09:02, 03/02/2011

Vinpearl Ngọc Việt bên bờ vịnh xanh

Chuyện về Vinpearl bắt đầu từ năm 2001, khi chủ đầu tư của dự án này và kiến trúc sư Claude Cuvelier thăm đảo Hòn Tre. Khi đó, hòn đảo lớn này chỉ có những làng chài rất khiêm nhường. Ngay khi ấy, cả 2 người có cùng một ý tưởng biến nơi này thành một điểm du lịch hấp dẫn cho Nha Trang.

Vinpearl đang dần trở thành một địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện văn hóa - du lịch

Chuyện về Vinpearl bắt đầu từ năm 2001, khi chủ đầu tư của dự án này và kiến trúc sư Claude Cuvelier thăm đảo Hòn Tre. Khi đó, hòn đảo lớn này chỉ có những làng chài rất khiêm nhường. Ngay khi ấy, cả 2 người có cùng một ý tưởng biến nơi này thành một điểm du lịch hấp dẫn cho Nha Trang. Với định hướng phát triển du lịch bền vững, họ đã cùng nhau xác định vị trí của những công trình đầu tiên, cũng như hướng phát triển lâu dài về sau. Toàn bộ thiết kế phải nương theo thế đất, kiến trúc phảng phất nét Á Đông. Đầu tiên, khách sạn tựa lưng vào núi hướng ra vịnh biển để mở ra một không gian trong lành. Nhà hàng được bố trí trên một mỏm đất nhô ra biển, nơi có một thác nước đổ xuống… Để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước, chủ đầu tư Vinpearl đã đầu tư một dự án xử lý nước thải, chất thải công nghệ tiên tiến với tổng chi phí trên 3 triệu USD. Nước thải sau khi được xử lý theo các đường ống dẫn tới các khu vực trong Vinpearl để tưới cây, góp phần tích cực trong việc phủ xanh trên đảo, đồng thời đảm bảo gìn giữ môi trường. Mới đây, Vinpearl đã đưa vào hoạt động hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt công suất 1.000m3/ngày. Với 2 hệ thống khai thác - xử lý nước sạch tại chỗ, Vinpearl Nha Trang đã xây dựng được một quy trình khép kín về nguồn nước, khẳng định thương hiệu “Vinpearl xanh”.

10 năm qua, Vinpearl đã trở thành một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao với 485 phòng nghỉ kết hợp vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu trong khu vực. Khách đến Vinpearl được hòa mình vào một khung cảnh tuyệt vời, có sự hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên với bàn tay tô điểm của con người. Một Vinpearl Resort và Spa lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển và được bao trùm bởi một không gian xanh nhiệt đới, xinh đẹp như viên ngọc xanh trên vịnh biển Nha Trang. Những biệt thự nằm hòa vào cây cỏ thiên nhiên trên sườn đồi. Và xa kia là một bãi tắm biển tự nhiên đẹp bậc nhất Nha Trang, hệ thống bể bơi ngoài trời hiện đại rộng nhất Đông Nam Á nằm giữa rặng dừa và thảm cỏ xanh mướt. Màu xanh của cây cỏ được phủ khắp nơi đem lại cho du khách một cảm giác thanh bình đến lạ.

Đến với Vinpearl, du khách không chỉ được nghỉ dưỡng trong một môi trường trong xanh, mà còn được thụ hưởng dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại Việt Spa với những sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới; vui chơi ở khu công viên giải trí với hàng chục trò chơi trong nhà và ngoài trời rất sôi động. Sức hấp dẫn của Vinpearl Land còn đến từ công viên nước ngọt bên bờ biển với những làn trượt mạo hiểm, kỳ thú và lãng mạn. Trên những làn trượt đôi, làn trượt gia đình, du khách có thể vừa tận hưởng cảm giác bay bổng kỳ thú của những vòng xoay, vừa chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp của vịnh Nha Trang. Cách đó không xa, thủy cung Vinpearl với diện tích 3.400m2 trưng bày hơn 300 loài sinh vật biển quý hiếm sẽ cho bạn cảm giác như đang khám phá đại dương thu nhỏ. Khách có thể tham quan khu phố mua sắm với nhiều cửa hàng thủ công mỹ nghệ, trang sức, áo quần thời trang. Bên cạnh đó, Vinpearl còn có một hệ thống nhà hàng đa dạng, làng ẩm thực nằm trải dài bên bờ biển, bên cạnh một dòng sông biển nhân tạo tuyệt đẹp và con đường lát đá tự nhiên vô cùng kỳ công. Một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình, trong lành và lãng mạn. Điểm độc đáo nhất của Vinpearl chính là sự hiện hữu của Trúc Lâm Tịnh Viện, ngôi chùa nằm trên đỉnh núi của đầu mũi đảo Hòn Tre. Từ Vinpearl Resort & Spa, du khách chỉ cần mở cửa ban công phòng khách sạn, nhìn sang bên trái là có thể thấy chùa và bức tượng Quan Âm hướng ra biển. Chỉ chưa đầy 20 phút thong dong đi bộ trên những bậc đá men quanh sườn núi, bạn đã bước tới cổng chùa. Đến với Vinpearl, bạn không chỉ được hưởng thụ những dịch vụ cao cấp, hòa mình vào không gian trong lành ngập tràn nắng gió biển khơi mà còn được nghe văng vẳng tiếng chuông chùa mỗi sớm mai hay chiều tối để đánh thức trong bạn những gì mà trong vòng xoáy của cuộc đời thường nhật đôi lúc làm bạn lãng quên.

Tính đến hết tháng 11-2010, Vinpearl Nha Trang đã phục vụ hơn 84.400 lượt khách lưu trú, gần 770.000 lượt khách tham quan vui chơi giải trí. Con số ấn tượng này phần nào cho thấy, du khách hẳn đã mến mộ, tin tưởng Vinpearl. “Gieo nhân nào gặt quả ấy”, điều đó không chỉ đúng trong đời sống thường ngày mà còn ứng với chuyện xây dựng “thiên đường du lịch” Vinpearl. 

NHẬT LỆ

Với cơ sở vật chất hiện đại, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, Vinpearl Nha Trang đã trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức những sự kiện văn hóa - du lịch quốc gia và quốc tế. Khởi đầu từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, đến nay, Vinpearl Land đã tham gia và trực tiếp tổ chức nhiều sự kiện lớn về văn hóa, nghệ thuật. Chỉ trong năm 2010, Vinpearl vinh dự được chọn làm địa điểm tổ chức 3 sự kiện lớn, đó là: Hội nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính ASEAN 14, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 và Hoa hậu Trái đất 2010. Trên sân khấu Vinpearl, lần đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức những danh ca hàng đầu thế giới như nhóm Il Divo và nam ca sĩ Ronan Keating… Thật không quá lời khi nói, Vinpearl đã và đang góp phần không nhỏ vào việc xây dựng và định hình thương hiệu cho Nha Trang trở thành “thành phố sự kiện”.