05:10, 03/10/2020

Họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 3-10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh tham dự.
 

Ngày 3-10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh tham dự.
 
Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến thời điểm hiện tại, cả nước ghi nhận 1.096 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, điều trị khỏi 1.020 trường hợp; đã qua 30 ngày cả nước không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng. Riêng tại Khánh Hòa, ghi nhận 18 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi và xuất viện, 2 trường hợp dương tính còn lại (người Việt Nam nhập cảnh từ nước ngoài về) đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm. Hiện nay, toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly tập trung 435 trường hợp; không còn trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú.

 

 Ông Nguyễn Đắc Tài chủ trì tại đầu cầu tỉnh Khánh Hoà
Ông Nguyễn Đắc Tài chủ trì tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa
 
Kết luận tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thời gian tới, các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh cụ thể, khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn các địa phương; đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong quá trình triển khai thực hiện, không để dịch bùng phát và lây lan trên diện rộng; đẩy mạnh hoạt động truyền thông, hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt 5 bước chống dịch (phát hiện, truy vết nhanh, khoanh vùng kịp thời, cách ly triệt để và sự đồng thuận hợp tác của người dân).
 
Giám sát chặt các đường biên giới ngăn chặn không để các đối tượng nhập cảnh trái phép; quản lý chặt người nhập cảnh hợp pháp, công dân về từ nước ngoài; cấp visa đúng đối tượng là chuyên gia, người lao động nước ngoài vào Việt Nam làm việc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng gian dối trong công tác này. Kiên quyết xây dựng các cơ sở y tế, trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để dịch bệnh xảy ra tại đơn vị.
 
Đối với kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tỉnh cần xác minh hoàn cảnh khó khăn của các đối tượng đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung để có hướng hỗ trợ phí sinh hoạt phù hợp; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp có hình vi gây rối trong thời gian cách ly.
 
C.Đan