16:51, 06/05/2023

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 700 người dân

Ngày 6-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Câu lạc bộ Dược – Y bác sĩ tình nguyện Sài Gòn tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, người già, neo đơn, nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh.

Khám bệnh miễn phí cho người dân
Tặng kính  đeo  mắt  cho  người  dân
 
Gần 700 người dân ở xã Khánh Thành được đoàn y bác tình nguyện Sài Gòn khám các bệnh lý về: tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, cơ xương khớp, răng hàm mặt, tai mũi họng, mắt, phụ sản, nhi…Cùng với khám bệnh, đoàn y bác sĩ tiến hành chụp X-Quang di động, trám răng, nội soi, siêu âm cho một số người dân có biểu hiện nghi ngờ cần thăm khám chuyên sâu. Đồng thời, tặng gần 500 kính cận, lão, viễn, bảo vệ mắt cho người dân. Song song đó, đoàn tiến hành cắt tóc miễn phí cho người lớn và trẻ em ở xã. Nhân dịp này, 2 đơn vị phối hợp tặng 377 suất quà gồm lương thực, thực phẩm cho hộ nghèo, mỗi suất trị giá gần 400.000 đồng; tặng 4 xe lắc, 9 xe lăn cho người khuyết tật và 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của xã. Tổng trị giá đợt từ thiện hơn 400 triệu đồng. 
Tặng xe lăn cho người khuyết tật
Tặng  xe  đạp  cho  học  sinh

Đây là một trong hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hoà nhằm hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” diễn ra trong tháng 5-2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Dự kiến trong Tháng Nhân đạo các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh sẽ vận động khoảng 4.000 suất quà tặng cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

C.Đan