16:12, 14/07/2024

Khám mắt miễn phí cho hơn 200 người dân xã Cam Tân

VĨNH THÀNH

Ngày 14-7, các đơn vị gồm: Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang; Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cam Tân (huyện Cam Lâm); Bệnh viện mắt Sài Gòn - Nha Trang phối hợp tổ chức khám mắt và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Cam Tân.

Kiểm tra mắt cho người dân xã Cam Tân.
Kiểm tra mắt cho người dân xã Cam Tân.

Tại đây, hơn 200 người dân trên địa bàn xã đã được các y, bác sĩ của Bệnh viện mắt Sài Gòn - Nha Trang tiến hành kiểm tra chức năng mắt, khám thị lực, khám siêu vi, soi đáy mắt và kiểm tra nhãn áp... Qua quá trình khám sàng lọc, người dân được nhận các loại thuốc bổ mắt, nhỏ mắt miễn phí cũng như được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc, vệ sinh, bảo vệ mắt tại nhà để cải thiện và duy trì thị lực. Đối với các trường hợp được chẩn đoán có bệnh lý nặng về mắt như đục thủy tinh thể sẽ được các bác sĩ tư vấn hướng điều trị cho bệnh nhân.

Các đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân làm thủ tục khám.
Các đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân làm thủ tục khám mắt

Hoạt động trên nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; giúp người dân phát hiện sớm các bệnh lý về mắt để kịp thời điều trị, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân.

VĨNH THÀNH