10:10, 02/10/2020

Tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa

Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một sự kiện chính trị lớn, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh nên các tầng lớp phụ nữ rất quan tâm. 

Bà Phạm Thị Hòa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Diên Khánh:

Mong muốn có thêm nhiều nữ cán bộ lãnh đạo

 

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một sự kiện chính trị lớn, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh nên các tầng lớp phụ nữ rất quan tâm. Phụ nữ Diên Khánh thời gian qua cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng đại hội; tổ chức góp ý về dự thảo báo cáo chính trị. Thông qua đó, chị em bày tỏ sự vui mừng về những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua, đồng thời mong muốn thời gian tới, tỉnh sẽ đưa các chỉ tiêu của Chương trình mục tiêu Quốc gia về bình đẳng giới vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa của tỉnh.


Hiện tại, trên địa bàn huyện, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy còn thấp, vì vậy, tỉnh cần quan tâm đến việc bồi dưỡng, đào tạo, phát triển cho phụ nữ, tăng tỷ lệ nữ tham gia lĩnh vực chính trị để ngày càng có thêm nhiều cán bộ lãnh đạo là nữ giới, chất lượng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ hội ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, phụ nữ trên địa bàn huyện làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp đang giảm dần từ 60% xuống còn 40%, vì vậy, tỉnh cần đầu tư phát triển mạnh các ngành, nghề, nhất là du lịch, dịch vụ để lực lượng lao động nữ nông thôn có cơ hội tham gia các ngành nghề khác, ổn định cuộc sống. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện hiện nay chỉ còn 450 hộ, chiếm khoảng 1,17%, trong đó hộ nghèo có phụ nữ là 403 hộ. Tuy nhiên, một bộ phận hộ phụ nữ nghèo nằm trong đối tượng khó thoát nghèo, vì vậy, tỉnh cần quan tâm hơn đến những đối tượng yếu thế này để đảm bảo an sinh xã hội.


M.T (Ghi)

 

________________________________________________




Bác sĩ Trịnh Tiến Khoa - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa:

Quan tâm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

 

 

Là một bác sĩ, hàng ngày khám chữa bệnh cho bệnh nhân, tôi thấy cuộc sống phần nhiều của người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biển vẫn còn khó khăn, việc tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế còn hạn chế. Vì vậy, tôi rất kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ đề ra các định hướng, chú trọng tới công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Trong những năm qua, công tác y tế đã được quan tâm đầu tư, từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; triển khai nhiều biện pháp khống chế dịch bệnh có hiệu quả; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Chúng tôi tiếp tục mong muốn đại hội lần này sẽ dành nhiều sự quan tâm tới công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, có nhiều quyết sách về đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; đặc biệt có chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là đội ngũ bác sĩ. Cùng với đó, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác khám chữa bệnh; phát triển tuyến y tế cơ sở, y tế dự phòng…


Riêng đối với Bệnh viện Đa khoa Ninh Diêm, sớm đầu tư thêm trang thiết bị y tế hiện đại để bệnh viện có thể triển khai một số kỹ thuật mới, qua đó nâng cao hơn chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.


Thảo Ly (Ghi)