04:08, 12/08/2020

Ca có triệu chứng ho, khó thở ở phường Lộc Thọ có kết quả xét nghiệm âm tính

Chiều 12-8, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm của ông T.V.T (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) và 2 thành viên trong gia đình cho âm tính.
 

 

Chiều 12-8, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm của ông T.V.T (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) và 2 thành viên trong gia đình cho âm tính Covid-19.
 
Ngày 11-8, ông T. có triệu chứng ho, khó thở, báo cho y tế địa phương. Qua điều tra, xác minh, ông T. cho biết, gia đình có người đi từ Đà Nẵng về Nha Trang ngày 25-7, tuy nhiên không khai báo y tế. Ngay khi tiếp nhận thông tin, ngành Y tế đã tiến hành xử lý dịch tễ, điều tra lấy mẫu xét nghiệm; đưa ông T. đi cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh để điều trị; đồng thời, yêu cầu các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, có giám sát của công an, tổ dân phố và y tế địa phương.

 

Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nghi ngờ Covid-19 tại Viện Pasteur Nha Trang
Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nghi ngờ Covid-19 tại Viện Pasteur Nha Trang

 

Hiện nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đang cách ly, điều trị 4 ca dương tính Covid-19, tất cả đều có sức khỏe ổn định, không có có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Trong đó, 1 ca là bệnh nhân số 791; 3 ca trở về từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh, có 1 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần. Số người được cách ly tập trung là 1.058. Tổng số trường hợp đã đến Đà Nẵng và vùng dịch khác thực hiện cách ly tại cơ sở y tế, cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà là 2.825 người.
 
 
C.Đan