06:05, 14/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 8

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 8 (gồm 13 xã, thị trấn thuộc huyện Vạn Ninh: Thị trấn Vạn Giã, Đại Lãnh, Vạn Phước, Vạn Long, Vạn Bình, Vạn Thọ, Vạn Khánh, Vạn Phú, Vạn Lương, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Xuân Sơn, Vạn Hưng)

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 8 (gồm 13 xã, thị trấn thuộc huyện Vạn Ninh: Thị trấn Vạn Giã, Đại Lãnh, Vạn Phước, Vạn Long, Vạn Bình, Vạn Thọ, Vạn Khánh, Vạn Phú, Vạn Lương, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Xuân Sơn, Vạn Hưng)

 

Đưa ra những quyết sách cho sự phát triển mạnh mẽ của Vạn Ninh
 
- Họ và tên: BÙI VĂN CƯỜNG
 
- Ngày sinh: 12-10-1966   
        
- Quê quán: xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vạn Ninh
 
Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu vào HĐND tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2021 - 2026; với tư cách của một người đứng đầu cấp ủy chịu trách nhiệm trước Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà về sự lãnh đạo của Đảng, về sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; bảo đảm vững chắc an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện, người đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tôi sẽ tập trung làm tốt những nhiệm vụ sau đây:
 
Thứ nhất, thực hiện tốt chức năng của người đại biểu HĐND là đại diện, quyết định và giám sát. Bản thân tôi cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất bàn bạc và quyết định đúng đắn những vấn đề quan trọng của tỉnh nhà, để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; củng cố quốc phòng, an ninh; xây dựng chính quyền hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả; giữ vững sự ổn định chính trị; không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; vun đắp củng cố lòng tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. 
 
Thứ hai, tôi tự hiểu một cách sâu sắc rằng, người đại biểu HĐND tỉnh chính là cầu nối quan trọng giữa nguyện vọng chính đáng, ý chí của Nhân dân nơi mình ứng cử với cơ quan quyền lực Nhà nước ở tỉnh. Nếu người đại biểu làm tốt vai trò của mình thì cầu nối đó vững chắc và gần nhất từ dân đến với Đảng và Nhà nước. Tôi phải lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân một cách trung thực, trách nhiệm. Thông qua HĐND tỉnh để phản ánh, chất vấn, đồng thời đề xuất đối với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng những vấn đề mà cử tri và Nhân dân huyện nhà quan tâm như: hạ tầng giao thông; công tác giảm nghèo bền vững; việc cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; giải quyết việc làm, tình trạng ô nhiễm môi trường, vấn đề trật tự an toàn xã hội… 
 
Thứ ba, sau mỗi kỳ họp, tôi có trách nhiệm báo cáo với cử tri đầy đủ, chính xác những nội dung mà HĐND tỉnh bàn và quyết định, những vấn đề liên quan đến cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà và sự phát triển chung của huyện, của xã. Dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và của cử tri, thường xuyên gần gũi, gắn bó với nhân dân nơi mình ứng cử và luôn mong mỏi nhận được sự quan tâm góp ý, giúp đỡ của cử tri xã nhà, để bản thân thực hiện tốt công việc mà nhân dân và cử tri tin tưởng giao cho. 
 
Thứ tư, để làm tròn trách nhiệm của người cán bộ và nghĩa vụ công dân đối với cử tri mà Nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm; tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ; đổi mới phương pháp và phong cách làm việc, theo hướng: gần dân hơn, sát dân hơn, hướng về cơ sở bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực “nói ít, làm nhiều” “nói đi đôi với làm”. Đồng thời, không ngừng phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; thực hiện tốt hơn chức năng giám sát, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền là thật sự của dân, do dân và vì dân.
 
Thứ năm, để hoàn thành tốt những nhiệm vụ nêu trên, bản thân sẽ ra sức học tập trao dồi kiến thức, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác, khiêm tốn, gương mẫu trong cuộc sống.  
 
THÀNH NAM (lược ghi)
 
 

 

Thúc đẩy quy hoạch phát triển khu kinh tế Vân Phong
 
- Họ và tên: NGUYỄN TRỌNG HOÀNG
 
- Ngày sinh:  28-1-1965
 
- Quê quán: xã Thọ Xuân, thị xã Sông Cầu, Phú Yên
 
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học Kinh tế
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Trưởng Ban khu kinh tế Vân Phong
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, trên cương vị cán bộ lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong, tôi sẽ đề xuất, kiến nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan chức năng xây dựng triển khai các chính sách, chương trình thực hiện Nghị quyết số 05 ngày 11-1-2021 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về phát triển Khu kinh tế Vân Phong, giai đoạn 2021-2025, trong đó địa bàn huyện Vạn Ninh sẽ phát triển thành một trong những trung tâm kinh tế biển hiện đại, tạo đột phá cho tỉnh và khu vực với cơ chế, chính sách đặc thù trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về du lịch, cảng trung chuyển quốc tế gắn với dịch vụ logistic, thương mại, công nghệ công nghệ cao.
 
Đồng thời, tôi sẽ tham mưu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án cơ chế chính sách đặc thù phát triển Khu kinh tế Vân Phong, trong đó có chính sách đối với người dân và người lao động. Đề xuất chính sách đào tạo và sử dụng lao động địa phương vào làm việc tại các dự án trên địa bàn huyện Vạn Ninh; phối hợp với huyện Vạn Ninh trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường tại các dự án; phối hợp với huyện Vạn Ninh, các doanh nghiệp tổ chức các phong trào thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội để tri ân những người có công với cách mạng, những thương bệnh binh, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ngoài ra, tôi sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh. Tôi sẽ tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, không ngừng học tập, nâng cao trình độ năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Tôi cũng sẽ cố gắng rèn luyện học hỏi để nâng cao trình độ mọi mặt, tập trung nghiên cứu các tài liệu, sắp xếp công việc một cách khoa học để tham dự đầy đủ kỳ họp của HĐND tỉnh; tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn có trách nhiệm và hiệu quả tại các kỳ họp, tham gia thảo luận và giải đáp các vấn đề thuộc về nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu HDND tỉnh. Tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri nơi ứng cử, có kế hoạch tiếp xúc với cử tri trước, sau kỳ họp, chịu sự giám sát của cử tri, nghiêm túc lắng nghe để tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cử tri chuyển tải tới HĐND tỉnh.
 
THÀNH NAM (lược ghi)
 
 

 

Nỗ lực xây dựng xã hội học tập
 
- Họ và tên: TRẦN QUANG MẪN
 
- Ngày sinh: 11-4-1959
 
- Quê quán: phường Phước Mỹ, TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
 
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học ngành kỹ thuật cơ khí, Thạc sĩ ngành kỹ thuật cơ khí;  Tiến sĩ Giáo dục
 
- Chức vụ, nghề nghiệp: Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Khánh Hòa
 
Bản thân tôi là một Nhà giáo, Nhà khoa học giáo dục, Nhà quản lý giáo dục với gần 40 năm công tác, đến nay, tôi nghĩ rằng mình có đủ năng lực và kinh nghiệm để chia sẻ những nhiệm vụ mới trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và văn hóa xã hội nói chung. Trước mắt, tôi xin đưa ra Chương trình hành động tập trung vào 3 nhiệm vụ chủ yếu sau đây:
 
Thứ nhất, phát triển quy mô đi đôi với đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo và dạy nghề, với 3 giải pháp: Tiếp tục thực hiện xây dựng trường chuẩn quốc gia ở các bậc học mầm non, tiểu học và trung học; thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục tại các cơ sở giáo dục phổ thông và dạy nghề; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho giáo dục và dạy nghề.
 
Thứ hai, nỗ lực xây dựng xã hội học tập để mọi người có thể học tập suốt đời. Giải pháp đưa ra là thực hiện đồng bộ các mô hình học tập sau đây: Công dân học tập; Gia đình học tập; Dòng họ học tập; Đơn vị học tập; Cộng đồng học tập. Đồng thời, sẽ nghiên cứu hoàn thiện các thiết chế tương ứng để triển khai hiệu quả các mô hình trên.
 
Thứ 3, bản thân tôi sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện để đảm bảo phẩm chất và năng lực người đại biểu HĐND. Tôi sẽ luôn lắng nghe, tiếp thu và phản ảnh trung thực với các cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể về những ý kiến, nguyện vọng chính đáng nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân.
 
THÀNH NAM (lược ghi)
 

 


 

Đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, lối sống thực dụng
 
- Họ và tên: HỒ VĂN MỪNG
 
- Ngày sinh: 2-4-1977
 
- Quê quán: xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân khoa học ngành Ngoại ngữ, Cử nhân Kinh tế; Thạc sĩ Quản lý kinh tế
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
Nếu được cử tri huyện nhà tín nhiệm bầu tôi vào HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, tôi nguyện sẽ tận tâm, tận lực để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Vạn Ninh và tỉnh Khánh Hòa ngày càng phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
 
Với trách nhiệm của mình được Đảng và Nhân dân giao, thời gian qua, tôi đã tích cực cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra nhiều giải pháp để khắc phục những khó khăn hạn chế của địa phương. Với mục tiêu trong 5 năm, 10 năm, 15 năm tới của tỉnh Khánh Hòa theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII là phát triển toàn diện, trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm dịch vụ - du lịch lớn của cả nước và trở thành đô thị trực thuộc Trung ương; mục tiêu của huyện Vạn Ninh là đạt huyện nông thôn mới, được công nhận là đô thị loại 4, sớm trở thành thị xã. Tôi đã, đang và sẽ nỗ lực hết sức để cùng với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu này.
 
Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, bản thân tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nỗ lực hết sức trong công việc và tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt các nội dung sau:
 
Một là, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống, thể hiện tính tiền phong, gương mẫu của một người cán bộ đảng viên và người đại biểu Nhân dân. Luôn có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, lối sống thực dụng. Sống trung thực, giản dị, bằng đồng lương và sức lao động chính đáng của bản thân. Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.
 
Hai là, với trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh, bản thân xin hứa sẽ luôn gần gũi, liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu bức xúc, chính đáng, hợp pháp của cử tri; thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời phản ánh các ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND tỉnh để cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời, tích cực cùng với HĐND tỉnh bàn bạc, quyết định các chính sách mang lại lợi ích cho cử tri và Nhân dân toàn tỉnh, nhất là các chính sách liên quan đến vấn đề an sinh xã hội.
 
Ba là, với kinh nghiệm trong thời gian công tác tại huyện Vạn Ninh và với chức trách nhiệm vụ hiện nay là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi sẽ tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương đối với tỉnh Khánh Hòa và huyện Vạn Ninh, nhất là việc phát triển kinh tế - xã hội ở Khu Kinh tế Vân Phong, trong đó có khu vực Bắc Vân Phong. Đồng thời, tôi sẽ cùng với các đồng chí lãnh đạo huyện và các vị đại biểu HĐND tỉnh trúng cử trên địa bàn huyện kiến nghị với lãnh đạo tỉnh và đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định những vấn đề có lợi cho sự phát triển của huyện Vạn Ninh trong thời gian tới, nhất là về phát triển công nghiệp, du lịch, sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, về đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn - đô thị và xây dựng Vạn Ninh sớm trở thành thị xã…
 
Bốn là, với trách nhiệm là Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo, tôi sẽ quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, nhất là giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phòng chống tham những, lãng phí, tiêu cực; tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo trong lĩnh vực khoa giáo, nhất là những vấn đề mà cử tri hiện nay đang bức xúc như: đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của người dân, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, vệ sinh môi trường, tệ nạn xã hội…
 
THÀNH NAM (lược ghi)
 
 

 

Quan tâm đến chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế
 
- Họ và tên: NGUYỄN HỒNG KHÁNH QUỲNH
 
- Ngày sinh: 26-11-1983
 
- Quê quán: xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, Phú Yên
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Đại học Kinh tế
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vạn Ninh
 
Nếu được sự ủng hộ, tín nhiệm của quý cử tri bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, trên cương vị công tác của mình, tôi xác định trách nhiệm và chương trình hành động với những trọng tâm sau:
 
Thứ nhất, bản thân phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tham gia với thường trực và các ban của HĐND giám sát, chất vấn việc thực thi pháp luật, các hoạt động của cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế, xã hội; phổ biến kết quả các kỳ họp, Nghị quyết của HĐND; vận động và cùng với Nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết đó.
 
Thứ hai, phát huy vai trò của Hội Liên Hiệp phụ nữ được quy định tại Quyết định số 217, 218 - ngày 12-12-2013 của Bộ Chính trị; kiểm tra, giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật ở cơ sở. Qua đó, đề xuất, kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, những chính sách liên quan đến các lĩnh vực đời sống, xã hội của Nhân dân. 
 
Thứ ba, nếu được là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri địa phương, tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cử tri, đề xuất với HĐND các giải pháp giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của mình; hoặc phản ảnh trung thực nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri với cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Tôi sẽ quan tâm nhiều đến điều kiện chất lượng cuộc sống người dân xoay quanh các vấn đề: chính sách, giáo dục và đào tạo, sức khỏe, việc làm, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự an toàn xã hội, giáo dục thanh thiếu niên, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, vì sự phát triển toàn diện của trẻ em.
 
Thứ 4, là nữ ứng cử viên, tôi rất quan tâm đến các hoạt động vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ; đặc biệt quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em như sức khỏe sinh sản, đào tạo nghề, việc làm, thu nhập, hạnh phúc gia đình…. Trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của mình, tôi sẽ cùng với các ngành chức năng có liên quan giám sát việc thực thi Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật hôn nhân và gia đình, chính sách đối với cán bộ nữ, người có công, nâng cao hiểu biết pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế.
 
THÀNH NAM (lược ghi)
 

 


 

Chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân
 
- Họ và tên: HUỲNH THỊ HOA SEN
 
- Ngày sinh: 16-9-1986
 
- Quê quán: xã Ninh Đông, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Y tế Công cộng
 
- Chức vụ: Viên chức - Trung tâm Kiểm soát bệnh Tật tỉnh Khánh Hòa
 
Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tư cách của một người đang trực tiếp công tác, tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:
 
Thứ nhất, phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực y tế, môi trường, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân... thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
 
Thứ hai, tôi sẽ tuyên truyền người dân chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống dịch bệnh: Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván, hướng dẫn người dân sử dụng an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo tính công bằng trong tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, đề xuất các biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19; xin ý kiến cấp trên tiến hành mua vắc xin phòng Covid-19 và tiêm cho người dân sớm nhất để đẩy lùi dịch bệnh ổn định kinh tế tỉnh nhà.
 
Thứ ba, để làm tròn trách nhiệm của người cán bộ viên chức và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và Nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác y tế trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật nhà nước.
 
Tôi nguyện sẽ đem hết tâm trí của mình để biến những suy nghĩ trên thành hành động thiết thực; hoàn thành trọng trách được giao phó, vì mục tiêu phát triển phồn vinh và bền vững của tỉnh nhà.
 
THÀNH NAM (lược ghi)
 
 

 

Khuyến khích thu hút vốn đầu tư để phát triển kinh tế
 
- Họ và tên: VĨNH THÔNG
 
- Ngày sinh: 25-7-1966
 
- Quê quán: phường Phú Hậu, TP. Huế, Thừa Thiên - Huế
 
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân tài chính - Kế toán
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính
 
Nếu được tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đề ra, đáp ứng những mong muốn chính đáng và nguyện vọng hợp pháp của cử tri, cụ thể:
 
Thứ nhất, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết sách các vấn đề chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.
 
Trong đó, tôi sẽ tích cực khai thác, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, coi trọng phát huy lợi thế về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế biển để tạo bước phát triển mới; trong đó xác định cải cách tài chính công là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh địa phương. Đồng thời, tập trung phát triển kinh tế nhanh, bền vững, trên cơ sở đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng các ngành dịch vụ, du lịch, công nghiệp, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tập trung xây dựng ngành nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và chủ động hội nhập quốc tế. Thực hiện có hiệu quả 4 chương trình kinh tế - xã hội và phát triển 3 vùng động lực, trong đó, đẩy mạnh kinh tế biển là nhiệm vụ ưu tiên chiến lược, mang tính đột phá; quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nền kinh tế, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhằm thực hiện dân chủ, công bằng xã hội, tiếp tục chăm lo nâng cao hơn nữa đời sống của Nhân dân.
 
Thứ hai, tham mưu UBND tỉnh công tác quản lý điều hành tài chính, đảm bảo theo cơ chế chính sách, có hiệu quả để góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh nói chung và huyện Vạn Ninh nói riêng trong nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Về thu ngân sách: Phối hợp với ngành thuế và các ngành có liên quan đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường quản lý thu, chống thất thu, quản lý khai thác nguồn thu hiện có. Chú trọng xây dựng, phát triển nguồn thu mới, khuyến khích thu hút vốn đầu tư để phát triển kinh tế, phát huy nội lực của tỉnh bằng nguồn thu nội địa, tăng thu từ khu vực sản xuất, kinh doanh để tạo nguồn thu mang tính ổn định, bền vững. Phấn đấu đến năm 2025, thu ngân sách nội địa trên địa bàn toàn tỉnh gấp 2,2 lần so với năm 2020 theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
 
Về chi ngân sách: Hàng năm, trên cương vị giám đốc Sở Tài chính tôi sẽ xây dựng phương án phân bổ ngân sách giúp UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phê duyệt cho các cấp ngân sách, các sở ban, ngành đảm bảo theo chế độ chính sách định mức tiêu chuẩn của Luật Ngân sách nhà nước, đảm bảo đầy đủ hoạt động của các cơ quan, ban ngành từ tỉnh đến huyện, xã; đảm bảo chi cho các đối tượng chính sách xã hội, xoá đói giảm nghèo; chi cho giáo dục, y tế, phòng chống thiên tai, bão lụt. Cùng với đó là thực hiện có hiệu quả kế hoạch triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là tiết kiệm chi thường xuyên để tập trung nguồn lực cho chi đầu tư phát triển nhằm trong thời gian ngắn nhất hoàn thành đồng bộ cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông để phục vụ các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh.
 
Thứ ba, về việc tham gia, phối hợp thực hiện nhiệm vụ của huyện. Căn cứ vào Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020-2025), tôi cùng bàn bạc, trao đổi với các đồng chí lãnh đạo huyện, kiến nghị với các cấp, các ngành có liên quan và đề xuất lãnh đạo tỉnh để đưa Nghị quyết của Đảng bộ đi vào cuộc sống, được Nhân dân đồng lòng ủng hộ, cụ thể là: Tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, anh hùng, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; khai thác có hiệu quả các tiềm năng, nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư để xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện. Song song đó, gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa -xã hội; xây dựng huyện Vạn Ninh phát triển bền vững. 
 
Thứ tư, lắng nghe ý kiến của cử tri và phản ánh đầy đủ, trung thực với HĐND tỉnh khi được Nhân dân tín nhiệm trúng cử trở thành đại biểu HĐND:
 
Tôi sẽ tham gia đầy đủ các kỳ tiếp xúc cử tri, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng, đúng pháp luật của cử tri. Tổng hợp phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Thông qua các kỳ tiếp xúc cử tri để phổ biến, tuyên truyền giải thích các Nghị quyết của HĐND tỉnh cho cử tri và Nhân dân hiểu để cùng thực hiện. Cùng đó, tôi sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tham gia các ý kiến để xây dựng Nghị quyết và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ quyền hạn của đại biểu HĐND tỉnh.
 
THÀNH NAM (lược ghi)
 
 
 

 

Phát huy vai trò nhà báo trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân  
 
- Họ và tên: LÊ HOÀNG TRIỀU
 
- Ngày sinh: 09-01-1975
 
- Quê quán: xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân khoa học ngành Ngữ văn
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Khánh Hòa; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa
 
Trong những năm qua, tôi nhận thấy tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa có rất nhiều khởi sắc, bộ mặt đô thị, nông thôn và miền núi có nhiều thay đổi, phát triển; đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể; an ninh trật tự ngày càng ổn định. Những kết quả nổi bật đạt được có sự đóng góp không nhỏ của Báo Khánh Hòa, bởi đây là một kênh thông tin chính thống trong việc tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần vận động, động viên người dân chung sức, đồng lòng cùng tham gia xây dựng phát triển địa phương. 
 
Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh nói chung, địa bàn huyện Vạn Ninh nói riêng vẫn có một số khu vực còn gặp khó khăn về cơ sở hạ tầng như: hệ thống điện quốc gia chưa phủ hết vùng lõm; một số khu vực đường giao thông chưa được đầu tư cứng hóa; các khu sinh hoạt văn hóa thể thao cho người dân, khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi còn ít, thiếu hoặc có đầu tư nhưng không hiệu quả dẫn đến lãng phí; điều kiện sống, sinh hoạt, làm ăn của nông dân, người nuôi trồng thủy sản vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bất lợi do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh; tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa vẫn còn diễn ra… 
 
Bản thân là một nhà báo, tôi xác định phải phát huy tốt vai trò của mình, kịp thời nắm bắt tình hình cuộc sống, những khó khăn của Nhân dân. Từ đó, chỉ đạo đội ngũ phóng viên của Báo Khánh Hòa đi đến tận cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị của người dân để thông tin, phản ánh kịp thời trên báo. Thông qua các bài báo, đã có nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân được chính quyền các cấp xem xét giải quyết, có những định hướng, xây dựng chính sách hỗ trợ kịp thời cho Nhân dân. Mặt khác, chỉ đạo phóng viên tăng cường tuyên truyền về những tiến bộ của khoa học kỹ thuật trong sản xuất, những mô hình hay mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh để các hộ dân học tập kinh nghiệm, áp dụng vào thực tế sản xuất, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, làm giàu chính đáng. 
 
Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi xác định phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với Nhân dân, với cử tri, cầu thị lắng nghe để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân; phản ánh trung thực các ý kiến kiến nghị của Nhân dân, cử tri đối với chính quyền các cấp, có những kiến nghị, đề xuất thấu đáo để cơ quan công quyền quan tâm giải quyết. 
 
Để mang lại những thông tin thiết thực cho Nhân dân, tôi sẽ triển khai các giải pháp thực hiện tuyên truyền trên báo in và Báo Khánh Hòa điện tử như sau:
 
Thứ nhất, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo phóng viên kịp thời bám sát tình hình, phản ánh đến Nhân dân tình hình dịch bệnh, các quy định về phòng chống dịch Covid-19 để Nhân dân chủ động phòng tránh, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
 
Thứ hai, chủ động tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân, đặc biệt là các chính sách trong xây dựng nông thôn mới, chính sách hỗ trợ người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình; chính sách hỗ trợ trong nông nghiệp, hỗ trợ cho người dân sản xuất khi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh; các chính sách mới về an sinh xã hội, giáo dục, y tế cho người dân… Đồng thời, kịp thời thông tin về các mô hình sản xuất hiệu quả, những tiến bộ khoa học kỹ thuật để Nhân dân nghiên cứu áp dụng vào sản xuất kinh doanh.
 
Thứ ba, có trách nhiệm đi sâu đi sát, liên hệ chặt chẽ với cử tri, kịp thời thu thập, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề phát sinh cần đề đạt để các cấp giải quyết; thực hiện tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân theo quy định của pháp luật. Qua đó, tiếp nhận và phản ánh một cách kịp thời, trung thực, khách quan đến các cấp chính quyền giải quyết. Qua kênh thông tin của Báo Khánh Hòa, sẽ thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri đảm bảo hài hòa với lợi ích phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Thứ tư, tiếp tục, chủ động phát huy vai trò giám sát, phản biện của Báo Khánh Hòa đối với những vấn đề còn tồn tại trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đẩy mạnh thực hiện vai trò của tờ báo trong phát hiện, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
 
Thứ năm, đẩy mạnh tuyên truyền trên Báo Khánh Hòa về việc thực hiện quy chế dân chủ, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân nhằm tiếp tục củng cố lòng tin của Nhân dân, cử tri đối với đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
 
THÀNH NAM (ghi)