng tinh gọn, hoạt động có hiệu quả; xây dựng chính quyền cơ sở hiệu lực, hiệu quả, tinh gọn, thân thiện, gần dân, sát dân, phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Tôi cũng sẽ quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho người dân, tổ chức khi quan hệ với chính quyền; tích cực xây dựng các giải pháp hữu hiệu để người dân tham gia đánh giá mức độ phục vục của chính quyền. Ngoài ra, tôi sẽ đề xuất các chính sách thu hút nguồn nhân lực có chất lượng, trình độ cao và hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo nâng cao trình độ; tuyển dụng công chức có đủ năng lực, trình độ; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thi tuyển, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức để đảm bảo công bằng, khách quan; tiếp tục thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các thông tin về tuyển dụng, tiếp nhận, điều động cán bộ, công chức, viên chức; tham mưu, triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Tôi cũng sẽ hường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và các xã, thị trấn và đời sống của Nhân dân; tích cực trao đổi, tham gia đóng góp ý kiến với địa phương về các giải pháp nhằm phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng Diên Khánh tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của địa phương.
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ cố gắng hết mình và mong muốn các cấp, các ngành, cử tri và Nhân dân trong tỉnh thường xuyên ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ tôi trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Minh Thiết (lược ghi)
 

 


 

Phấn đấu góp phần xây dựng lưc lượng vũ trang tỉnh nhà vững mạnh
 
- Họ và tên: TRỊNH VIỆT THÀNH
 
- Ngày sinh: 08-3-1970
 
- Quê quán: xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức,  Quảng Ngãi
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Khoa học xã hội và nhân văn; Cử nhân Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, không ngừng tu dưỡng về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tiếp thu và phản ảnh đầy đủ, kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cấp lãnh đạo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân, góp phần cải thiện và không ngừng nâng cao đời sống Nhân dân. 
 
Trên cương vị là Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 515 tỉnh, tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện hiệu quả Đề án tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó chỉ đạo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tập trung giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng, nhất là chế độ chính sách cho các đối tượng còn tồn sót sau các cuộc chiến tranh; thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc và công tác dân vận, vận động quần chúng tham gia có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo; phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp định hướng, giải quyết công ăn việc làm cho quân nhân sau thời gian hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ổn định cuộc sống. 
 
Với cương vị là Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tôi sẽ cùng với tập thể cấp ủy, chỉ huy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó; thường xuyên gắn bó chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân địa phương thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, gắn với củng cố vững chắc quốc phòng - an ninh, đúng theo quan điểm của Đảng về đường lối quân sự, quốc phòng trong giai đoạn mới. Tôi cũng sẽ quan tâm chăm lo xây dựng lưc lượng vũ trang tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của quân đội tại địa phương; chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh chủ động, tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống tiên tai, lụt bão và phòng, chống đại dịch Covid-19.
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND  tỉnh nhiệm kỳ này, bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm, trên nguyên tắc và sự trung thành, tôi xin hứa quyết tâm thực hiện đạt được nội dung, chương trình hành động của mình. 
 
Minh Thiết (lược ghi)
 
 

 

Tôi sẽ nỗ lực phát huy khả năng báo chí truyền thông và vai trò của người đại biểu Nhân dân
 
- Họ và tên: TRẦN MINH THẢO 
 
- Ngày sinh: 25-02-1978 
 
- Quê quán: xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Báo chí, cử nhân Pháp văn
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa
 
Hiện nay tôi là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa. Bằng kỹ năng làm báo, sự năng động, nhạy bén của nghề nghiệp, kiến thức về vùng đất và con người Khánh Hòa nói chung, vùng đất Diên Khánh nói riêng, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có những hành động cụ thể nhằm phát huy khả năng báo chí truyền thông và vai trò của người đại biểu Nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri; lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, nhiều người lao động bị mất việc làm, tôi sẽ tham mưu đề xuất với chính quyền để có những chính sách hỗ trợ trực tiếp, gián tiếp đến người lao động, chung tay, sát cánh cùng người dân để vượt qua những khó khăn.
 
Được tham gia ứng cử lần này đối với tôi là một vinh dự, nhưng cũng là một thách thức lớn, cho nên dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước và vùng đất Diên Khánh - Khánh Hòa.
 
Minh Thiết (lược ghi)
 

 


 

Quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân
 
- Họ và tên: VÕ NAM THẮNG
 
- Ngày sinh: 18-6-1976    
 
- Quê quán: xã Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Kinh tế Thủy sản, Thạc sĩ Quản lý hành chính.
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Diên Khánh
 
Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân tôi sẽ tiếp tục phát huy khả năng, kinh nghiệm của mình để hoàn thành tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, tham gia thực hiện hiệu quả chức năng của HĐND tỉnh trong bàn bạc và quyết định các vấn đề lớn theo quy định của pháp luật, nhằm mang lại lợi ích chính đáng cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành thời gian đi thực tế để nắm bắt tình hình thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, kịp thời phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri đối với HĐND, với các cấp, các ngành để giải quyết; cùng với các đại biểu HĐND góp ý cho tỉnh có những Nghị quyết sát với thực tế đời sống mà cử tri quan tâm như: công tác quản lý đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển ngành nông nghiệp địa phương, phát triển ngành dịch vụ du lịch, vấn đề giao thông, quy hoạch, vệ sinh môi trường. Tôi cũng sẽ quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua việc thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; các chính sách an sinh xã hội, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục - đào tạo; chính sách giải quyết việc làm; việc thực hiện các cơ chế, chính sách để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19. 
 
Để làm được điều đó, bản thân tôi sẽ thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, gương mẫu chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định, tích cực tham gia các hoạt động của HĐND; thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp, để cử tri nắm bắt kịp thời thông tin kết quả kỳ họp, kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri; tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát của người đại biểu HĐND đối các cơ quan nhà nước góp phần xây dựng chính quyền hoạt động ngày càng hiệu quả. Bản thân tôi nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, do đó dù được cử tri tín nhiệm hay chưa được tín nhiệm, bản thân luôn coi đó là nguồn động viên để tiếp tục hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Tôi mong muốn nhận được nhiều sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri, giúp tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa nói chung và huyện Diên Khánh nói riêng.
 
Minh Thiết (lược ghi)