Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, diễn ra sáng 15-3.
*Năm 2018, chỉ số hài lòng tăng rõ rệt
Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019, diễn ra sáng 15-3.
Năm nay, tỉnh phấn đấu tiếp tục giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và triển khai toàn diện, hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với đẩy mạnh tin học hóa, trực tuyến hóa giao dịch TTHC ở cả 3 cấp hành chính và cơ quan ngành dọc. Tỷ lệ hồ sơ trễ hạn trên các lĩnh vực đất đai, lao động, môi trường, đầu tư, xây dựng, nhà ở, thuế, bảo hiểm xã hội giảm xuống dưới 3%; tối thiểu 45% hồ sơ TTHC đủ điều kiện được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 15% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 4. Mức độ hài lòng đạt 80%. …
Ông Lê Đức Vinh nhấn mạnh, định hướng chủ đạo của tỉnh từ nay đến năm 2020 và tiếp theo là hiện đại hóa hành chính, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, kết nối các mô hình quản lý và cung cấp dịch vụ theo hướng thông minh. Năm nay, tiếp tục rà soát, củng cố, bổ sung chức năng, tiện ích cho Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh; phát triển mạnh các kênh, công cụ hỗ trợ khách hàng nộp hồ sơ điện tử, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, kết nối đa dạng các công cụ thanh toán trực tuyến. Từng sở, ngành rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin, hướng dẫn cách thực hiện và hợp lý hóa quy trình phối hợp giải quyết TTHC, đặc biệt là việc hướng dẫn thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Các cơ quan chủ trì tập trung nghiên cứu, xây dựng, triển khai 3 đề án: xây dựng TP. Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh, thí điểm xây dựng khu dân cư điện tử, thí điểm định lượng hóa công việc để phân giao theo vị trí việc làm. Trên cơ sở báo cáo chỉ số hài lòng năm 2018, các sở, ngành, địa phương khắc phục những vấn đề còn làm người dân, doanh nghiệp chưa hài lòng để cải thiện chất lượng phục vụ…
Năm 2018, toàn tỉnh có 24 cơ quan, đơn vị xếp hạng tốt về công tác CCHC, 18 đơn vị hạng khá, 2 đơn vị hạng trung bình trong tổng số 44 cơ quan, đơn vị được đánh giá; không có đơn vị xếp hạng yếu. So với năm 2017, chỉ số CCHC trung bình của các cơ quan, đơn vị tăng 3,54%, đạt 84,38 %. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan ngành dọc và UBND cấp huyện tăng rõ rệt.
Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 40 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc và 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong một số lĩnh vực CCHC.
N.V