10:03, 08/03/2020

Khánh Hòa có trang trại dược liệu hơn 80ha

Dược sĩ Nguyễn Đức Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược liệu Liên Sơn Nha Trang cho biết, sau khi đề án đầu tư Trang trại dược liệu Liên Sơn được UBND tỉnh phê duyệt, công ty đã trồng hàng chục héc-ta các loại thảo dược có giá trị như: sa nhân, muồng trâu, củ mài, đương quy…

Dược sĩ Nguyễn Đức Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược liệu Liên Sơn Nha Trang cho biết, sau khi đề án đầu tư Trang trại dược liệu Liên Sơn được UBND tỉnh phê duyệt, công ty đã trồng hàng chục héc-ta các loại thảo dược có giá trị như: sa nhân, muồng trâu, củ mài, đương quy… Ngoài ra, công ty còn xây dựng một khu nhà cho người lao động ở rộng gần 200m2. 

 

Củ mài.
Củ mài.
 
Theo đề án được phê duyệt, UBND tỉnh cho phép chuyển giao phần đất của Công ty TNHH - MTV Lâm nghiệp Trầm Hương cho Trang trại dược liệu Liên Sơn với diện tích sử dụng 82,65ha, tại xã Khánh Hiệp, huyện Khánh Vĩnh. Tổng vốn đầu tư ban đầu hơn 17 tỷ đồng. Đề án nhằm trồng mới dược liệu, phát triển và bảo tồn khoảng 100 loài cây dược liệu quý theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. Đồng thời, từng bước chuyển giao quy trình công nghệ trồng các loại cây dược liệu cho người dân huyện Khánh Vĩnh và vùng lân cận, nhằm góp phần phát triển kinh tế địa phương. 
 
Công Thi