01:03, 23/03/2011

Trái cây khô, món ăn hữu ích cho trẻ

Trái cây sấy khô – hầu như gần hết dung lượng nước của các loại trái cây tươi. Do đó, giá trị calo của trái cây khô là rất cao - trung bình là 275 kcal/100g...

Trái cây sấy khô.
Trái cây sấy khô.
Trái cây sấy khô – hầu như gần hết dung lượng nước của các loại trái cây tươi. Do đó, giá trị calo của trái cây khô là rất cao - trung bình là 275 kcal/100g, gấp 3 - 5 lần so với ở các loại quả ban tươi đầu, và 65% lượng calo cung cấp bởi loại trái cây có chất bột khô.

Trong quá trình làm khô hoa quả, các loại vitamin không tránh khỏi bị mất đi, nhưng những khoáng chất có giá trị khác như canxi, natri, sắt và magiê, cũng như cellulose và pectin, được bảo tồn nguyên vẹn và đầy đủ. Vì vậy, trái cây khô – là loại thực phẩm tập trung tự nhiên của các chất dinh dưỡng. Mặt khác nếu một ngày mẹ cho con ăn năm miếng mận khô hay mơ, mẹ có thể giúp trẻ giải quyết các vấn để về đường ruột vì trong hoa quả sấy khô có chứa các sợi thực vật chống táo bón và điều tiết hoạt động của đường tiêu hóa. Hơn thế hàm lượng canxi có trong trái cây khô rất tốt cho sự phát triển của trẻ. 

Theo Tintuconline