09:09, 11/09/2018

Giám sát Luật Đầu tư công tại các địa phương

Ngày 11-9, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và một số sở, ngành giám sát việc thực hiện Luật Đầu tư công ở TP. Nha Trang, giai đoạn 2015 - 2018.

. Ngày 11-9, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và một số sở, ngành giám sát việc thực hiện Luật Đầu tư công ở TP. Nha Trang, giai đoạn 2015 - 2018.


Từ năm 2015 đến nay, thành phố đã giải ngân hơn 733 tỷ đồng và không bị nợ đầu tư công. Tuy nhiên, việc thực hiện Luật Đầu tư công còn một số bất cập như: luật có quá nhiều thủ tục, quy định không phù hợp với thực tế khiến việc bố trí vốn chậm; nguồn lực để đầu tư trung hạn không chắc chắn nên kế hoạch hay bị thay đổi…

Ông Lê Xuân Thân cho rằng, cần phải sửa đổi Luật Đầu tư công để quản lý chặt chẽ hơn; trong luật cũng còn nhiều quy định chồng chéo và việc giám sát cộng đồng còn khó khăn.


. Cùng ngày, ông Lê Xuân Thân cùng đoàn giám sát làm việc với UBND thị xã Ninh Hòa.


Từ năm 2015 đến tháng 6-2018, thị xã đã giải ngân hơn 502 tỷ đồng và không nợ vốn đầu tư công. Lãnh đạo thị xã kiến nghị Quốc hội điều chỉnh một số quy định không phù hợp để việc đầu tư công được thuận lợi.


Ông Lê Xuân Thân cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để gửi tới Quốc hội nhằm sớm có những điều chỉnh phù hợp cho Luật Đầu tư công.


Đình Lâm - Hạ Linh