10:04, 04/04/2014

Sẽ xử lý cấp cứu nếu khối thai đá gây biến chứng

Ngày 4-4, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, sau khi tiến hành hội chẩn liên viện lần 2, bệnh viện đã đưa ra hướng điều trị tiếp theo đối với trường hợp mang thai đá của bà Nguyễn Thị Sáu (76 tuổi, Cam Lộc, Cam Ranh).

Ngày 4-4, bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, sau khi tiến hành hội chẩn liên viện lần 2, bệnh viện đã đưa ra hướng điều trị tiếp theo đối với trường hợp mang thai đá của bà Nguyễn Thị Sáu (76 tuổi, Cam Lộc, Cam Ranh). Theo đó, sẽ tiếp tục điều trị nội khoa về bệnh lý cột sống cho bệnh nhân, trường hợp khối thai đá gây biến chứng sẽ tiến hành xử lý cấp cứu ngay.


Trước đó, bà Nguyễn Thị Sáu nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh do đau cột sống thắt lưng và vùng hạ vị. Qua thăm khám và chụp X quang, các bác sĩ phát hiện vùng tiểu khung có khung xương thai nhi (gồm hộp sọ, cột sống, các xương sườn và xương đùi) và được chẩn đoán: có thai chết lưu trong ổ bụng (hay còn gọi là thai đá). Khối thai đá nằm trong ổ bụng bà Nguyễn Thị Sáu được xác định có ít nhất từ 27 - 40 năm. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử y khoa Việt Nam. Trên thế giới, đến nay mới ghi nhận được 300 trường hợp.


T.L