05:05, 14/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 4

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 4 (gồm 07 xã, phường thuộc thành phố Cam Ranh: Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Phúc Nam, Cam Phú, Cam Thuận, Cam Lộc, Cam Thành Nam)

 

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 4 (gồm 07 xã, phường thuộc thành phố Cam Ranh: Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Phúc Nam, Cam Phú, Cam Thuận, Cam Lộc, Cam Thành Nam)

 

Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của Nhân dân
 
- Họ và tên: PHAN ĐÌNH CƯƠNG
 
- Ngày sinh: 17-1-1972
 
- Quê quán: xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Toán - Tin học Đại học Quản trị Kinh doanh 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin hứa trước cử tri sẽ thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau:
 
Một là: Không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong lĩnh vực được phân công. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức thiết của Nhân dân cũng như hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, nhằm đáp ứng kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và chính quyền điạ phương. 
 
Hai là: Thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình hoạt động của HĐND tỉnh đề ra. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của Nhân dân, tích cực tham mưu giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị theo quyền hạn của mình, kịp thời phản ảnh trung thực những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri với HĐND tỉnh, với chính quyền các cấp, giải quyết các quyền lợi chính đáng của cử tri theo thẩm quyền và theo đúng các quy định của pháp luật.
 
Ba là: Với cương vị là Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa, bản thân tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo và người lao động của Bưu điện tỉnh luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc quản lý, khai thác, phát triển mạng bưu chính công cộng tại địa phương để Bưu điện tỉnh Khánh Hòa từng bước trở thành “cách tay nối dài” của chính quyền trong cải cách thủ tục hành chính, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và trở thành đơn vị kinh tế kỹ thuật quan trọng, luôn gắn liền với sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh, phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
 
Thành Long (Lược ghi)
 
 
 

 

Tăng cường liên hệ chặt chẽ với cử tri và Nhân dân, tiếp thu đầy đủ các kiến nghị của cử tri
 
- Họ và tên: TRẦN MẠNH DŨNG
 
- Ngày sinh: 25-10-1967
 
- Quê quán: xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định
 
Trình độ chuyên môn : Cử nhân Hành chính; Cao đẳng sư phạm chuyên ngành Chính trị - Sử
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa
 
Qua 30 năm công tác ở nhiều cơ quan và vị trí khác nhau, đặc biệt khi được cử tri tín nhiệm là đại biểu HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021, bản thân tôi không ngừng đề cao tinh thần trách nhiệm, tự nghiên cứu, tự tìm hiểu các quy định của pháp luật, góp phần xây dựng chương trình công tác và bộ máy tổ chức HĐND tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, khi nhận trọng trách Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, bản thân đã cùng tập thể Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh triển khai có hiệu quả kế hoạch công tác trên các lĩnh vực đạt kết quả cao.
 
Cụ thể, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, bản thân đã tham gia kiện toàn bộ máy cơ quan và các Ban của HĐND tỉnh, tham gia tổ chức tốt 20 kỳ họp theo quy định của pháp luật, góp phần ban hành 432 nghị quyết, cải tiến công tác thẩm tra theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả; tham gia chủ tọa các kỳ họp theo phương pháp đổi mới trên tinh thần phát huy dân chủ, trí tuệ của các vị đại biểu HĐND. 
 
Bám sát các nghị quyết của HĐND, cùng với Thường trực HĐND tỉnh, đã chỉ đạo xây dựng, triển khai chương trình giám sát chuyên đề. Tăng cường hoạt động giám sát giữa 2 kỳ họp; duy trì thường xuyên hoạt động giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
 
Tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, thường xuyên tổng hợp các kiến nghị của cử tri và kịp thời chuyển kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết nhanh, hiệu quả nhất.
 
Điều hành tốt hoạt động của các cơ quan chuyên môn của HĐND; phối hợp đồng bộ với các cơ quan liên quan nhằm giải quyết nhanh và hiệu quả các vấn đề phát sinh.
 
Thời gian tới, nếu được cử tri tín nhiệm, bản thân tôi không ngừng phấn đấu, rèn luyện, phát huy những kết quả đạt được. Phấn đấu hoàn thành tốt nhất trách nhiệm người đại biểu dân cử. Trong đó, cùng tập thể Thường trực HĐND tỉnh tập trung giải quyết các vấn đề cử tri đang quan tâm, cụ thể:
 
1. Không ngừng kiện toàn bộ máy cơ quan chuyên trách HĐND theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả.
 
2. Nghiên cứu, cải tiến và nâng cao chất lượng hiệu quả các kỳ họp HĐND trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đúng pháp luật.
 
3. Tăng cường đề xuất nội dung hoạt động giám sát trên các lĩnh vực cử tri quan tâm như: công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo, quản lý đất đai, trật tự xây dựng…
 
4. Tăng cường liên hệ chặt chẽ với cử tri và Nhân dân, tiếp thu đầy đủ các kiến nghị của cử tri nhằm phản ánh nhanh, chính xác đến các cơ quan hữu quan; đồng thời không ngừng đôn đốc giải quyết và trả lời theo quy định của pháp luật.
 
Thành Long (lược ghi)
 

 


 

Tiếp tục cống hiến hết khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước
 
- Họ và tên: NGUYỄN NGÃI HÀ
 
- Ngày sinh: 5-7-1971 
 
- Quê quán: xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Quân sự, Cử nhân xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa.
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa, khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, cho dù ở bất kỳ nhiệm vụ nào tôi cũng sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, tiếp tục cống hiến hết khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước. Là một cán bộ, đảng viên trong lực lượng BĐBP, được Quân đội đào tạo, rèn luyện, với kinh nghiệm, năng lực và quá trình phấn đấu của bản thân trong 30 năm qua nếu được cử tri tin tưởng lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tôi sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: 
 
Trước hết, tôi luôn là chiếc cầu nối hiệu quả giữa cử tri với HĐND tỉnh, kịp thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề, lĩnh vực về công tác Biên phòng; công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo; giữ vững an ninh trật tự. Tuân thủ tổ chức, tích cực tham gia thực hiện tốt mọi nhiệm vụ do HĐND tỉnh phân công. 
 
Hai là, tôi sẽ tham gia hoàn thiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, kiên trì và kiên quyết đấu tranh bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân.
 
Ba là, tôi luôn làm tốt công tác tham mưu với Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các Đồn Biên phòng xây dựng mỗi Đồn Biên phòng là một địa chỉ đỏ, là nơi tiếp nhận những ý kiến, khó khăn, vướng mắc của Nhân dân nói chung, các ngư dân nói riêng trong quá trình chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, bản thân kịp thời gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, lắng nghe, chia sẻ và tập hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân để phản ánh trung thực với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân quan tâm chú trọng. Phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, giữ mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân - dân, với cấp ủy, chính quyền, ban, ngành địa phương. Phát huy dân chủ trong đơn vị, xây dựng BĐBP tỉnh vững mạnh toàn diện. 
 
Bốn là, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình“Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, xây dựng nhà cho Nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, không nơi nương tựa; Chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” quan tâm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt học tập tốt, giúp các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống thực hiện ước mơ của mình trở thành những người chủ tương lai của quê hương đất nước. 
 
Năm là, tích cực tham gia các hoạt động giám sát, kịp thời phát hiện kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm.
 
Thành Long (lược ghi)
 
 
 

 

Phản ánh đầy đủ các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, thường xuyên tiếp xúc cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri 
 
- Họ và tên: PHAN THỊ MINH LÝ
 
- Ngày sinh: 9-3-1969
 
- Quê quán: xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Ngữ văn; Cử nhân Kinh tế
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cam Ranh, Chủ tịch HĐND TP. Cam Ranh 
 
Bản thân tôi đã tham gia công tác ở nhiều vị trí khác nhau liên tục trong những năm qua, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa:
 
Trước hết, thực hiện đầy đủ, trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thu thập, phản ánh trung thực đầy đủ các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, thường xuyên tiếp xúc cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Tham gia và lãnh đạo tập thể thường trực HĐND và các ban HĐND giám sát, chất vấn việc thực thi pháp luật, các hoạt động của cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế, xã hội, phổ biến các kết quả kỳ họp, nghị quyết của HĐND, vận động và cùng với Nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết.
 
Thứ hai, có điều kiện tham gia các hoạt động giám sát, khảo sát thực tế của HĐND các cấp đối với việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, thành phố và các vấn đề được cử tri phản ánh, bản thân tôi rất quan tâm đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của thành phố giai đoạn 2021-2025 với kỳ vọng tỉnh ta nói chung, thành phố Cam Ranh của chúng ta nói riêng sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần ổn định chính trị và tăng cường giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tôi cũng đặc biệt quan tâm đến người nghèo, đối tượng chính sách; đến giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là chú trọng đến người nghèo, đến việc thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tạo nguồn nhân lực bền vững, giải quyết việc làm cho người đến độ tuổi lao động.
 
Là nữ giới, nên tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ, người cao tuổi, trẻ em, đến việc phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới, đến phòng chống các tệ nạn xã hội. Nhằm tạo điều kiện giúp cho phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em có môi trường và chất lượng sống thật tốt để trở thành người mẹ, người vợ hạnh phúc; những ông bà mẫu mực và chủ nhân tương lai của đất nước sau này.
 
Tôi xin cam kết, tiếp tục tận tụy, cống hiến, làm tròn trách nhiệm mà Đảng và Nhân dân đã tin tưởng và giao phó. Bằng khả năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình, tôi sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện nhiệm vụ, sẽ cống hiến nhiều hơn để không phụ lòng tin tưởng của bà con cử tri.
 
Thành Long (lược ghi)
 
 
 

 

Tìm mọi biện pháp nhằm cân bằng và phát triển du lịch bền vững tại địa phương để người dân được hưởng những lợi ích tốt nhất
 
- Họ và tên: LÊ KIM NHỰT 
 
- Ngày sinh: 6-11-1983
 
- Quê quán: xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa,  Khánh Hòa
 
- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học quản trị kinh doanh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Asian Nha Trang
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong thời gian tới, tôi đề ra các giải pháp sau:
 
Một là, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức; dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm mọi biện pháp nhằm cân bằng và phát triển du lịch bền vững tại địa phương để người dân được hưởng những lợi ích tốt nhất.
 
Hai là, trên cơ sở quy định của pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn của mình, tôi luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm góp ý xây dựng các nghị quyết, quyết định của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn phù hợp với ý chí, nguyện vọng của Nhân dân và đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật.
 
Ba là, chủ động triển khai nhiệm vụ công tác được giao tại Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, xây dựng chương trình hành động cụ thể trong các nhiệm vụ chính của Hiệp hội Du lịch nhằm tạo ra nhiều cơ hội, điều kiện phát triển kinh tế du lịch địa phương và Nhân dân.
 
Khánh Hòa cần hướng đến phát triển bền vững du lịch sinh thái. Việc phát triển du lịch cộng đồng sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường, gìn giữ văn hóa bản địa, tạo việc làm cho người dân… góp phần phát triển nông thôn bền vững. Trong đó đặc biệt quan tâm đến: Phát triển sản phẩm du lịch mới gắn với cộng đồng, phát triển và mở rộng thị trường du lịch, kêu gọi nhà đầu tư tiềm năng, phát triển nguồn nhân lực, quảng cáo - tiếp thị, phát triển du lịch sinh thái đi đôi với bảo tồn, ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển du lịch bền vững. 
 
Thành Long (lược ghi)