09:06, 02/06/2019

Cần thêm đường nối vào các trường tại xã Phước Đồng

Hiện nay, khu vực Trường Chính trị tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) chỉ có một điểm đấu nối duy nhất từ đại lộ Nguyễn Tất Thành đi vào...

Hiện nay, khu vực Trường Chính trị tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang) chỉ có một điểm đấu nối duy nhất từ đại lộ Nguyễn Tất Thành đi vào. Do đó, vào các khung giờ: 7 giờ, 11 giờ hơn, 13 giờ 30 và 17 giờ mỗi ngày (giờ vào học và tan học), đoạn đường giao giữa đại lộ Nguyễn Tất Thành và đường dẫn vào khu vực của 3 trường trên thường có lượng học viên, học sinh, sinh viên tham gia giao thông đông đúc. 
 

 

Điểm giao cắt giữa đại lộ Nguyễn Tất Thành với đường đi vào khu vực các trường thường đông đúc vào giờ tan học, tình trạng vượt đèn đỏ thường diễn ra.
Điểm giao cắt giữa đại lộ Nguyễn Tất Thành với đường đi vào khu vực các trường thường đông đúc vào giờ tan học, tình trạng vượt đèn đỏ thường diễn ra.
 
Bà Trần Thị Vân, người dân xã Phước Đồng cho biết, mỗi lần vào giờ tan học, các học viên, học sinh, sinh viên đi xe máy, xe đạp điện khu vực này rất đông. Đại lộ Nguyễn Tất Thành lại có lưu lượng xe ô tô khách, ô tô tải cao, nhiều trường hợp học sinh, sinh viên vượt đèn đỏ để qua đường rất mất an toàn giao thông. Ngoài ra, tình trạng các em đi vào làn dành riêng cho ô tô còn khá nhiều. Trước đây đã xảy ra một trường hợp sinh viên bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong do đi vào làn xe ô tô.
 
Với tình trạng trên, có nhiều ý kiến cho rằng cần mở thêm các điểm đấu nối giao thông khác để tạo thuận lợi cho học viên, học sinh, sinh viên đi vào khu vực này. Cụ thể, hướng di chuyển từ thành phố vào, qua khỏi cầu Bình Tân, phía tay phải có nhiều đường dân sinh như: Lê Văn Hưu, Ngọc Hân Công Chúa có lưu lượng giao thông ít, nếu được đấu nối tiếp vào các đoạn đường ở khu vực liền kề đó sẽ có thể vào được khu vực 3 trường này mà các học viên, học sinh, sinh viên không cần phải đi vào đại lộ Nguyễn Tất Thành. 
 
Anh Đỗ Như Đồng - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang cho biết, việc đấu nối thêm đường để vào khu vực các trường là rất cần thiết, vừa thuận lợi cho người đi học, vừa đảm bảo an toàn giao thông. Theo quy hoạch, khu vực này sẽ có thêm các trường học, cơ quan khác, nên việc đấu nối thêm đường càng cấp thiết, tránh tình trạng quá tải giao thông tại nút giao với đại lộ Nguyễn Tất Thành. “Hiện nay, trước trường chúng tôi có đường N1, con đường này nếu được đấu nối với tuyến đường dân sinh đang có thì sinh viên chỉ cần qua cầu Bình Tân, rẽ vào đường dân sinh là có thể vào đến trường, không phải đi vào đại lộ Nguyễn Tất Thành. Việc đấu nối với đường N1 sẽ giúp giảm lưu lượng giao thông tham gia trên đại lộ, tránh được tình trạng học sinh, sinh viên đi vào làn đường ô tô, vi phạm luật giao thông”, anh Đồng nói.
 
Được biết, vào giờ cao điểm khi tan học, lượng học viên, học sinh, sinh viên và cán bộ, công nhân viên tại các trường ra về ước hơn 1.000 người. Vừa qua, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và thanh niên, đồng chí Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận kiến nghị này và chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu đưa ra giải pháp phù hợp. 
 
V.THÀNH