04:05, 14/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 2

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 2 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Phước Tân, Phước Tiến, Tân Lập, Ngọc Hiệp, Phương Sơn, Phương Sài, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Trung)

 

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 2 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Phước Tân, Phước Tiến, Tân Lập, Ngọc Hiệp, Phương Sơn, Phương Sài, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Trung)

 

Lựa chọn, giới thiệu cán bộ đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để bố trí vào những vị trí quan trọng của Đảng và chính quyền 
 
- Họ và tên: NGUYỄN KHẮC HÀ
 
- Ngày sinh: 14-6-1973
 
- Quê quán: xã Hòa Tân, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị ngành Tổ chức
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy
 
Năm 2020, kinh tế - xã hội tỉnh đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Lần đầu tiên sau nhiều năm, kinh tế Khánh Hòa có mức tăng trưởng tổng sản phẩm xã hội -10,05%; doanh thu du lịch giảm 82,2%; thu ngân sách chỉ bằng 80,1% dự toán. Tuy nhiên, Khánh Hòa vẫn có những “điểm sáng” đáng mừng: Thu hút đầu tư ngoài ngân sách tăng 10 dự án, với tổng vốn đăng ký tăng 160% so với năm 2019; hầu hết các chỉ tiêu văn hoá - xã hội đều đạt kế hoạch; dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát; đời sống của Nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; đặc biệt chúng ta đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong bối cảnh vừa khắc phục, xử lý những sai phạm, vừa tập trung chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Hiện nay, Khánh Hòa vừa tập trung phát triển công nghiệp, du lịch chất lượng cao và kinh tế biển, vừa thực hiện có hiệu quả 4 chương trình phát triển kinh tế - xã hội và phát triển 3 vùng động lực. Đây là những nhiệm vụ ưu tiên chiến lược, mang tính đột phá của tỉnh trong cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Tôi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, bản thân cảm thấy rất vinh dự nhưng cũng cảm nhận trách nhiệm đối với cử tri. Vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm bầu, tôi sẽ có điều kiện thực hiện như sau:
 
- Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ cùng tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định về nêu cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhằm đánh giá đúng thực chất đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, lấy kết quả công việc làm thước đo đánh giá cán bộ, nhất là người đứng đầu để thực hiện “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và vì lợi ích chung của tập thể”. 
 
- Lựa chọn, giới thiệu cho Đảng, chính quyền những cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để bố trí vào những vị trí quan trọng của Đảng và chính quyền, trong đó: cần phải bố trí đúng người, đúng việc, có tâm huyết, đạo đức và trình độ thích hợp, có tầm nhìn, có tư duy, có phong cách gần dân, lắng nghe ý kiến Nhân dân, có như vậy mới giải quyết được kịp thời các yêu cầu chính đáng của cử tri. 
 
- Tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để chuyển tải đến các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực bản thân phụ trách nói riêng và các lĩnh vực khác được phân công tham gia thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh; đồng thời, theo dõi sát sao kết quả giải quyết để thông tin phản hồi đến cử tri.
 
- Luôn quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng yếu thế… các chương trình cho vay hỗ trợ người nghèo, để giúp người lao động có điều kiện sản xuất, vươn lên và nâng dần mức sống trong cộng đồng dân cư, không để ai bị bỏ lại phía sau.
 
- Tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Không ngừng tu dưỡng đạo đức; kiên quyết phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Tích cực, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh. 
 
T.M (lược ghi)
 
 
 

 

Chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục
 
Họ và tên: PHẠM THỊ MINH NGUYỆT
 
Ngày sinh: 27/3/1983
 
Quê quán: xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa
 
Trình độ chuyên môn: Cử nhân sư phạm tiếng Anh, Thạc sĩ  Du lịch
 
Nghề nghiêp, chức vụ: Giảng viên, Phó trưởng khoa Kiến thức Cơ bản - Cơ sở ngành - trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt những nội dung sau:
 
Một là, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu HĐND; không ngừng học hỏi nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực đời sống, kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội và chuyên môn nhằm  phát huy năng lực, góp phần hiệu quả hơn trong việc thảo luận đưa ra các quyết định, chủ trương, biện pháp về phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe và nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng thời, tôi luôn giữ mối liên hệ thường xuyên, sâu sát để tìm hiểu, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri; chuyển tải đầy đủ, trung thực các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến HĐND tỉnh và các tổ chức, cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết để phục vụ lợi ích chính đáng của Nhân dân. 
 
Hai là, với kinh nghiệm thực tiễn công tác trong lĩnh vực giáo dục nhiều năm qua, tôi sẽ chủ động tham mưu cho địa phương chú trọng hơn nữa đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, chống bệnh thành tích, đa dạng hóa các hoạt động thực tiễn phát huy các giá trị đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên và tập trung chú trọng công tác hướng nghiệp cho học sinh ngay từ bậc THCS để phù hợp với năng lực, hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của học sinh và phù hợp và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội hiện nay tại địa phương.
 
Ba là, phối hợp đề xuất các giải pháp trọng tâm để ngành du lịch Khánh Hòa biến các thách thức thành cơ hội nhằm khôi phục thị trường du lịch, dần ổn định và phát triển trong thời gian tới. Dịch Covid-19 đã và đang có những tác động nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch Khánh Hòa nói riêng. Du lịch Khánh Hòa gần như “tê liệt” từ đầu năm 2020 đến nay và vẫn chưa thể phục hồi. Do đó, việc thực hiện thành công các giải pháp kích cầu du lịch nội địa cùng với các chính sách và hành động nhất quán tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa, cân bằng giữa thị trường du lịch trong nước và quốc tế, đa dạng hóa thị trường khách và liên kết chặt chẽ trong việc hợp tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tại địa phương là hết sức cấp thiết; từ đó sẽ tạo thêm được dấu ấn mạnh mẽ cho thị trường du lịch quốc tế tìm đến Khánh Hòa - một điểm đến an toàn, đa dạng và phong phú các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch. Là một ngành kinh tế quan trọng tại địa phương và có tác động đa ngành, khôi phục thị trường du lịch Khánh Hòa sẽ có những ảnh hưởng tích cực đến các ngành nghề kinh tế khác để cùng vực dậy và phát triển.
 
Bốn là, tích cực thực hiện các chương trình về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Tích cực tuyên truyền, vận động để ngày càng có nhiều phụ nữ chủ động và mạnh dạn tham gia các vị trí lãnh đạo tại các cơ quan, đơn vị.
 
Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ2021-2026 là niềm vinh dự của bản thân tôi. Và thật vinh dự và tự hào hơn nữa nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh. Được như vậy, tôi sẽ có thêm điều kiện và nhiều thuận lợi hơn để rèn luyện bản thân, đóng góp sức mình cho quê hương, đất nước với vai trò mới - là cầu nối của Nhân dân với chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan. 
 
 
Vũ Hoa (lược ghi)
 
 

 

Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân 
 
- Họ và tên: CAO NGỌC TÂM
 
- Ngày sinh: 5-4-1966
 
- Quê quán: xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Kinh tế Công nghiệp; cử nhân Chính trị
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh
 
Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và địa phương của chúng ta có nhiều diển biến phức tạp, khó khăn, do mưa bão, các dịch bệnh ở người và động vật nuôi, nhất là đại dịch Covid-19 diển ra từ năm 2020 đến nay ảnh hưởng rất lớn quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đời sống của Nhân dân địa phương; tuy vậy, nhìn lại nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại địa phương đã có nhiều nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn, bộ mặt nông thôn và đô thị có nhiều đổi thay như điện, đường, trường, trạm, các hoạt động văn hóa văn nghệ, các lễ hội truyền thống văn hóa, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe toàn dân luôn được chú trọng và chuyển biến tốt có nhiều khởi sắc, công tác an sinh xã hội được bảo đảm, góp phần nâng cao dân trí, đời sống tinh thần của Nhân dân được nâng lên, thể hiện qua việc sử dụng các phương tiện nghe, nhìn, nhà cửa khang trang, đường sá rộng rãi hơn, cải cách thủ tục hành chính là điểm đột phá của chính quyền từ xã phường đến tỉnh có một số tiến bộ hơn, công việc hành chính nhanh hơn và làm cho cử tri chúng ta đỡ mất nhiều thời gian hơn. Đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nên bước đầu đã kiểm soát được đại dịch, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng. Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở khu dân cư từng bước được đông đảo bà con cử tri hưởng ứng góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương hoàn thành nhiệm vụ hàng năm.
 
Bản thân xác định trở thành Đại biểu HĐND tỉnh là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm.Vì thế, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, ngoài việc thực hiện các quy định theo luật pháp đối với một đại biểu dân cử và nhiệm vụ được phân công, tôi sẽ cố gắng giữ mối liên hệ với cử tri và phản ánh trung thực nguyện vọng chính đáng của cử tri. Đại biểu hội đồng nhân dân phải tiếp tục kế thừa và phát huy tốt những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, thông qua công tác giám sát, tích cực có những đóng góp ý kiến với chính quyền địa phương để góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân và và tích cực công tác chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời làm hết khả năng của mình tham gia, cũng như phản ảnh, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri.
 
Qua ghi chép tổng hợp ý kiến của cử tri trong thời qua qua, tôi nhận thấy còn nhiều vấn đề cần tiếp tục quan tâm trong thời gian đến, những bức xúc, những mong muốn và tâm tư nguyện vọng của cử tri có liên quan đến công tác giám sát việc quản lý nhà nước trên lĩnh vực quản lý quy hoạch, sử dụng đất đai, chế độ chính sách cho người cao tuổi, người có công và gia đình chính sách, chế độ bảo hiểm, hổ trợ cho các đối tượng có ảnh hưởng dịch Covid 19, cơ sở hạ tầng để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, việc đầu tư công để nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn và mạng dường nội thị, việc giải quyết các điểm ngập úng, việc cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, việc nâng cấp các thiết chế văn hóa,...sẽ được tiếp tục quan tâm trong thời gian đến.
 
Với tư cách là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tỉnh, tôi sẽ đồng hành cùng thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh trong công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền sẽ kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất là các điểm nóng gây bức xúc dư luận để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp thông qua các báo cáo định kỳ về công tác Mặt trận; trực tiếp phản ánh, kiến nghị khi tham gia các cuộc họp giao ban của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đặc biệt cùng với tập thể Ban thường trực UBMT tỉnh định kỳ thông báo công tác xây dựng chính quyền của Mặt trận trong các kỳ họp HĐND tỉnh, đảm bảo theo quy định của pháp luật, phù hợp với thực tiễn và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.
 
Nhiệm kỳ 2021-2026, tôi đã được lãnh đạo cơ quan UBMT tỉnh Khánh Hòa nhất trí giới thiệu đại diện ra ứng cử và được cử tri nơi cư trú tín nhiệm nhất trí giới thiệu; tôi xin bày tỏ mong muốn được cử tri địa phương ủng hộ và rất mong muốn sẽ được gặp lại cử tri trong lần tiếp xúc cử tri của nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Vũ Hoa (lược ghi)
 
 
 

 

Tích cực tham gia thảo luận, phát biểu, đóng góp cho các chính sách về an sinh xã hội
 
- Họ và tên: HỒ THỊ THU THỦY
 
- Ngày sinh: 4-5-1982
 
- Quê quán: xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Sư phạm Địa lí; Thạc sĩ Địa lý
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Giáo viên Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng, TP. Nha Trang
 
Nhận thức sâu sắc yêu cầu của thực tiễn và nhiệm vụ của Đại biểu HĐND, bản thân tôi xác định trách nhiệm của mình, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ phấn đấu để làm tốt các nhiệm vụ chủ yếu sau đây:
 
Một là, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ  với cử tri; tham gia đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri; lắng nghe và phản ánh trung thực những nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.
 
Hai là, không ngừng học hỏi để trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh để thực hiện tốt nhiệm vụ của người Đại biểu HĐND; đồng thời vận động người thân, đồng nghiệp, Nhân dân thực hiện đúng, đủ các quy định của pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của HĐND. Trước mắt là tuân thủ nghiêm túc và tuyên truyền vận động người thân, đồng nghiệp, học sinh thực hiện tốt quy định 5K trong công tác phòng, chống Covid-19.
 
Ba là, bằng sự nhiệt huyết và tinh thần cầu tiến, tôi sẽ tích cực tham gia thảo luận, phát biểu, chất vấn và biểu quyết các vấn đề được đưa ra tại các kỳ họp, nhất là các chính sách về an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giáo dục - đào tạo, dạy nghề và giải quyết việc làm; chính sách đối với người có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi; giám sát công tác truyền thông về chế độ chính sách đến với người dân…v.v.
 
Là phụ nữ, tôi còn quan tâm các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, giúp nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được tạo điều kiện nhiều hơn để tham gia vào hầu hết các lĩnh vực trong xã hội, phát huy vai trò trong xây dựng và phát triển KT - XH địa phương. 
 
Có thể những nội dung và nhiệm vụ trên đây chưa phản ánh hết những yêu cầu từ thực tiễn địa phương và mong muốn của cử tri. Song với sự ủng hộ của cử tri và trách nhiệm, quyền hạn được giao phó, tôi xin hứa những việc làm được thì quyết tâm thực hiện; đồng thời tích cực đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri, cùng với tập thể nỗ lực để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, để đến năm 2025: Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước và đến năm 2030: Khánh Hòa phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, trở thành đô thị trực thuộc Trung ương.
 
 
Vũ Hoa (lược ghi)
 
 
 

 

Góp phần phát triển ngành ngân hàng tại địa phương, thúc đẩy các doanh nghiệp trẻ
 
- Họ và tên: QUANG NHỰT TIẾN
 
- Ngày sinh: 13-5-1984
 
- Quê quán: phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang, Khánh Hòa 
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á - Chi nhánh Nha Trang 
 
Với cương vị công tác của mình hiện nay, tôi mong muốn mình được trở thành đại biểu HĐND. Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là Đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ này, tôi xin hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
Một là, phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân... thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
 
Hai là, không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác; giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.
 
Ba là, không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.
 
Bốn là, đối với nhiệm vụ ngân hàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ chức giao, góp phần xây dựng và phát triển ngành ngân hàng tại địa phương. Triển khai các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đến với toàn thể người dân, trong đó chú trọng đến việc cung cấp các nguồn vốn kịp thời đến Nhân dân, đến các tổ chức kinh tế, xây dựng các sản phẩm nguồn vốn giá rẻ để phục vụ cho phát triển các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản xuất kinh doanh, xuất khẩu… luôn luôn đồng hành và phát triển cùng với Nhân dân với các doanh nghiệp. Triển khai mạnh các gói sản phẩm cho vay tín chấp đến các cán bộ công nhân viên công chức Khối nhà nước. Triển khai mạnh mẽ các sản phẩm có hàm lượng công nghệ 4.0 để giúp bà con thuận tiện trong việc thanh toán các dịch vụ trong cuộc sống hằng ngày, hạn chế việc phải đến các tổ chức tín dụng và góp phần thực hiện chính sách thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ đề ra. Chủ động chỉ đạo cán bộ nhân viên ngân hàng thường xuyên tổ chức các chương trình bán hàng cộng đồng để tiếp xúc với các khách hàng, tư vấn khách hàng vay vốn một cách thuận lợi, hồ sơ tinh gọn, góp phần chung tay đẩy lùi “tín dụng đen”.
 
Bên cạnh đó, với vai trò là một thành viên của Hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa và ứng cử viên từ Hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa đề cử, tôi và Ban thường vụ Hội doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, hội hóa giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với một ý chí cùng nhau phát triển, trau dồi, giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm lẫn nhau, sử dụng các sản phẩm lẫn nhau. Đối với các doanh nghiệp trẻ, Hội sẽ hỗ trợ các công tác tư vấn về kinh nghiệm quản lý điều hành, xây dựng thương hiệu, nâng cao công tác quản lý tài chính công ty. Là cầu nối đại diện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại địa phương ứng cử, kiến nghị những khó khăn, đề xuất hợp lý lên Ban thường vụ Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Khánh Hòa để kiến nghị lên các cấp.
 
 
Vũ Hoa (lược ghi)
 
 
 

 

Thực hiện tốt các vấn đề trong phạm vi quản lý, đề xuất những giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
 
- Họ và tên: PHẠM THỊ XUÂN TRANG
 
- Ngày sinh: 11-9-1976
 
- Quê quán: xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Luật
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên; Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi cam kết thực hiện chương trình hành động như sau:
 
Với vai trò là cầu nối giữa Nhân dân với HĐND tỉnh, ngoài việc đóng góp những vấn đề chung của tỉnh để phát triển tình hình kinh tế - xã hội cho tỉnh, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, báo cáo những nội dung của Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch hoạt động của HĐND tỉnh cho các cử tri, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri và sẽ phản ánh trung thực, đầy đủ những băn khoăn, lo lắng của cử tri, những ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh nhằm nâng cao đời sống cho Nhân dân của tỉnh.
 
Trong hoạt động của Ngành LĐ-TB&XH, với cương vị là giám đốc sở, tôi sẽ cùng các đồng chí lãnh đạo Sở bám sát nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ LĐ-TB&XH để tham mưu tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, quyết định của Trung ương, bộ, ngành, địa phương về nhiệm vụ phát triển KT-XH. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
 
Cụ thể:
 
1. Lĩnh vực lao động – việc làm: Tôi nghiên cứu các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao để tạo việc làm cho người lao động. Triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ tạo việc làm theo Luật việc làm, như: Chính sách tín dụng ưu đãi để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ Quốc gia về việc làm và các nguồn tín dụng khác, chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên, cho người khuyết tật. Tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt đề án “Phát triển lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.
 
2. Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp: Tham mưu thực hiện sắp xếp lại hệ thống cơ sở GDNN công lập theo kế hoạch của UBND tỉnh. Nâng cao chất lượng GDNN, chú trọng phát triển nhân lực chất lượng cao. Tuyển sinh đào tạo gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp, Gắn kết đào tạo với giải quyết việc làm.
 
3. Lĩnh vực người có công: Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động mọi nguồn lực từ cộng đồng để chăm sóc và nâng cao đời sông vật chất, tinh thần đối với người có công. Phấn đấu giữ vững 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
 
4. Lĩnh vực bảo trợ xã hội: Tham mưu UBND thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên và đột xuất đối với các đối tượng yếu thế trong tỉnh. Tạo môi trường sống an toàn, thực hiện đầy đủ quyền trẻ em. Thực hiện tốt các chính sách thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh việc cung ứng các dịch vụ xã hội cơ bản cho người dân, triển khai đầy đủ các chính sách trợ giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đảm bảo việc thoát nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo.
 
Trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh:
 
Tôi rất quan tâm việc đẩy mạnh phát triển kinh tế các lĩnh vực: công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp, mở rộng các loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm thu hút nguồn lao động, giải quyết nhiều việc làm.
 
Tôi chú trọng đến các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa – xã hội, duy trì môi trường trong sạch, đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo, mở rộng hạ tầng cơ sở nhằm phục vụ tốt đời sống của Nhân dân. 
 
Là ứng cử viên phụ nữ, tôi quan tâm đến sức khỏe, đời sống, việc làm của phụ nữ và quyền lợi, sức khỏe của trẻ em. Đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Trong chương trình công tác của mình, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ công tác lao động – người có công và xã hội, tôi sẽ có những ý kiến đóng góp với HĐND tỉnh thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để góp phần phát triển KT-XH của tỉnh, nâng cao đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống của Nhân dân. Đặc biệt là đẩy mạnh việc chăm lo quyền lợi, sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em. 
 
 
Vũ Hoa (lược ghi)
 

 


 

Kiến nghị đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển kết cấu hạ tầng đô thị của thành phố Nha Trang
 
- Họ và tên: LÊ QUANG TRINH
 
- Ngày sinh: 13-8-1977 
 
- Quê quán: Xã Hải Vân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định 
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật ngành Pháp luật Kinh tế và luật Quốc tế 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy
 
Là cán bộ, công chức có gần 20 năm công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa, tôi đã trực tiếp và phối hợp tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, nội chính, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình công tác và làm việc, cũng như trong cuộc sống hàng ngày, tôi đã được tiếp xúc, gần gũi với bà con, qua đó hiểu được tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề được cử tri và bà con quan tâm. 
 
Nếu được cử tri và bà con tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi nhận thức rằng, đây vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn đối với cá nhân tôi để nói lên tiếng nói của cử tri và bà con trước diễn đàn Hội đồng nhân dân tỉnh, góp phần xử lý, giải quyết kịp thời các nguyện vọng chính đáng mà cử tri và bà con quan tâm. 
 
Để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, tôi xác định một số việc cần làm, cụ thể như sau:
 
1. Thường xuyên tiếp xúc, liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri và bà con để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng; kịp thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và bà con, chuyển tải đầy đủ, trung thực trên diễn đàn Hội đồng nhân dân tỉnh để được các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời; đồng thời, giám sát chặt chẽ và thường xuyên báo cáo trước cử tri và bà con về tiến độ, kết quả xử lý, giải quyết các ý kiến, kiến nghị đó, nhất là những vẫn đề nổi cộm tại địa bàn như: các dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài nhiều năm nhưng chưa triển khai xây dựng; công tác bồi thường, giải tỏa và tái định cư; tình hình an ninh, trật tự; công tác quản lý đô thị; trật tự, an toàn giao thông; bảo vệ môi trường…
 
2. Tích cực đóng góp trí tuệ vào quá trình xây dựng và thực thi pháp luật, đề xuất những chế độ, chính sách phù hợp với thực tiễn và đáp ứng mong mỏi và nguyện vọng chính đáng của cử tri và bà con; cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước để góp phần hoàn thiện chính sách pháp luật; chú trọng thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo đúng mục tiêu được xác định tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; gắn với chăm lo công tác an sinh xã hội, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của cử tri và bà con.
 
3. Với trách nhiệm là người tham gia ứng cử tại địa bàn 09 xã, phường của thành phố Nha Trang, tôi đặc biệt quan tâm và sẽ tập trung kiến nghị đến các cơ quan chức năng của tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển kết cấu hạ tầng đô thị của thành phố Nha Trang văn minh và hiện đại hơn; có giải pháp hiệu quả để nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của người dân thành phố.
 
4. Cùng với tập thể đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân; xây dựng Hội đồng nhân dân tỉnh ngày càng đổi mới phương thức hoạt động, nội dung thiết thực, đi vào chiều sâu; khẳng định vị trí, vai trò của cơ quan dân cử trong hệ thống chính trị, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri và Nhân dân trong tỉnh.
 
 
Vũ Hoa (lược ghi)
 

 


 

Nỗ lực đóng góp các chính sách thuộc quyền hạn của Hội đồng nhân dân tỉnh
 
- Họ tên: NGUYỄN PHI VŨ
 
- Ngày sinh: 4-10-1978
 
- Quê quán: Xã Phổ Thuận, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi 
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Kinh tế ngành Kinh tế Quản lý và Tổ chức nguồn nhân lực; Thạc sĩ Kinh tế Phát triển 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Trưởng Ban Kinh tế  - Ngân sách HĐND tỉnh
 
Nhận thức rõ đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ tận tâm, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu.
 
Liên hệ chặt chẽ với cử tri, với Nhân dân, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, của Nhân dân; phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc trả lời, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri, của công dân.
 
Trên cơ sở kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, sự nỗ lực không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, cùng với các ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri, tôi sẽ tích cực đóng góp vào quá trình thảo luận và quyết định các chính sách, vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân tỉnh; thực hiện tốt quyền giám sát trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặt biệt các vấn đề liên quan đến: môi trường phát triển kinh tế - xã hội; môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, lao động; môi trường thiên nhiên, tài nguyên, khoáng sản; các vấn đề an sinh xã hội; các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm; chế độ, chính sách đối với người có công; chế độ, chính sách đối với cán bộ cơ sở, những người hoạt động không chuyên trách; v.v… với mục tiêu huy động, phát huy hiệu quả các nguồn lực của xã hội, của các tầng lớp Nhân dân, các thành phần kinh tế đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững của tỉnh nhà; thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2026.
 
Tích cực tham gia các hoạt động đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật; bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
 
Vũ Hoa (lược ghi)