05:08, 11/08/2020

Đã cách ly những người tiếp xúc gần với ca người Việt qua Nhật Bản phát hiện dương tính Covid-19

Chiều 11-8, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, liên quan đến trường hợp chị L.T.T.T (đường Tô Hiệu, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) người Việt Nam qua Nhật Bản xét nghiệm dương tính Covid-19...

Chiều 11-8, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, liên quan đến trường hợp chị L.T.T.T (đường Tô Hiệu, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) người Việt Nam qua Nhật Bản xét nghiệm dương tính Covid-19, Trung tâm đã tiến hành điều tra dịch tễ, đã đưa đi cách ly tập trung 5 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với chị T.) và 2 trường hợp F2 (tiếp xúc gần với các trường hợp F1) tự cách ly tại nhà có giám sát của chính quyền, y tế, công an địa phương; tiến hành xử lý môi trường, khử khuẩn bằng hóa chất nơi ở của những trường hợp trên; đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

 

Những người thực hiện cách ly tập trung được cán bộ y tế lấy mẫu để xét nghiệm
Những người thực hiện cách ly tập trung được cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh minh họa

 

Được biết, ngày 6-8, chị T. cùng chồng và con vào sân bay Cam Ranh di chuyển vào TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay số hiệu VN 1349E. Sau đó, ngày 7-8, đến Nhật Bản trên chuyến bay JAPAN AIRLINE752 khởi hành từ Sân bay Tân Sơn Nhất tới Narita, Tokyo, Nhật Bản. Tại đây theo thông tin, chị T. và chồng, con được test nhanh Covid-19 (test kháng nguyên), kết quả chị T. dương tính, chồng và con âm tính. Trước khi tới Nhật Bản, chị T. sống tại nhà cùng gia đình, không đi đâu, chủ yếu ở tại nhà, không tiếp xúc với người ngoài, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở.
 
C.Đan