09:06, 02/06/2019

Trụ sở mới của Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa: Sẽ được bàn giao trong tháng 7

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa được xây dựng tại thôn Hòn Nghê (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học 2019 - 2020.
 

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa được xây dựng tại thôn Hòn Nghê (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) đã hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng trong năm học 2019 - 2020.
 
Trụ sở mới của Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa đã cơ bản hoàn thiện.
Trụ sở mới của Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa đã cơ bản hoàn thiện.
 
Theo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, trụ sở mới Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa được khởi công từ tháng 10-2016 tại khu vực quy hoạch làng đại học ở thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang. Dự án do Ban quản lý các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, có diện tích hơn 45.800m2. Sau nhiều năm chậm trễ, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành với quy mô đào tạo hơn 5.000 sinh viên, gồm khối lớp học 5 tầng, giảng đường 2 tầng, khối hiệu bộ 3 tầng. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 110 tỷ đồng.
 
Ông Nguyễn Minh Dũng - Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh cho biết, dự án Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 và đã có thể đi vào hoạt động. Trong tháng 5, Sở Xây dựng đã tổ chức nghiệm thu công trình, có mời lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa đi cùng. Hiện nay, ban thực hiện sửa chữa, hoàn thiện một số nội dung theo ý kiến của Sở Xây dựng. Dự kiến trong tháng 7-2019, UBND tỉnh sẽ có quyết định bàn giao công trình để nhà trường chuẩn bị cho năm học 2019 - 2020.
Năm 2014, khu ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa (nằm cạnh trụ sở trường mới) có sức chứa hơn 1.000 sinh viên với tổng mức đầu tư hơn 77 tỷ đồng đã được hoàn thiện. Tuy nhiên, từ đó đến nay, khu ký túc xá này bỏ hoang do chưa có trường, không có sinh viên ở. Tình trạng này khiến cơ sở vật chất của ký túc xá xuống cấp nghiêm trọng.
 
Hiện nay, Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa có trụ sở tại số 84 đường Quang Trung (TP. Nha Trang). Lãnh đạo nhà trường cho biết, trường đang đào tạo 7 ngành cao đẳng chính quy và 9 ngành trung cấp chính quy. Ngoài ra, trường còn đào tạo liên thông cao đẳng, văn bằng 2, đào tạo nghề… Trường có quy mô hơn 3.000 sinh viên. Sau khi hoàn thành cơ sở mới, trường sẽ bổ sung và chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý để có cơ sở lập đề án thành lập Đại học Y - Dược. 
 
Về cơ sở hiện tại ở 84 đường Quang Trung, năm 2018, Hội đồng kiến trúc - quy hoạch tỉnh đã có văn bản yêu cầu các thành viên của hội đồng nghiên cứu và tham gia ý kiến đối với hồ sơ phương án kiến trúc quy hoạch dự án Khu phức hợp trung tâm thương mại, giải trí kết hợp căn hộ chung cư sẽ được xây dựng tại đây. Theo thuyết minh thiết kế sơ bộ của Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư (chủ đầu tư dự án), khu đất rộng 0,5ha này sẽ xây dựng một công trình tổ hợp cao 40 tầng, trong đó tích hợp nhiều tiện tích phục vụ cư dân. Được biết, dự án Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa trước kia được thực hiện theo hình thức BT. Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư sẽ bỏ kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở mới của trường và được nhận đất tại trụ sở trường hiện tại. Thời điểm đó, 0,5ha đất trụ sở hiện tại của trường được định giá tạm tính là 124,9 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay, việc này phải tạm dừng để giải quyết vướng mắc liên quan đến các dự án BT. 
 
VĂN KỲ